“ฮอยุนจิน” LE SSERAFIM ปล่อย “I ≠ DOLL” เพลงเดี่ยวสะท้อนชีวิตไอดอล

ฮอยุนจิน (Huh Yunjin) นักร้องสาวจากวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ไฟแรง LE SSERAFIM (เลอเซราฟิม) ปล่อยผลงานเดี่ยวเพลงที่ 2 ของเธอ “I ≠ DOLL” พร้อมกับมิวสิกวิดีโอน่ารักๆ ในสไตล์แอนิเมชันให้ได้ชมกัน

“I ≠ DOLL” เขียนและแต่งขึ้นโดยฮอยุนจินเอง แถมตัวละครสาวในมิวสิกวิดีโอเธอยังวาดเองอีกด้วย ยุนจินตั้งใจให้ตัวละครตัวนี้เป็นตัวแทนของเธอเอง ในขณะที่เธอกำลังสำรวจชีวิตและคำวิจารณ์ที่เธอได้รับในฐานะบุคคลสาธารณะผ่านบทเพลงนี้ โดยยุนจินได้เล่นคำเพื่อนำเสนอแนวคิดของเธออย่างคมคายอย่างการเล่นคำว่า “I” ที่หมายถึงตัวตนของเธอ “Idol” คือสถานะการเป็นนักร้องไอดอลของเธอ และ “doll” คือตุ๊กตา/ของเล่น สิ่งของที่ผู้คนชื่นชมว่าน่ารักแต่ก็อาจถูกทิ้งได้เมื่อหมดความสนใจ

“You don’t know do you

Yesterday, I looked like a doll

Today, they call me a bitch

When all they see is vanity

They pick apart by body

And throw the rest away”

ยอจินได้ถ่ายทอดมุมมองความคิดและอารมณ์ความรู้สึกของเธอผ่านเสียงร้องที่ไพเราะน่าฟังและท่วงทำนองที่ผสมผสานระหว่างกลิ่นอายของดนตรีร็อกกับจังหวะแทรป

“ฉันเขียนเกี่ยวกับสิ่งที่ฉันได้เรียนรู้หลังจากเดบิวต์” ฮอยุนจินกล่าว “มันเป็นความจริงที่สิ่งที่คุณเห็นมีส่วนสำคัญในการตัดสินคนอื่น แต่ ‘I ≠ DOLL’ มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับความรู้สึกจากฝ่ายที่ถูกตัดสินหรือการที่คนคนนั้นถูกมองอย่างไรจากสายตาของคนนอก”

“I ≠ DOLL” เป็นเพลงที่ 2 ของยุนจินที่เธอแต่งเอง ต่อจาก “Raise y_our glass” ซึ่งปล่อยออกมาในเดือนสิงหาคม 2565 ทั้ง 2 เพลงล้วนแล้วแต่สะท้อนความเป็นตัวตนของยุนจินได้เป็นอย่างดีและทำให้แฟนๆ LE SSERAFIM ได้เห็นในอีกแง่มุมนอกเหนือจากการเป็นหนึ่งสมาชิกวงและได้เรียนรู้มุมมอง ความคิด และตัวตนของยุนจิน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า