“Aran” โชว์พลังเสียง เค้นอารมณ์ดิ่ง!! ส่งเพลงเศร้าขาดใจ! “สักคำ..ก็สำคัญ (Fine)” บอกเล่าการรอคอยที่แสนเคว้งคว้าง

หลังจากปล่อยเพลง “เล่นไฟ (Wildfire)” ออกไปแผดเผาคนฟังพร้อมภาพลักษณ์ใหม่สุดจัดจ้านและร้อนแรงกันไปแล้ว   ครั้งนี้ศิลปิน LGBTQAI+  Aran (อรัน)  ขอเปลี่ยนฟิวส์ส่งซิงเกิลใหม่  “สักคำ..ก็สำคัญ (Fine)”  เพลงเฉดหม่นๆ กับเสน่ห์ของการถ่ายทอดเพลงเศร้า  บอกเล่าเรื่องของการรอคอยจะได้เจอใครสักคนหนึ่งที่ไม่ได้เจอกันมานาน… 

 เพลง “สักคำ..ก็สำคัญ (Fine)”  Aran ได้ไอเดียการแต่งเพลงนี้มาจากความสูญเสียในชีวิต รวมความรู้สึกมาเป็นเพลงนี้ที่อยากสื่อสารถึงความคิดถึงใครสักคนที่หวังใจเพียงแค่อยากรู้ว่าเขาสบายดีหรือเปล่า โดย Aran ยังรับหน้าที่แต่งทั้งเนื้อร้องและทำนองด้วยตัวเองร่วมกับโปรดิวเซอร์คู่ใจ เบนซ์-วรเชษฏฐ์ ฐานุพงศ์ชรัช (โปรดิวเซอร์เพลงหยดน้ำตา 4EVE) มาเรียบเรียงความเศร้าให้กลายเป็นเพลง Pop Ballad ที่อบอุ่น สวยงาม และเศร้ามากๆ ในเวลาเดียวกัน  Aran เลือกใช้เมโลดี้ที่ต่ำมากและสูงมากในเพลงๆ  ซึ่งนับเป็นความยากอีกขั้น  ส่วนในพาร์ตการร้องที่ต้องใช้ทั้งอารมณ์และสมาธิอย่างสูงในการอัดร้อง และการที่มีโน้ตต่ำ  ได้โชว์เสียงร้องอุ่นๆ ก็ทำให้เพลงนี้ดูเศร้าอย่างมาก ก่อนจะไต่ระดับความเศร้าขึ้นไปในช่วงท้ายเพลงที่แอดลิบด้วยโน้ตที่สูงมากๆ แสดงศักยภาพการร้องและการถ่ายทอดเนื้อเพลงของ Aran ได้อย่างหมดจด 

ในพาร์ทของมิวสิกวิดิโอ  Aran นำเสนอเรื่องราวของการรอคอยที่เคว้งคว้าง ว่างเปล่า แต่อบอุ่น  โดยได้ ONE ONE Film Production มาทำงานให้โดย กิต-กฤษยา สิทธิเสรี (คนไกล – Patrickananda / แฟนเก่าคนโปรด – Slapkiss / การที่เธอทิ้งกันไปไม่ใช่เรื่องใหม่ – ว่าน วันวาน)   รับหน้าที่ผู้กำกับอีกครั้ง เรียกว่าเป็นผู้กำกับคู่ใจของ Aran และเล่าเรื่องเรียบง่ายด้วยการใช้โทรศัพท์เป็นสัญลักษณ์ของการรอคอย รวมถึงความรู้สึกที่อัดอั้นในใจนั้นนำเสนอผ่านกระดาษโน้ตที่ท้ายที่สุดกองอยู่ท่วมห้อง เหมือนความรู้สึกที่ไม่เคยได้พูดออกไปนั่นเอง 

เพลง “สักคำ..ก็สำคัญ (Fine)” จะเป็นเหมือนตัวแทนของเพลงเศร้าในยุคนี้ที่ท่วมท้นไปด้วยอารมณ์และความรู้สึกที่น่าจะเป็นตัวแทนของใครสักคนที่กำลังคิดถึงคนที่จากไป หรือคนที่ไม่ได้เจอกันนาน จะฟังเพื่อทดแทนความเศร้าในใจ หรือจะฟังเพื่อให้เป็นความรู้สึกของความหวังก็ได้  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า