“โลกที่ยังมีเธออยู่ด้วยกัน” ซิงเกิลส่งท้ายปีจาก INK WARUNTORN เพลงที่ขอเป็นตัวแทนความคิดถึงแด่คนที่คิดถึง แต่เจอกันไม่ได้อีกแล้ว

ถ้ามีโลกคู่ขนาน ที่เราจะได้เจอและโอบกอดกับคนที่เรารักอีกครั้ง มันคงจะดีจริงๆ เนอะ…

INK WARUNTORN (อิ้งค์ วรันธร) ขอส่งท้ายปี 2022 นี้กับซิงเกิลที่จะมาถ่ายทอดความรักที่มีให้แด่คนที่คิดถึง แต่เจอกันไม่ได้ กับซิงเกิลล่าสุด “โลกที่ยังมีเธออยู่ด้วยกัน” ซึ่ง “อิ้งค์” ขอมอบเพลงนี้ให้กับทุกคนที่อยากเดินทางไปหาคนที่คิดถึงกัน

โลกที่ยังมีเธออยู่ด้วยกัน ได้ถูกเริ่มต้นเขียนและสร้างสรรค์เพลงขึ้นมาตั้งแต่ช่วงกลางปี โดย อิ้งค์” ได้แชร์ไอเดียของเพลงนี้กับ “พี่แทน Lipta”, และ พี่ข้าว Fellow Fellow” ระหว่างไปแคมป์เขียนเพลงกันที่ทะเล เพื่อทำเดโม่สำหรับอัลบั้มใหม่ของ อิ้งค์” โดยแรงบันดาลใจในการเขียนเพลงนี้ เริ่มจากที่อิ้งค์ชอบฝันถึงคุณย่าบ่อย ๆ โดยในฝันของอิ้งค์ คุณย่ายังมีตัวตนอยู่เหมือนเดิม นั่งรออิ้งค์กลับบ้านเหมือนเดิม ยังคงเป็นคุณย่าที่มีความสุขและยิ้มได้เหมือนที่อิ้งค์จำได้ แล้วอิ้งค์ดันเพิ่งได้ไปดูหนังอย่าง Doctor Strange in the Multiverse of Madness ที่พูดถึงไอเดียของโลก Multiverse หรือโลกคู่ขนานพอดี เลยนำไอเดียนี้มาเป็นแกนหลักของเพลงที่เธอตั้งใจอยากถ่ายทอดความคิดถึงที่มีต่อคุณย่า เพราะโลกในฝันของเธอ ยังมีคุณย่ากับอิ้งค์ที่ได้เจอกันอยู่ ได้พบกับรอยยิ้มเดิม ๆ ได้รับอ้อมกอดที่แสนอบอุ่นเหมือนชีวิตจริง ๆ อิ้งค์” เลยอยากให้เพลงนี้เป็นเหมือนตัวแทนความรู้สึกที่เธอมีกับคุณย่า สื่อถึงความรู้สึกคิดถึงแบบอบอุ่นใจ ให้เพลงเป็นตัวแทนความรู้สึกของ “อิ้งค์ ที่ ไม่ได้ต้องการอะไรเลย ก็แค่อยากให้คนที่เรารักมีความสุขแบบภาพที่เราเห็นอยู่ตรงนั้นแค่นั้น ก็พอแล้ว

เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงของ (อิ้งค์ วรันธร) ที่สื่อพลังใจออกมาจากเธอมาก ๆ เป็นเพลงที่อิ้งค์ใช้ความรู้สึกที่เธออยากจะบอกกับคุณย่า มาร้อยเรียงเป็นบทเพลง โดยแฝงความรู้สึกนั้นไว้ในทุกประโยคที่เขียนออกมา เป็นเพลงที่ตั้งแต่วันที่เริ่มเขียนจนวันที่ร้องอัด อิ้งค์ก็ร้องไห้หลายครั้งเพราะคิดถึงคุณย่า และอยากบอกความรู้สึกเหล่านี้ด้วยตัวเอง โดย โลกที่ยังมีเธออยู่ด้วยกัน” ได้ถูกร้องครั้งแรกที่ “INKSYLAND ดินแดนขยี้ใจคอนเสิร์ต” คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของอิ้งค์ ที่ อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งพองานจบ หลาย ๆ คนที่ได้สัมผัสพลังงานและอารมณ์ของโชว์ในวันนั้น ก็รอคอยวันที่เพลงนี้จะปล่อยออกมาให้ได้ฟังอีกที เพราะนี้เป็นอีกเพลงของ อิ้งค์” ที่สร้างอิมแพคต่อความรู้สึกของทุกคนได้แบบเข้าไปลึกเข้าไปในใจ ซึ่งวันนี้ “โลกที่ยังมีเธออยู่ด้วยกัน ก็ได้ถูกนำมาให้ทุกคนได้ฟังกันอีกครั้งแล้ว

นอกจากตัวเพลง “โลกที่ยังมีเธออยู่ด้วยกัน” ที่มีความพิเศษแล้ว ในส่วนของวิดิโอ Official Audio และปกซิงเกิลเพลงนี้ ก็ได้ พี่ตั้ม-วิศุทธิ์ พรนิมิตร นักเขียนการ์ตูนเจ้าของผลงาน “น้องมะม่วง” มาช่วยวาดภาพสื่อความรู้สึกที่มีในเพลงมาในอีกรูปแบบ โดยเป็นภาพที่พี่ตั้มวาด เป็นภาพของอิ้งค์ที่อยู่ในโลกอีกมิติ และได้โอบกอดกับคุณย่าที่เธอคิดถึงอีกครั้ง เป็นอีกภาพที่เต็มไปด้วยความรู้สึก และช่วยเติมเต็มให้ซิงเกิลนี้ออกมาเป็นแบบที่ “อิ้งค์” อยากจะสื่อออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ สุดท้ายนี้ “อิ้งค์” อยากจะฝากเพลงนี้ “ให้เป็นเพลงที่ได้พาทุกคนเดินทางไปหาคนที่คิดถึงกันนะ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า