มาเลยแล้ว ต้องมาที่นี่ ถ้าอยากชมวิวภูหอในมุมสวย บรรยากาศดี แนะนำว่าต้องมา “ภูป่าเปาะ”

ภูป่าเปาะ เป็นภูเขาความสูง 910 เมตรจากระดับทะเลปานกลาง ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านผาหวาย ตำบลปวนพุ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอีกแห่งของจังหวัดเลย มีจุดเด่นตรงที่สามารถมองเห็นภูหอ ภูเขายอดตัดที่มีลักษณะแปลกตาได้อย่างชัดเจนและงดงาม โดยในช่วงฤดูหนาวแบบนี้ก็จะมีโอกาสพบกับทะเลหมอกได้อีกด้วย

การเดินทางมาท่องเที่ยวภูป่าเปาะ ให้เดินทางมาที่จุดจอดรถที่ทางชุมชนจัดเตรียมไว้ (พิกัดอยู่ท้ายบทความ) ณ จุดนี้จะมีบริการรถอีแต๊กให้บริการพานักท่องเที่ยวขึ้นไปสู่ภูป่าเปาะ โดยมีรถอีแต๊กให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 05.00-18.00 น. รถ 1 คันนั่งได้ 6-9 คน มีค่าใช้จ่ายคนละ 60 บาท

รถอีแต๊กใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาทีก็จะถึงจุดชมวิวจุดแรกจาก 3 จุดบนภูป่าเปาะ โดยจุดแรกและจุดที่สองนั้นรถอีแต๊กสามารถไปถึงได้ ส่วนจุดที่ 3 และเป็นจุดยอดภูนั้นต้องเดินเท้าขึ้นบันไดและทางชันประมาณ 600 เมตร (เดินประมาณ 20 นาที ค่อย ๆ ไป ไม่เหนื่อยมาก) จุดนี้จะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้ 360 องศารอบตัว แต่หากมาในช่วงเช้าหรือเย็นจะต้องพกไฟฉายมาเตรียมไว้ตอนเดินด้วย

ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการมาท่องเที่ยวภูป่าเปาะนั้นจะเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาวเรื่อยมาจนถึงฤดูหนาวอย่างในตอนนี้ และแนะนำให้มาเที่ยวในช่วงเช้าหรือเย็นที่จะได้เห็นท้องฟ้าที่มีสีสันสวยงามอีกด้วย

พิกัด (ลานจอดรถและจุดขึ้นรถอีแต๊ก) https://goo.gl/maps/fUBYKoYHKHu6Jc666
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ชมรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ภูป่าเปาะ โทรศัพท์ 06 2837 9938

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า