สถานที่แห่งนี้มีทั้งวิวที่สวยงาม อากาศที่หนาวเย็น และยังเดินทางสะดวกสบายเหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกวัย ที่นี่คือ “ยอดภูเรือ”

อุทยานแห่งชาติภูเรือ ตั้งอยู่ในเขตอำเภอภูเรือและอำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่มากมายหลายแห่ง โดยเฉพาะยอดภูเรือที่ อ.ส.ท. แนะนำให้เดินทางไปชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าพร้อมกับการรับลมหนาวบนนี้ และหากเป็นช่วงที่อากาศหนาวจัดก็มีโอกาสพบกับน้ำค้างแข็งได้ไม่ยากนัก

ยอดภูเรือ อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ประมาณ 5 กิโลเมตร เป็นจุดที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติภูเรือด้วยความสูงจากระดับทะเลปานกลาง 1,365 เมตร บริเวณโดยรอบเป็นป่าสนสองใบและสนสามใบ รวมทั้งแปลงดอกไม้ประดับที่ได้รับการปลูกตกแต่งไว้อย่างงดงาม บนยอดเป็นสถานที่ประดิษฐาน “พระพุทธรูปนาวาบรรพต” ใกล้ ๆ กัน มีหน้าผาและศาลาชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมากจุดหนึ่ง

การเดินทางขึ้นสู่ยอดภูเรือนั้นไม่ลำบากแต่อย่างใด เรียกได้ว่าวิวสวย ๆ แบบที่เห็นอยู่นี้ เป็นวิวแบบรถถึง โดยหากขับรถเข้ามาที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ ให้ขับตรงขึ้นมาตามถนนสายหลักจนถึงจุดจอดรถขึ้นยอดภูเรือ แล้วใช้บริการรถสองแถวรับส่งจากจุดนี้เพื่อขึ้นสู่บริเวณยอดภู ใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 10 นาทีเท่านั้น

พิกัด (ลานจอดรถ จุดขึ้นรถรับส่งขึ้นยอดภูเรือ) https://goo.gl/maps/Z6c8yiPJ7acVxGQu5
พิกัด (ทางเข้าอุทยานแห่งชาติภูเรือ) https://goo.gl/maps/SPpYrb99kU4U5k9a7

การเดินทางมาท่องเที่ยวยอดภูเรือที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูเรือ ขอให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามระเบียบของทางอุทยาน โดยเฉพาะการรักษาความสะอาดของสถานที่ที่งดงามเช่นนี้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ โทรศัพท์ 0 4281 0965, 08 8509 5299

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า