ฤดูกาลท่องเที่ยวภูกระดึงมาถึงแล้ว!

1 ตุลาคมที่ผ่านมาภูกระดึงได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมและพักค้างแรมอย่างเป็นทางการ ใครเป็นสายเดินป่าเดินเขา ต้องมาที่นี่ให้ได้สักครั้งในชีวิตแล้วจะติดใจ เชื่อเลยว่าหลายคนอาจจะยังไม่เคยไป หรืออาจเคยไปซ้ำหลายครั้งแล้ว เพราะหลงเสน่ห์ของจุดเช็กอินสวย ๆ บนภูกระดึงถึงจะเหนื่อยกับการเดินขึ้น แต่ก็คุ้มค่ากับสิ่งที่ได้รับไม่ว่าจะเป็นวิวน้ำตก จุดเช็กอินชมวิวหมอกและพระอาทิตย์ตกตามหน้าผาต่าง ๆ ลานพระพุทธเมตตา หรือแม้กระทั่งเหล่าน้องกวางที่ออกมาอวดโฉมในบริเวณลานกางเต็นท์ ถ้าใครมาช่วงปลาย ๆ ปี ก็จะได้สัมผัสความงดงามที่ทั่วทั้งบริเวณถูกย้อมให้กลายเป็นสีแดงด้วยต้นก่วมแดงหรือใบเมเปิลไม่ต้องกังวลเรื่องความสะดวกสบายเพราะด้านบนมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ มีเต็นท์และเครื่องนอนไว้คอยบริการ มีจักรยานให้เช่าขับบนภู รวมถึงมีร้านอาหารมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกรับประทาน โดยเฉพาะหมูกระทะ ยิ่งเดินขึ้นเขามาเหนื่อย ๆ อยากเติมพลังงานสักหน่อย รับรองว่าฟินสุด ๆ ส่วนบรรยากาศจะเป็นยังไงนั้นเดี๋ยวเราไปดูพร้อม ๆ กันเลย!

ผาหล่มสัก

ผาหล่มสัก จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลต์ของภูกระดึงเลย ใครที่ขึ้นมานอนบนหลังแป ต้องไม่พลาดมาชมความงดงามของแสงเย็นที่นี่ และมุมถ่ายรูปยอดฮิตคงไม่พ้นชะง่อนหินที่ยื่นออกไปจากตัวหน้าผา นักท่องเที่ยวสามารถมานั่งโพสต์ท่าสวย ๆ คู่กับต้นสนที่มีฉากหลังเป็นท้องฟ้ายามเย็นเห็นแสงสีทองของพระอาทิตย์ที่กำลังจะตก

นักท่องเที่ยวใช้เวลาเดินทางจากที่ทำการประมาณ 8 กิโลเมตร โดยสามารถเดินหรือเช่าจักรยานปั่นไปก็ได้เช่นกัน ควรพกไฟฉายสำหรับเดินทางกลับในยามค่ำคืนด้วยเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

ผานกแอ่น

ทะเลหมอกยามเช้าบนภูกระดึงที่ไม่ควรพลาด!

ลานหินที่เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า มีต้นสนเป็นองค์ประกอบตามธรรมชาติ มองดูแล้วงดงามลงตัว นอกจากแสงอาทิตย์ยามเช้าจะดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมารวมตัวกันที่นี่แล้ว ทะเลหมอกเองก็งดงามไม่แพ้กัน

นักท่องเที่ยวสามารถเดินเท้าจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวประมาณ 2 กิโลเมตร และจากหลังแปประมาณ 2.5 กิโลเมตร สามารถเดินชมวิวข้างทางที่เต็มไปด้วยต้นไม้และดอกไม้ได้แบบเพลิน ๆ ช่วงเช้ามืดควรพกไฟฉายไปด้วยเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

หลังแป

หลังแปเป็นพื้นที่แรกที่เราจะได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับป้าย “ครั้งหนึ่งในชีวิตเราคือผู้พิชิตภูกระดึง” ไม่ว่าใครที่เดินทางมาถึง ก็ต้องมาถ่ายรูปเช็กอินตรงนี้ก่อนเป็นที่แรก

ถ้าใครไม่ชอบการเดินเท้า สามารถเช่าจักรยานเพื่อใช้ปั่นเดินทางไปยังจุดเช็กอินต่าง ๆ บนภูจากหลังแปได้อีกด้วย

จากหลังแปไปยังศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวางและจุดกางเต็นท์จะอยู่ที่ประมาณเกือบ 4 กิโลเมตร

#อสท #ภูกระดึง #เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า