ชมทุ่งดอกไม้กลางสายหมอก ม่อนหมอกตะวัน จ.ตาก

ลมหนาวมาเยือนแล้ว…เมื่อสายลมหนาวมาทั้งทีต้องไม่พลาดที่จะเดินทางเที่ยวไปตามแหล่งท่องเที่ยวสวย ๆ อย่างม่อนหมอกตะวัน อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ที่นอกจากจะได้สัมผัสอากาศหนาวเย็นให้ชื่นใจกันแล้ว ที่นี่ยังมีลานกางเต็นท์ แปลงดอกไม้สีสันสดใสบานสะพรั่ง และจุดถ่ายภาพสวย ๆ ที่แวดล้อมด้วยวิวของทิวเขาให้ได้เพลิดเพลินกับความงดงามได้ทั้งยามเช้าและเย็น

บนยอดเขาที่มีความสูง 1,100 เมตร แห่งนี้เป็นที่ตั้งของม่อนหมอกตะวัน จุดชมวิวบนดอยป่าหวายซึ่งงดงามด้วยแปลงดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ เช่น เสี้ยนฝรั่ง ซัลเวีย และคอสมอส ซึ่งจะทยอยปลูกหมุนเวียนกันไป แต่เดิมพื้นที่แห่งนี้เคยเป็นพื้นที่เกษตรกรรมของชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ปัจจุบันได้ปรับเปลี่ยนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงามของทิวเขาที่อยู่รายล้อม นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวได้แบบ 360 องศา

ไฮไลต์สำคัญที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนม่อนหมอกตะวัน คือ เช้าชมแสงแรกอันอบอุ่นของพระอาทิตย์ที่ค่อย ๆ ฉายชัดขึ้นท่ามกลางทิวเขาสลับซับซ้อนกว้างไกลสุดสายตา เฝ้าดูทะเลหมอกที่ค่อย ๆ ไหลผ่านช่องเขาออกมาห่มคลุมพื้นที่รายรอบ เช็กอินพร้อมถ่ายภาพสวย ๆ กับแปลงดอกไม้ ซึ่งในช่วงนี้ดอกเสี้ยนฝรั่งบานสะพรั่งเต็มที่ และซัลเวียกำลังผลิดอก

นอกจากวิวสวย ๆ แล้วที่นี่ยังมีทั้งที่พักหลากหลายรูปแบบ ลานกางเต็นท์ ลานจอดรถ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงห้องน้ำไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักค้างแรมเพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็นพร้อมชมดาวในยามค่ำคืนอีกด้วย

การเดินทาง จากตัวอำเภอแม่สอด ไปตามถนนหมายเลข 1090 มุ่งหน้าสู่อำเภอพบพระ เลยทางเข้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญไปไม่ไกล เลี้ยวไปตามเส้นทางมุ่งหน้าสู่น้ำตกป่าหวาย ราว 13 กิโลเมตร เส้นทางขึ้นจุดชมวิวเป็นถนนคอนกรีตขนาด 1 เลน รถทุกชนิดสามารถขับขึ้นไปได้ และควรขับด้วยความระมัดระวัง

ที่ตั้ง : บ้านป่าหวาย หมู่ที่ 3 ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
พิกัด : https://goo.gl/maps/iT3mcpgEEZKwhbVAA
ชมแปลงดอกไม้ : ค่าเข้าชมคนละ 30 บาท
เฟซบุ๊ก : ม่อนหมอกตะวัน-Mon mok tawan ดอยป่าหวาย
โทร. : 08 2647 6202

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า