“Red Metallic Lipstick” รอยลิปสีแดงที่ตราตึง… ด้วยความคิดถึง จาก “Unkle T.”

ถือเป็นอีกหนึ่งซิงเกิลพิเศษส่งท้ายปีจากบอสใหญ่แห่งค่าย สไปร์ซซี่ ดิกส์ สำหรับ Unkle T หรือ เต้ง – พิชัย จิราธิวัฒน์ กับซิงเกิลใหม่ล่าสุดอย่าง “Red Metallic Lipstick” (เรด เมเทอลิค ลิปสติก) เพลงที่เล่าถึงความคิดถึงเธอคนนั้นผ่านความฝัน ภาพของความทรงจำหวนให้คิดถึงวันที่เราทั้งสองคนต่างมีความสุขด้วยกันจวบจนยากที่จะจบความรู้สึกนั้นไว้ แต่ก็ต้องตื่นมาพบกับความจริงที่เธอเหลือแค่เพียงรอยจุมพิตฝากไว้ให้คิดถึง และได้แต่หวังว่าสักวันเราคงได้กลับมาพบเจอกันอีกครั้ง

โดยเพลงนี้ได้ โต้ Nap A Lean มาช่วยขีดเขียนเนื้อร้องที่หยิบเอาความรู้สึกของคนเหงาภาคต่อจากเพลง ขอ ในอัลบั้ม Save Da Last Piece ร้อยเรียงเป็นบทเพลงควบคู่ไปกับทำนองเมโลดี้สุดคลาสสิกเพราะๆมาในแนว R&B/Soul ยุค70ที่ถูกอะเรนจ์โดย บี Funky Wah Wah ผ่านเสียงร้องแสนอบอุ่นของ Unkle T. ให้ได้คลายความหนาวในช่วงบรรยากาศแบบนี้ แต่เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้นในพาร์ทมิวสิกวิดีโอได้หนุ่ม กันน์ สรวิศ มาถ่ายทอดเรื่องราวของคนที่ยังไม่หลุดจากห้วงของความรู้สึกที่ยังคงคิดถึงเธอแม้เธอคนนั้นจะไม่ได้เจอกันอีกก็ตามซึ่งรับบทโดย หลิน มชณต เรื่องราวความสัมพันธ์ต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรต้องตามไปชมมิวสิกวิดีโอเต็มๆ ทาง YouTube Channel: Spicy Disc

โดย Unkle T. ขอเล่าถึงความพิเศษในเพลงนี้เพิ่มเติมอีกว่า“ สำหรับเพลง Red Metallic Lipstick จริงๆเพลงนี้ได้แต่งเสร็จมาตั้งแต่ช่วงต้นปีหลังจากที่ได้นั่งคุยกับ บี ฟังกี้ วา วา ว่าคอนเซ็ปต์เพลงนี้อยากให้เป็นความเหงาแต่ก็ยังรู้สึกแฮปปี้อยู่ครับ เลยได้ โต้ แนป อะลีน มาช่วยเขียนเนื้อร้องให้ซึ่งเพลงนี้ไม่ได้เหงามากจนเกินไปที่เรื่องราวคือในค่ำคืนของงานปาร์ตี้ได้เจอกับผู้หญิงที่ชอบ ตลอดช่วงเวลา ณ ตอนนั้นเราทั้งสองคนมีความสุขด้วยกันทั้งคู่ พอถึงตอนเช้าผู้หญิงคนนั้นหายไปพร้อมกับทิ้งรอยให้คิดถึง ก็ได้แต่หวังว่าจะได้เจอเธออีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าพาร์ทของดนตรีได้ปรึกษากับ บี ฟังกี้ วา วา อยากลองทำเพลงเก่า ๆ ในยุค 70s ดูกันซักเพลง พอเดโม่ออกมาแล้วก็รู้สึกชอบมากๆครับ เป็นเพลงแนว R&B/Soul ที่ตั้งใจให้เป็นเพลงที่ฟังแล้วสบายๆ เหมาะกับบรรยากาศช่วงฤดูหนาว จึงทำให้จังหวะการปล่อยเพลงนี้จึงเป็นในช่วงนี้ครับ หวังว่าจะถูกใจกันนะครับ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า