การพบกันระหว่างเจ้าแม่เพลงเศร้ากับเจ้าพ่อเพลงรัก ส้ม มารี และ แสตมป์ อภิวัชร์ ปล่อย 2 เพลง 2 อารมณ์ วันเดียว ‘วันนี้เมื่อปีที่แล้ว’

ารโคจรมาพบกันครั้งแรกระหว่าง ส้ม มารี เจ้าแม่เพลงเศร้า และ แสตมป์ อภิวัชร์ เจ้าพ่อเพลงรัก ที่อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่เธอและเขาจะได้มาร่วมงานกัน จากการที่ทั้งคู่ต่างชื่นชอบในผลงานของกันและกัน จึงเกิดโปรเจค แลกกันมา Feat. ในเพลงของตัวเอง พร้อมปล่อยพร้อมกัน 2 เพลงรวด 2 อารมณ์ในวันเดียว

SAVE’ – แสตมป์ อภิวัชร์ Feat. ส้ม มารี เพลงรักมีจังหวะโยกได้ มีเนื้อหาน่ารัก ๆ นำคำว่า SAVE มาเล่นคำเปรียบเปรย ซึ่งเป็นสไตล์และลายมือของแสตมป์ พูดถึงคนกำลังอกหัก ชีวิตมืดหม่น แต่ในที่สุดก็มีเธอเข้ามาSAVE ให้ชีวิตดีขึ้น โดยได้ ส้ม มารี มาเพิ่มความสดใสด้วยเสียงร้องใส ๆ ทำให้เพลงนี้ฟังเพลิน ๆ ได้ตลอด เหมาะกับคนที่กำลังอินเลิฟ

ส่วนพาร์ทการทำงาน แสตมป์ ก็คงยังรับหน้าที่แต่งเนื้อร้อง ทำนอง พ่วงตำแหน่งโปรดิวเซอร์ แถมยังได้ THE CHARM PARK ศิลปินนักแต่งเพลงชาวเกาหลีชื่อดัง มาร่วมแต่งทำนองและเรียบเรียงเพลงนี้ด้วย

วันนี้เมื่อปีที่แล้ว (On This Day)‘ – ส้ม มารี Feat. แสตมป์ อภิวัชร์ เพลงช้าสไตล์ ส้ม มารี ถือเป็นทางถนัดที่ทุกคนต่างรอคอย ได้แสตมป์ช่วยเติมเต็มอารมณ์ความคิดถึงในฝั่งผู้ชาย ทำให้เพลงนี้สมบูรณ์แบบ เพลงที่พูดถึงความคิดถึงของความสัมพันธ์ที่จบไปแล้ว แต่ด้วยฟังก์ชั่น On This Day ใน Social Media  มักจะวนเวียนกลับมาเด้งเตือนความจำ ทำให้เราได้เห็นเรื่องราวของวันนี้เมื่อปีก่อน ๆ ที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน

ในพาร์ทเนื้อร้องได้นักแต่งเพลงคู่ใจ เอ็กซ์ ศักดิธัช ผู้แต่งเพลง ‘รางวัลปลอบใจ’, ‘หรือฉันคิดไปเอง’, ‘หากว่าเราไม่คิดถึงกัน’ ที่เรียกว่าทุกเพลงได้รับความนิยมจากผู้ฟังทั้งสิ้น มาช่วยแต่งเพลงนี้ เพลง POP ที่มีกลิ่นอาย R&B โดยส้มรับหน้าที่โปรดิวเซอร์ และได้ชักชวน โดม จารุวัฒน์ มาคุมอัดร้อง และดีไซน์ไลน์ประสานของทั้ง 2 ศิลปิน ทำให้ฟังดูมีมิติ จนได้มาเป็นส่วนผสมที่ลงตัวกันอยู่ในเพลงนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า