4 แหล่งท่องเที่ยวที่ต้องไปหนาวนี้ กับแคมเปญ “ออกไปช่วยเมืองไทย ออกไปเที่ยวเมืองไทย” จากททท.

หนาวนี้…การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)​ ชวนคนไทยทุกคน “ออกไปช่วยเมืองไทย ออกไปเที่ยวเมืองไทย” ไปขึ้นภูชมทะเลหมอกหน้าหนาว เพราะเป็นช่วงที่แหล่งท่องเที่ยวงดงามที่พลาดไม่ได้ เพราะธรรมชาติได้พักฟื้นอย่างเต็มที่ สดชื่นเหมือนหญิงสาวที่ได้หลับเต็มอิ่มพร้อมให้ผู้คนชื่นชม นอกจากธรรมชาติจะสวยงามยิ่งขึ้นกว่าเดิม ปลายปียังวันหยุดมีเพิ่มขึ้นแล้วนั้น ไม่จำเป็นต้องเบียดเสียดผู้คนเท่าที่เคย เพราะนอกเหนือจากประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดอะเมซิ่งที่ได้รับแล้ว เราจะยังภูมิใจที่ได้ออกไปเที่ยว ไปช่วยชาติ ช่วยเหลือผู้ประกอบการ และช่วยกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นอีกด้วย

พิชิตยอด 2,102 ภูสอยดาวสุดโหด จ.อุตรดิตถ์

1_uttaradit_2101msummitofp

ไม่ต้องแปลกใจที่ “ภูสอยดาว” จะอยู่ในลิสต์แหล่งท่องเที่ยวแนะนำปลายปีแทนที่จะเป็นเที่ยวฤดูฝน เพราะนอกจากทุ่งดอกหงอนนาคกับวิวต้นสนในม่านหมอกบริเวณลานสน(จุดกางเต้นท์) ภูสอยดาวยังมีจุดไฮไลท์ในหน้าหนาวสำหรับขาโหดที่ต้องการพิชิตยอดเขาที่สูงเป็นอันดับที่ 4 ของประเทศไทย ที่ระดับความสูง 2,102 เมตร การจะพิชิตยอดภูสอยดาวนั้นสามารถขึ้นได้เฉพาะช่วงนี้เท่านั้น เปิดให้ขึ้นเพียง 3 เดือนหลังจากผ่านพ้นฤดูฝนอันเปียกชื้น ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน – มกราคม จากลานสนใช้เวลาเดินไปกลับ 7-8 ชั่วโมง ระยะทางเพียง 3 กิโลเมตร แต่เส้นทางมีความชัน ซึ่งบางจุดชันถึง 90 องศา ต้องมีเจ้าหน้าที่ที่ชำนาญการนำทางเท่านั้น พร้อมอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย เช่น เชือก หมวก และถุงมือ

ครั้งหนึ่งที่ ภูกระดึง จ.เลย

2_loei_phukradueng(1)
2_loei_phukradueng(2)

ต้นหนาวแบบนี้ เชื่อว่าสายเดินป่าหลายคนคงคิดถึง “ภูกระดึง” เป็นที่แรก แม้จะไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวใหม่สำหรับหลายๆ คน แต่ก็สามารถไปแล้วไปอีกได้เป็นสิบๆ ครั้ง เป็นตำนานของการเดินป่า ตำนานของหมูกะทะหลังเดินป่า ตำนานของมิตรภาพที่อาจเริ่มหรือจบ ภูกระดึงเหมือนเป็นจุดตั้งต้นของการเดินป่า เป็นจุดเริ่มต้นของความทรงจำ และอาจเป็นจุดที่อยากส่งต่อประสบการณ์ดีๆ ให้ผู้อื่นได้มาสัมผัสด้วยตัวเอง ด้วยความที่เส้นทางเดินป่าไม่ยากมาก สามารถชวนเพื่อนหรือครอบครัวมาได้ง่าย มีชุดชมวิวและธรรมชาติหลายจุด ที่พักสะดวกสบาย ทั้งยังสามารถเดินทางเข้าถึงได้ง่าย ไม่ต้องวางแผนเยอะ ขึ้นรถที่ขนส่งตอนกลางคืน ตอนเช้าถึงเลย แวะอาบน้ำ ต่อสองแถวเข้าอุทยานฯ ไม่แพงไม่ยุ่งยาก มาเมื่อไหร่ก็ได้ขอแค่ใจพร้อม และภูเปิด โดยอุทยานแห่งชาติภูกระดึงเปิดให้ขึ้นระหว่างเดือนตุลาคม – พฤษภาคม

