ทะเลแหวกหนวดมังกร จ.พังงา ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติสุดตระการตา

ทะเลแหวกหนวดมังกร ที่เที่ยวพังงาสุดอันซีน ไปชมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในทะเลโซนเกาะระ-เกาะพระทอง กัน

ทะเลแหวก ปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นจากอิทธิพลของน้ำขึ้นและน้ำลง พัดพาเอาเม็ดทรายมาบรรจบกันไว้ ทำให้มองเห็นเป็นสันทรายทอดตัวเป็นแนวยาวเชื่อมต่อถึงกัน ซึ่งในประเทศไทยมีอยู่หลายแห่ง โดยเราจะพาไปชมทะเลแหวก ณ อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา นั่นก็คือ ทะเลแหวกหนวดมังกร วันนี้เราเลยจะพาไปเที่ยวพังงา ยลโฉมความมหัศจรรย์แห่งทะเลอันดามันกันทะเลแหวกหนวดมังกร

ภาพจาก : คุณอโนทัย งานดี

เที่ยวพังงา
ชมทะเลแหวกหนวดมังกร

          โดยทางเดอะมอแกน อีโค่ วิลเลจ รีสอร์ท ผู้ประกอบการท่องเที่ยวพื้นที่ในอำเภอคุระบุรี ได้พาไปชมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในทะเลโซนเกาะระและเกาะพระทอง เริ่มต้นด้วยการนั่งเรือหัวโทงจากท่าเรือบ้านหินลาด ตำบลคุระ มุ่งหน้าไปชม ทะเลแหวกหนวดมังกร ที่เกิดมาจากความมหัศจรรย์ของธรรมชาติในยามที่น้ำทะเลลดลง เผยให้เห็นส่วนของสันทรายขาวละเอียดทอดตัวเป็นแนวยาวสุดลูกหูลูกตา โดยเฉพาะพื้นทรายที่เนียนละเอียดนุ่มเท้า เวลาที่เดินย่ำไปบนพื้นทรายจะรู้สึกถึงความนุ่มสบายเท้าและน้ำทะเลที่ใสทะเลแหวกหนวดมังกร

ภาพจาก : คุณอโนทัย งานดีทะเลแหวกหนวดมังกร

ภาพจาก : คุณอโนทัย งานดี           ไกด์ท้องถิ่นบอกว่าทะเลแหวกหนวดมังกร อยู่บริเวณระหว่างเกาะระและเกาะทุ่งนางดำ อำเภอคุระบุรี ในช่วงที่น้ำลงเต็มที่จะมีความยาวเกือบ 4 กิโลเมตร และเป็นผืนทรายกว้างเป็นริ้ว ๆ เหมือนกับหนวดของมังกร ประกอบกับบนเกาะทุ่งนางดำนั้นมีวิหารเซียน 1 ใน 3 แห่งของประเทศไทย ซึ่งซินแสบอกว่าจุดที่ตั้งวิหารเซียนที่เกาะทุ่งนางดำ คือส่วนหัวของพญามังกร จึงได้ตั้งชื่อว่า “ทะเลแหวกหนวดมังกร” และได้กลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่ต้องห้ามพลาดอีกจุดหนึ่งของอำเภอคุระบุรีทะเลแหวกหนวดมังกร

ภาพจาก : คุณอโนทัย งานดี

การเดินทางไปชมทะเลแหวกหนวดมังกร

          สำหรับการเดินทางไปเที่ยวชมทะเลแหวกหนวดมังกรนั้น จะต้องอาศัยจังหวะตอนที่น้ำทะเลลงมากเท่านั้น โดยสามารถติดต่อสอบถามล่วงหน้าได้ที่ เดอะมอแกน อีโค่ วิลเลจ รีสอร์ท โทรศัพท์ 08-1895-6186ทะเลแหวกหนวดมังกร

ภาพจาก : คุณอโนทัย งานดีทะเลแหวกหนวดมังกร

ภาพจาก : คุณอโนทัย งานดีหมายเหตุ : ข้อมูลอาจเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า