ชมพระอาทิตย์ยามเช้ากับมุมถ่ายรูปสวย ๆ กันที่ผาชะนะได อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จังหวัดอุบลราชธานี

ชมพระอาทิตย์ยามเช้ากับมุมถ่ายรูปสวย ๆ กันที่ผาชะนะได อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จังหวัดอุบลราชธานี เดี๋ยวนี้มีถนนลาดยางรถทุกชนิดขึ้นไปได้อย่างสะดวกสบาย

หลายคนน่าจะรู้จักผาชะนะไดในฐานะของจุดอ้างอิงเวลาพระอาทิตย์ขึ้นของประเทศไทย เพราะสถานที่แห่งนี้เป็นหนึ่งในสถานที่แรกของประเทศที่ได้เห็นแสงแรกของวันใหม่ การมาชมพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่จึงทำให้เราเป็นคนกลุ่มแรก ๆ ที่ได้เริ่มต้นเช้าวันใหม่ก่อนใครในประเทศไทย นับว่าเป็นความพิเศษอยู่ไม่น้อย

บริเวณหน้าผาเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม มองออกไปเห็นแม่น้ำโขงและวิวทิวทัศน์ของประเทศลาวแล้ว ผาชะนะไดยังมีทุ่งดอกหญ้าที่จะผลิบานในช่วงปลายฝนต้นหนาว เสียดายในช่วงที่ อ.ส.ท. เดินทางไป ดอกหญ้าจะเริ่มโรยแล้ว แต่ก็ยังเห็นความสวยงามได้ในหลายจุด

นอกจากนี้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอย่างเสาเฉลียงผาชะนะไดที่น่าไปเที่ยวถ่ายรูปกันโดยเฉพาะในยามเย็นท่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม และยามค่ำคืนที่เหมาะกับการถ่ายดาวอย่างมากและตรงนี้ยังมทุ่งดอกหญ้าให้ได้ชมความสวยงามกันอยู่ด้วย

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นมาพักแรมบริเวณนี้ ก็มีจุดกางเต็นท์ให้พร้อมห้องน้ำและที่จอดรถให้บริการ รวมถึงมีบริการเช่าเต็นท์และเครื่องนอนและอาหารกึ่งสำเร็จรูปจำหน่าย (แนะนำให้แวะซื้อของกินของใช้ที่บ้านนาโพธิ์กลางก่อนขึ้นผาชะนะได)

ผู้ที่จะพักแรม เมื่อมาถึงให้ติดต่อลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ ณ ศูนย์บริการแล้วจะได้รับถุงดำสำหรับเก็บขยะเพื่อนำลงไปทิ้งด้านล่างด้วย

ในปัจจุบัน เราสามารถเดินทางมาเที่ยวชมผาชะนะไดได้ตลอดทั้งปี โดยเดือนธันวาคมถึงมกราคมถือเป็นช่วงที่เหมาะสมเพราะจะได้เจอกับอากาศที่เย็นสบาย

สำหรับใครที่เดินทางมาเที่ยวชมหรือพักแรมที่ผาชะนะได ขอให้ปฏิบัติตามข้อปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ทั้งการรักษาความสะอาด การไม่ใช้เสียงรบกวนผู้อื่น รวมถึงการถ่ายรูปบริเวณหน้าผาที่สูงชันนั้นไม่ควรเข้าไปใกล้หน้าผามากเกินไป บอกเลยว่ามีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายโดยที่ไม่ต้องเข้าใกล้ผาให้เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายหลายมุมเลย

พิกัดผาชะนะได (ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว) https://goo.gl/maps/Ees6J6vzE687wsW18

เนื่องจากถนนขึ้นผาชะนะไดช่วง 13 กิโลเมตรสุดท้าย เป็นถนนลาดยางเลนเดียว ทางอุทยานจึงกำหนดเวลาขึ้นลงไว้ ขอให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุจากถนนที่แคบ โดยเวลาขึ้นลงมีดังนี้

เวลาขึ้น (จากด่านดงนาทาม)
รอบที่ 1 เวลา 04.30-06.30 น.
รอบที่ 2 เวลา 10.30-13.00 น.
รอบที่ 3 เวลา 16.00-18.00 น.

เวลาลง (จากด่านลงเวียน)
รอบที่ 1 เวลา 07.30-09.30 น.
รอบที่ 2 เวลา 14.00-15.00 น.
รอบที่ 3 เวลา 19.00-19.30 น.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า