ชวนมานอนดูดาว เช้าดูทะเลหมอกกันที่ภูค้อ จุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามอีกแห่งของจังหวัดเลย

ภูค้อ มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 900 เมตร ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของป่าชุมชนบ้านบุ่ง บ้านโป่งกูด และบ้านห้วยนาสี ซึ่งหลายคนนิยมเรียกรวมกันว่า “ป่าชุมชนภูค้อ” ชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม เช่น ปลูกข้าวโพดและอ้อย

ภูค้อ ตั้งอยู่บ้านบุ่ง ตำบลนาแห้ว อำเภอนาแห้ว ตั้งชื่อตาม “ต้นค้อ” (พืชชนิดเดียวกับต้นค้อที่เขาค้อ) ไม้ท้องถิ่นที่ในอดีตมีอยู่มากในบริเวณนี้ นอกจากนี้ชาวบ้านในพื้นที่ยังนิยมเรียกภูค้อในอีกชื่อหนึ่งว่า “ภูเป้ง” ตามชื่อของ “ต้นเป้ง” ปาล์มท้องถิ่นตระกูลอินทผลัม ที่ในอดีตมีขึ้นอยู่มากที่ผืนป่าแห่งนี้เช่นกัน

วิวสวย ๆ ที่เห็นนี้ อยู่บริเวณ “วิสาหกิจชุมชนกลุ่มท่องเที่ยวและโฮมสเตย์บ้านบุ่ง” มีทั้งบ้านพัก จุดกางเต็นท์ และรถอีแต๊กรับส่ง ค่าบำรุงพื้นที่กางเต็นท์ คนละ 150 บาท (กรณีมีเต็นท์และเครื่องนอนมาเอง) ใครที่ไม่ได้เตรียมมาก็มีบริการค่าเช่าเต็นท์พร้อมเครื่องนอน คนละ 350 บาท

นอกจากวิวจะสวยแล้ว ที่นี่ยังเป็นสถานที่ดูดาวที่สมบูรณ์แบบอีกแห่งหนึ่งด้วย

พิกัด ลานกางเต็นท์ของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มท่องเที่ยวและโฮมสเตย์บ้านบุ่ง https://goo.gl/maps/vaT7Cmvmw3siqQyi8ติดต่อ ผู้ใหญ่ไพรัตน์ เชื้อบุญมี โทร. 09 5626 2547, 06 2429 9716 (ต้องติดต่อล่วงหน้าก่อนเข้าพัก)

นอกจากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มท่องเที่ยวและโฮมสเตย์บ้านบุ่ง บนภูค้อยังมีที่พักแบบโฮมสเตย์และจุดกางเต็นท์ของชาวบ้านให้บริการหลายแห่ง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

จุดที่ 1 ป้าโจ (ไร่ภูค้อ) โทร. 09 8594 2322 เป็นจุดที่อยู่สูงสุดของภู มีจุดกางเต็นท์และรถอีแต๊กรับส่ง

จุดที่ 2 ไร่ลุงนำ (ทัศนีย์ รีสอร์ท) โทร. 09 8241 9664, 08 0180 3535 มีจุดกางเต็นท์และรถอีแต๊กรับส่ง

การเดินทาง : จากตัวอำเภอนาแห้ว บนถนนสายหลักคือทางหลวงหมายเลข 2113 (นาแห้ว-บ้านเหมืองแพร่) ให้เลี้ยวเข้าซอยด้านข้างสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอนาแห้ว ตรงไปจนถึงแยกโรงเรียนนาแห้ว จากนั้นเลี้ยวซ้ายและตรงไปจนถึงสี่แยกน้ำตกธารสวรรค์ ให้แยกไปทางซ้าย (สังเกตุจะมีป้ายชี้ทางไปภูค้อ) ผ่านหน้าโรงผลิตน้ำประปานาแห้ว เส้นทางจากจุดนี้เริ่มเป็นทางวิบาก รวมระยะทางจากถนนใหญ่ถึงจุดกางเต็นท์และชมทิวทัศน์บนภูค้อ ประมาณ 3 กิโลเมตร

เนื่องจากเส้นทางช่วงขึ้นภู สภาพถนนค่อนข้างแคบและเป็นทางวิบาก แนะนำให้ใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อหรือทางเลือกที่ดีและปลอดภัยที่สุดคือ ใช้บริการรถอีแต๊กของที่พักซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ รถอีแต๊ก 1 คันนั่งได้ไม่เกิน 5 คน เริ่มต้นที่ 500-800 บาท ขึ้นอยู่กับจุดที่จะไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า