ช้างป่า กระทิง วัวแดงในวันที่ผืนป่าเขียวชะอุ่ม กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

3_prachuab_wildlifeatkuibur
3_prachuab_wildlifeatkuibur_1

Advertisement

สำหรับนักท่องเที่ยวสายสัตว์โลกผู้น่ารัก ชื่นชมกับเจ้าสิ่งมีชีวิตตัวใหญ่แสนพิศวงแห่งท้องทุ่งเมืองไทย ในช่วงต้นฤดูหนาวนี้ ป่าในเขต “อุทยานแห่งชาติกุยบุรี” จะค่อนข้างอุดมสมบูรณ์เป็นพิเศษ เนื่องจากเพิ่งผ่านพ้นช่วงฤดูฝนมาใหม่ๆ สัตว์ป่า โดยเฉพาะ ช้าง กระทิง วัวแดง และอื่นๆ มักจะออกมาหากินตามแหล่งน้ำและทุ่งหญ้าค่อนข้างมาก สามารถพบเห็นได้ตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงค่ำ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ตามเวลาที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรีกำหนด และต้องมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่เป็นการกระทบสภาพความเป็นอยู่ของสัตว์ป่า  

หาดทรายขาวในห้องลับ ถ้ำมรกต เกาะมุกต์ จ.ตรัง

4_trang_1_emeraldcave_kohmo
4_trang_1_emeraldcave_kohmo_1

แม้จะ “ถ้ำมรกต” จะเป็นสถานที่ที่เป็นที่รู้จักมานานแล้วสำหรับนักท่องเที่ยว แต่ก็ยังมีเสน่ห์เรียกร้องให้ออกไปค้นหาเสมอ กับความลึกลับ ท้าทาย ที่ต้องรอเวลาที่เหมาะสมให้น้ำลด ลอยคอ เกาะเชือก ดำน้ำ มุดผ่านถ้ำมืดๆ เพื่อจะไปพบกับ ห้องโถงเล็กๆ ที่มีน้ำทะเลสีเขียวมรกต หาดทรายเล็กสีขาว มีป่าและหน้าผาหินปูนสูงชันโอบล้อมเหมือนเป็นห้องลับส่วนตัวที่ไม่อยากให้ใครเห็น โดยถ้ำมรกตนี้นี้ตั้งในเกาะมุกต์ จ.ตรัง ในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม โดยเริ่มเปิดให้ท่องเที่ยวหลังฤดูมรสุมตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา  

4_trang_2_stonebridge_libong

นอกจากนั้นยังมี “สะพานหิน เกาะลิบง” ที่เกิดจากหินภูเขาขนาดใหญ่ยื่นลงไปในทะเล และถูกน้ำกัดเซาะจนเว้าแหว่ง เห็นเป็นรูปร่างที่สวยงาม เป็นเหมือนสะพานที่ทำจากหิน โดยด้านบนนักท่องเที่ยวสามารถเดินข้ามไปมาได้ และด้านล่าง มีโพรงขนาดใหญ่มองลงมาเห็นน้ำทะเล ที่กำลังซัดขึ้นฝั่งอย่างสวยงาม เหมาะแก่การถ่ายภาพเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน  

พร้อมออกไปเที่ยวกันหรือยัง…ให้บรรยากาศที่คิดถึงกลับมา

…ออกไปเที่ยวเมืองไทย ออกไปช่วยเมืองไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า