“เกาะไข่” อีกหนึ่งเพชรเม็ดงามของจังหวัดสตูลที่โอบล้อมด้วยท้องทะเลที่ใสดุจมรกต

“เกาะไข่” อีกหนึ่งเพชรเม็ดงามของจังหวัดสตูลที่โอบล้อมด้วยท้องทะเลที่ใสดุจมรกต และที่นี่ยังมีเรื่องราวสำหรับคู่รักที่จะเดินทางไปด้วย

เกาะไข่ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล กึ่งกลางระหว่างเกาะตะรุเตาและเกาะหลีเป๊ะอันเลื่องชื่อ อย่างที่กล่าวไปว่าสถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยความงดงามของหาดทรายสีขาวละเอียดและน้ำทะเลสีน้ำเงินสดใสเหมาะกับการโพสท่าถ่ายรูปสวย ๆ อย่างมาก

จุดเด่นที่สำคัญของที่นี่ก็คือ “ซุ้มหิน” ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่หินถูกกัดเซาะจากกระแสน้ำจนเกิดเป็นช่องที่มีลักษณะคล้ายซุ้มประตูขนาดใหญ่จนกลายมาเป็นภาพจำของเกาะไข่ นอกจากซุ้มหินจะเป็นมุมมหาชนที่นักท่องเที่ยวต้องมาต่อคิวเพื่อถ่ายภาพแล้ว ยังมีเรื่องเล่าว่าหากคู่รักคู่ไหนมีโอกาสมาลอดซุ้มหินนี้ด้วยกันแล้วจะเปรียบดั่งการเดินผ่านประตูไปสู่การครองรักกันยืนยาวเป็นนิรันดร์

การเดินทางไปเกาะไข่
สำหรับใครที่อยากจะเดินทางมาสัมผัสกับความงดงามของเกาะไข่ จังหวัดสตูล มีวิธีหลัก ๆ อยู่ 2 วิธี อย่างแรก หากกำลังจะเดินทางไปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ จะมีเรือโดยสารสปีตโบ๊ตจากท่าเรือปากบารารอบ 11.30 น. ที่มีโปรแกรมแวะให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมเกาะตะรุเตาและเกาะไข่ด้วย โดยใช้เวลาแวะแต่ละจุดประมาณ 15-20 นาที โดยมีค่าโดยสารอยู่ที่ 600-700 บาท แล้วแต่ช่วงเวลา (โปรดสอบถามเที่ยวเรือและค่าใช้จ่ายจากผู้ให้บริการเรือโดยสารอีกครั้ง) หรือหากใครที่อยากใช้เวลาบนเกาะนานขึ้นก็สามารถซื้อโปรแกรมท่องเที่ยวจากผู้ประกอบการบริเวณท่าเรือปากบาราก็สามารถทำได้

ช่วงเวลาที่เหมาะสมต่อการท่องเที่ยวเดือนพฤศจิกายน-พฤษภาคม เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยวเกาะไข่และทะเลสตูลเนื่องจากเป็นช่วงที่ทะเลสวย ท้องฟ้าสดใส ปลอดมรสุม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสตูล โทรศัพท์ 06 2595 7748

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า