ทะเล ภูเขา ป่าชายเลน ครบจบในแห่งเดียวที่ “จุดชมวิวเสม็ดนางชี”

สำหรับคนที่เห็นค่าไฟแล้วท้อ เราขอชวนไปมองอะไรสบายสายตากันที่จังหวัดพังงา ซึ่งเป็นอันรู้กันว่ามีความงามตามธรรมชาติอยู่ในระดับแถวหน้าของแหล่งท่องเที่ยวจากทั่วโลก ทั้งหน้าผา ทะเล ภูเขา ป่าชายเลน และเราสามารถชมทุกสิ่งอย่างข้างต้นพร้อมกันได้ทั้งหมดครบจบในแห่งเดียวที่ “จุดชมวิวเสม็ดนางชี”

สถานที่ชื่อดังของอ่าวพังงาในอำเภอตะกั่วทุ่ง ท่ามกลางผืนป่าชายเลนอันอุดมสมบูรณ์ ปรากฏภาพกลุุ่มภูเขาหินปูนสูงชันปกคลุมด้วยต้นไม้เขียวขจีผุดขึ้นเรียงรายอย่างสวยงามบนพื้นน้ำทะเลสีครามกว้างไกลสุดสายตา โดยมีตัวเอกเป็นเขาลูกมหึมาหน้าตาคล้ายครีบปลาขนาดยักษ์ ตั้งตระหง่านชี้ฟ้าอยู่เป็นจุดโฟกัสให้กับการถ่ายรูปอย่างเหมาะเจาะ จุดชมวิวแห่งนี้ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับเกาะเสม็ดของจังหวัดระยองแต่อย่างใด แต่มีตำนานเก่าแก่เล่าว่า ในอดีตเคยมีแม่ชีอาศัยอยู่ และทุกครั้งที่เดินผ่านคลอง ณ จุดนี้ แม่ชีจะต้องทำการ “เหม็ด” หรือพับชายผ้าขึ้นมาเพื่อไม่ให้เปียกน้ำเสมอ จึงกลายเป็นที่มาของชื่อ เหม็ดนางชี ก่อนจะเพี้ยนเป็นเสม็ดนางชี ในปัจจุบันนั่นเอง

ทุกวันนี้ เหล่าภูผาหินปูนของเสม็ดนางชี ยังคงยืนหยัดสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก โดยเฉพาะยามเช้าเมื่อพระอาทิตย์ลอยขึ้นมาเหนือน้ำ สาดแสงทองลอดส่องผ่านช่องเขา กระทบกับผิวน้ำ สวยงามจับตา ใครได้มาเห็นสักครั้งจะเข้าใจ

พิกัด https://goo.gl/maps/yVUbWHYjsQ8SD3Mj7
การเดินทาง
ใช้เส้นทางพังงา-โคกกลอย หรือโคกกลอย-พังงา หลังจากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าเส้นทางบ้านท่าอยู่-คลองเคียน ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร จะพบกับทางขึ้นจุดชมวิว มีรถสองแถวของสถานที่พาขึ้นไปยังจุดชมวิวอีกประมาณ 500-700 เมตร ไม่อนุญาตให้ขับรถขึ้นไปเอง แต่สามารถเดินเท้าขึ้นไปเองได้
ค่าเข้าสถานที่
– รถสองแถวรับส่ง ขึ้น-ลง และบำรุงสถานที่ 90 บาท
– เดินขึ้น เสียค่าบำรุงสถานที่ 30 บาท

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า