ให้ผืนน้ำโอบกอดทรายที่ “เกาะผ้า” พังงา

เดิมทีสถานที่แห่งนี้เคยเป็นเกาะขนาดเล็กที่มีต้นไม้ขึ้นปกคลุมทั่วไป แต่เหตุการณ์คลื่นสึนามิเมื่อปี พ.ศ. 2547 ได้ทำลายต้นไม้บนเกาะทั้งหมด คงเหลือไว้เพียงเนินทรายสีขาวอันงดงามที่จะมองเห็นได้เฉพาะในยามน้ำลงเท่านั้น.

“เกาะผ้า” เป็นเนินทรายกลางทะเลที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากชายฝั่งจังหวัดพังงา ถ้าเดินทางโดยเรือท่องเที่ยวจากท่าเรือบ้านน้ำเค็ม อำเภอตะกั่วป่า ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30-40 นาทีก็จะถึงจุดหมาย นักท่องเที่ยวจะได้พบหาดทรายสีขาวที่ล้อมรอบไปด้วยน้ำทะเลสีฟ้าใ่สรอบตัว สามารถใช้เวลาถ่ายรูปหรืออาบแดดบนผืนทรายที่ในช่วงน้ำลงจะเห็นเกาะ 3 เกาะ แต่หากเป็นช่วงน้ำลงมากที่สุดจะเห็นเป็นเกาะเดี่ยวขนาดใหญ่กินพื้นที่เกือบ 1 ตารางกิโลเมตร .

การเดินทางมาเที่ยวชมเกาะผ้า ต้องดูช่วงเวลาที่เป็นเวลาน้ำลงเท่านั้น และช่วงเดือนที่เหมาะสมคือเดือนตุลาคม-พฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงที่ทะเลภาคใต้ฝั่งตะวันตกปลอดจากมรสุม มีเรือท่องเที่ยวให้บริการจากท่าเรือบ้านน้ำเค็ม ราคาแบบเหมาลำ 2,000 บาท .

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมเรือจ้างเกาะคอเขา โทรศัพท์ 09 4989 9287 และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพังงา โทรศัพท์ 0 7641 3400-2, 0 7641 3403.

พิกัด https://goo.gl/maps/hCvv8tQzca1NX1Hm7 (ท่าเรือบ้านน้ำเค็ม)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า