ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า

“ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า”

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลท่ามะปราง อำเภอแก่งอย จังหวัดสระบุรี หากขับรถมาจากกรุงเทพก็ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเท่านั้นเอง เรียกได้ว่ากำลังสบายยังไม่เมื่อยล้าก็ได้สัมผัสกับธรรมชาติกันแล้ว

เมื่อเดินทางมาถึงศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า นักท่องเที่ยวทั่วไปสามารถเข้าไปเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวภายในศูนย์ได้ ซึ่งมีจุดหลัก ๆ ที่อยากจะแนะนำอยู่หลายจุด ส่วนใครที่ต้องการมากางเต็นท์พักแรมในพื้นที่ก็ให้ไปติดต่อลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ให้เรียบร้อยก่อน

ที่นี่ถึงแม้จะอยู่ไม่ไกลจากเมืองใหญ่ แต่กลับมีธรรมชาติที่งดงามและอากาศบริสุทธิ์สูดได้เต็มปอด โดยเฉพาะ “ลานกางเต็นท์ริมอ่างเก็บน้ำ” ที่มีวิวสวยมาก แค่แวะมาถ่ายรูปหรือนั่งชมบรรยากาศก็คุ้มค่าต่อการเดินทางมาที่นี่แล้ว และถ้ามีโอกาสมากางเต็นท์ก็จะยิ่งได้ซึมซับบรรยากาศดี ๆ มากขึ้นไปอีก

นอกจากมุมอ่างเก็บน้ำที่เป็นมุมยอดฮิตของที่นี่แล้ว ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า ยังมีจุดชมวิวมุมสูงที่ “ผานางอาย” ซึ่งสามารถมองเห็นวิวได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและตก

ใครที่อยากศึกษาธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้าก็ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้ออกกำลังขากันด้วย เรียกได้ว่าครบเครื่องเรื่องธรรมชาติจริง ๆ

และด้วยความที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อยากจะฝากนักท่องเที่ยวให้ช่วยกันรักษาสภาพแวดล้อมโดยการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เจ้าหน้าที่กำหนเไว้อย่างเคร่งครัด เพียงเท่านี้ เราก็จะสามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศดี ๆ ที่นี่ได้อย่างจุใจ

🚙 ข้อมูลการเดินทางสำหรับใครที่สนใจจะเดินทางมาท่องเที่ยวที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า
📍 ที่นี่เปิดให้บริการทุกวันโดยสามารถค้นหาพิกัด Google Map โดยพิมพ์คำว่า ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า ได้เลย
✅ มีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งบ้านพัก (ต้องจองล่วงหน้า)
✅ ลานกางเต็นท์
✅ ห้องน้ำ
✅ ร้านอาหาร (เปิดปิดเป็นเวลา)
✅ มีสัญญาณโทรศัพท์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า