เงาหมอกเหนือเขา ทุ่งข้าวสีเขียว เสน่ห์ “สะปัน”

⏳อยากหยุดเวลาไว้ที่ “สะปัน” คงเป็นคำพูดที่ไม่เกินจริงหากได้เห็นภาพความสวยงามของนาข้าวสีเขียวและหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่มีพื้นหลังเป็นภูเขา เป็นความสงบเรียบง่ายชวนให้นอนฝันหวาน.

🏡หมู่บ้านสะปัน ตั้งอยู่ในอำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน อยู่ห่างจากบ่อเกลือราว ๆ 9 กิโลเมตร ที่ชื่อว่า “สะปัน” สันนิษฐานว่าชื่อนี้มีที่มาจากลำน้ำว้ามาบรรจบกับลำน้ำปัน จึงเรียกว่า “สบปัน” พูดไปมาก็กลายเป็น “สะปัน”.

🛣️แค่เส้นทางขับรถเข้ามา วิวข้างทางก็สุดแสนจะเกินบรรยาย ถนนพาดผ่านเขาเรื่อย ๆ โค้งแล้วโค้งเล่า มองจากตรงไหนก็สวยจับใจ ใครที่เลือกไม่ได้ว่ามาเที่ยวแถวนี้จะนอนตรงไหนดี “หมู่บ้านสะปัน” นี่แหละลงตัว.

🏞️กลางคืนเงียบสงบมีเพียงเสียงลำธารที่ไหลไปเรื่อย ๆ กล่อม นอนจนเต็มอิ่มแล้วก็ตื่นขึ้นมาดูหมอกในยามฟ้าเริ่มสว่าง ไม่มีอะไรจะฟื้นฟูร่างกายที่เหนื่อยล้าไปได้ดีมากกว่าการนอนพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติที่เป็นดั่งสวรรค์บนดินอีกแล้ว.

🚵‍♂️การเดินทางไปสะปัน โดยรถยนต์อาจจะเป็นตัวเลือกที่ทำให้เราค่อย ๆ ได้ละเลียดเก็บรสชาติของสะปัน และระหว่างทางเข้าหมู่บ้านได้เยี่ยมยอด สุขไหนเล่าจะเท่าการขับรถบนถนนที่มีวิวสุดอลังการขนาดนี้.

แต่ไม่มีรถก็ไม่ใช่เรื่องลำบาก หากโดยสารเครื่องบินก็สามารถไปต่อรถสองแถวที่สถานีขนส่งผู้โดยสารน่าน ได้เช่นกัน นั่งรถสองแถวสีฟ้ารับลมเย็น ๆ ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ.

📌พิกัด : https://maps.app.goo.gl/GR3hKYEnYUem1zvQ6?g_st=ic .
📞สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : ททท. สำนักงานน่าน 0 5471 1217

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า