ดื่มด่ำกับวิวทิวเขาและผืนป่า พร้อมสัมผัสละอองหมอกที่น้ำตกตาดฟ้า

ช่วงนี้ฝนกำลังชุ่มฉ่ำ มองไปทางไหนก็ดูสดชื่นไปหมด น้ำตกคือแหล่งท่องเที่ยวที่น่าชมในยามฤดูฝนพรำ ไม่รอช้า ไปดื่มด่ำกับวิวทิวเขาและผืนป่า พร้อมสัมผัสละอองหมอกที่น้ำตกตาดฟ้ากัน !.

น้ำตกตาดฟ้า หรือที่ถูกกล่าวขานกันว่าแคนยอนน้ำหนาว คือแหล่งท่องเที่ยวสุดงดงามด้วยวิวอลังการของน้ำตกที่ไหลผ่านแผ่นผาในอำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์.

🏔ในอดีตบริเวณนี้เป็นทิวเขาขนาดใหญ่ ยืนหยัดผ่านกาลเวลามาเนิ่นนานจนเกิดการเปลี่ยนแปลงทางธรณีวิทยา เมื่อเปลือกโลกเคลื่อนตัวจนโก่งงอ เกิดรอยแตกเป็นแนวยาว กลายเป็นแผ่นผาสูงตระหง่าน รูปทรงโค้ง มองเห็นชั้นหินที่มีทั้งหินทราย หินทรายแป้ง และหินดินดาน.

🌧เมื่อเข้าฤดูฝนปริมาณน้ำที่สะสมบนทิวเขาแห่งนี้มีอยู่มาก จึงไหลบ่าจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำ เกิดเป็นน้ำตกให้ได้ชมถึงสองจุดบนแผ่นผาที่ทอดตัวยาวกว้างไกล เสียงกระแสน้ำจากด้านบนกระทบกับผาหินดังก้องทั่วหุบเขา วิวรายรอบสดชื่นด้วยผืนป่าเขียวขจี และสายหมอกที่ห่มคลุม.

🌤หากอยากชมความงดงามของน้ำตกตาดฟ้า สามารถเข้าชมได้ตามที่พักที่ซ่อนตัวอย่างกลมกลืนริมหน้าผาหลายแห่ง เช่น ที่ไร่ผาหมอก จะได้เห็นวิวของน้ำตกตาดฟ้าในมุมกว้างไกลสุดตา โดยสามารถจ่ายค่าบำรุงสถานที่เพื่อเข้าชมน้ำตกตาดฟ้า หรือหากใช้บริการบ้านพักและลานกางเต็นท์แค้มป์ปิ้งริมหน้าผา ก็จะได้ชมวิวทิวเขาสลับซับซ้อนหลากมิติ น้ำตกที่ไหลผ่านแผ่นผาสุดอลังการ สูดอากาศบริสุทธิ์ เดินเล่นสัมผัสไอหมอกเย็น ๆ ในหุบเขายามค่ำคืน พร้อมชมพระอาทิตย์ขึ้นเช้าวันใหม่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม .

น้ำตกตาดฟ้า (แคนยอนน้ำหนาว)
📍ที่ตั้ง : ตำบลโคกมน อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์
📌พิกัด : https://maps.app.goo.gl/sDi3U2qWbP131k9P8
⏰ช่วงเวลาที่เหมาะสม : ช่วงฤดูฝน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงเดือนตุลาคม
💰ค่าเข้าชม : ค่าบำรุงสถานที่สำหรับเข้าชมน้ำตกตาดฟ้าภายในไร่ผาหมอก คนละ 20 บาท
เฟซบุ๊ก : ไร่ผาหมอกโฮมสเตย์บริการที่พักกางเต็นท์แคมป์ปิ้ง
📲สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : ไร่ผาหมอก 09 7319 1385

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า