น้ำใส วิวดี บรรยากาศน่ารัก แถมถ่ายรูปปัง มาเชียงใหม่แล้วไม่ไป “คลองแม่ข่า”

น้ำใส วิวดี บรรยากาศน่ารัก แถมถ่ายรูปปัง มาเชียงใหม่แล้วไม่ไป “คลองแม่ข่า” ตอนนี้ถือว่าไปไม่ถึงแล้วนะ!

หากใครสนใจอยากจะเป็นคนชิก ๆ คูล ๆ ถ่ายรูปคุมโทนลงโซเชียลให้เพื่อนอิจฉาเล่น ๆ ฆ่าเวลายามบ่ายยันหัวค่ำด้วยการเดินมองหาของกินริมสองฝั่งคลอง ต้องช่วงนี้เท่านั้น! อากาศก็ไม่ร้อน อุณหภูมิกำลังเย็นสบาย เหมาะแก่การเดินทอดน่องกินลมชมวิวที่คลองแม่ข่าเป็นอย่างมากแต่กว่าจะมีวิวสวย ๆ ซุกตัวอยู่ในเมืองอย่างทุกวันนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ปรากฏการณ์สังคมเมืองที่ขยายใหญ่ขึ้นส่งผลทำให้น้ำจากลำน้ำอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ที่ไหลจากทางทิศเหนือผ่านบริเวณแจ่งศรีภูมิ อ้อมเมืองไปทางทิศตะวันออกแคบลง น้ำสะอาดไหลผ่านได้น้อย สิ่งปฏิกูลสะสมอยู่ในลำคลอง ทำให้น้ำเน่าเสีย จนทำให้คลองแม่ข่าเคยเสื่อมโทรมมาก่อน

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้แหล่งน้ำกลับมาสะอาดอีกครั้ง จึงเกิดความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทำให้เกิดโครงการพัฒนาฟื้นฟูแม่น้ำลำคลองแม่ข่าเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2561 เมื่อผ่านไปกว่า 4 ปี การทำนุบำรุงร่วมกันนี้จึงสำฤทธิ์ผล ทำให้ตอนนี้ ! เราสามารถเห็นสองฝั่งคลองที่กลับมามีชีวิตชีวา น้ำสะอาดใสแจ๋ว คืนความเป็นประโยชน์ซึ่งเป็นแหล่งหล่อเลี้ยงชีวิตตั้งแต่สมัยอดีตจวบจนปัจจุบันได้อีกครั้ง

ใครไม่อยากเอาท์ ลองมาเดินเพลิน ๆ กินของว่าง ถ่ายรูปริมคลองแม่ข่าเล่นกันได้ แล้วจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

📍 ที่อยู่ เขตเทศบาลนครเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ (จากถนนคูเมืองบริเวณทิศตะวันออกเฉียงใต้ (แจ่งขะต๊ำ) ผ่านเข้าสู่ถนนศรีดอนชัย เลี้ยวขวาเข้าถนนกำแพงดิน เลี้ยวซ้ายอีกครั้งเข้าสู่ถนนระแกง จะพบคลองแม่ข่า)
📌 พิกัด Khlong Mae Khaเปิดทุกวัน
👉 ช่วงเวลาที่แนะนำ
หากต้องการได้บรรยากาศสวย ๆ ยามเช้า สามารถไปถ่ายรูปชิล ๆ ในช่วงเช้าได้แต่ถ้าหากอยากถ่ายให้เห็นร้านค้าริมคลองด้วย แนะนำเวลา 16.00-20.00 เปิดทุกวัน เนื่องจากไม่ร้อนและร้านค้าริมคลองจะเริ่มเปิดช่วงบ่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า