เที่ยวจันทบุรี ออกนอกเมืองไปแวะ 3 จุดชมวิวที่น่าไปเยือนสักครั้ง

นอกจากจันทบุรีจะเป็นจังหวัดที่มีตลาดริมน้ำเก่าน่าเดิน มีโบสถ์คริสต์ที่ขึ้นชื่อว่างดงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย และมีของกินและขนมแปลกมากมาย สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นของขึ้นชื่อที่หาได้ไม่ยากในตัวเมืองจันทบุรี ในคราวนี้เราขอเดินทางตามหาจุดชมวิวสวยๆ กันในพื้นที่นอกตัวเมือง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางสายตะวันออกที่เดินทางไปเยี่ยมเยือนกันได้ไม่ยาก

จุดแรก : จุดชมวิวเนินนางพญา

หากเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร ผ่านจังหวัดชลบุรีและระยอง ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่ควรพลาดหนึ่งในเส้นทางขับรถริมทะเลที่ได้รับการกล่าวขานว่าสวยงามที่สุด ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต เชื่อมต่อระหว่างระยองและจันทบุรี

_editor20220217031945_origina

ระหว่างทางนั้นจะเป็นที่ตั้งของจุดชมวิวเนินนางพญา หากได้ลองชมภาพถ่ายจากมุมบนก็จะเห็นได้ว่าบริเวณนี้เป็นแหลมที่ยื่นออกมาเชื่อมต่อบริเวณอ่าวคุ้งกระเบน จากด้านบนนี้เป็นจุดชมวิวที่ยอดเยี่ยมแบบไม่มีอะไรมาบดบังสายตา เราจะมองเห็นทั้งภาพของอ่าวไทยกว้างไกลสุดสายตา และอีกมุมหนึ่งก็เป็นถนนที่คดเคี้ยวเลียบไปตามชายฝั่ง อีกด้านหนึ่งเป็นหน้าผาสีเขียวและอีกด้านก็เป็นน้ำทะเลสีฟ้าเปล่งประกายระยิบระยับ

จุดที่สอง : ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน

จุดชมวิวแห่งที่สอง ซึ่งไม่ไกลจากจุดแรกนั้นก็เป็นหนึ่งในพื้นที่ป่าชายเลนที่มีความสำคัญของจังหวัดจันทบุรี ด้วยพื้นที่ครอบคลุมกว่า 71,025 ไร่ ของอำเภอท่าใหม่และอำเภอนายายอาม ซึ่งบริเวณหนึ่งของพื้นที่พัฒนาเป็นป่าชายเลนแห่งนี้ เปิดให้ท่องเที่ยวด้วยเส้นทางสะพานไม้เดินชมธรรมชาติระยะทางกว่า 1,600 เมตร บางจุดเป็นสะพานแขวนโคลงเคลงเพิ่มความตื่นเต้นเวลาเดินข้ามฝั่ง ลัดเลาะพาไปชื่นชมและซึมซับธรรมชาติความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศป่าชายเลน ที่มีทั้งโกงกาง แสมทะเล โปรง ลำพู และอีกมากมาย

_editor20220217032000_origina
_editor20220217032009_origina
_editor20220217032020_origina

ส่วนหนึ่งของทางเดินชมธรรมชาตินั้นจะพาเราไปยังปากอ่าวอันเงียบสงบและลมพัดเบาๆ ในยามเย็น หากโชคดีก็จะได้เห็นนกบินโฉบไปมา นับเป็นจุดชมวิวที่คุ้มค่ากับการเดินเท้าเข้ามาเยือน โดยมีอีกจุดหนึ่งคือหอดูยอดเรือนไม้ ที่มีบันไดเวียนพาขึ้นไปยังชั้นบนสุด ซึ่งจะได้เห็นทัศนียภาพบนความสูงราว 15 เมตร ให้ภาพที่อลังการแตกต่างไปจากการมองจากด้านล่าง

จุดที่สาม : สะพานตากสินมหาราช​

สะพานแห่งนี้มีอีกชื่อเรียกหนึ่งว่าสะพานแหลมสิงห์ เพราะตั้งอยู่บนพื้นที่ของ อำเภอแหลมสิงห์ นั่นเอง นับเป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่ทอดยาวข้ามผ่านปากแม่น้ำจันทบุรี และเป็นส่วนหนึ่งของถนนเฉลิมบูรพาชลทิตที่นักท่องเที่ยวสามารถจอดรถบนสะพานและแวะออกมารับลมชมหมู่บ้านชาวประมงบริเวณปากแม่น้ำกันได้เลย

_editor20220217032034_origina

ช่วงเวลาที่แนะนำสำหรับการมาเยือนจุดชมวิวบนสะพานตากสินมหาราชคือช่วงเช้าตรู่และช่วงพระอาทิตย์ตกดิน จะให้ภาพที่งดงามด้วยแสงสีส้มสะท้อนกับผืนน้ำกระเพื่อม ตัดกับแนวเทือกเขาเป็นฉากหลัง และภาพวิถีชีวิตชาวประมงที่ขับเรือน้อยใหญ่แล่นไปมาจากไกลๆ

แนะนำวิธีการเดินทาง

จุดชมวิวทั้ง 3 จุดนี้มีเส้นทางเชื่อมต่อกัน สามารถเดินทางชมได้ภายในหนึ่งวัน จากกรุงเทพมหานคร ใช้เส้นทางถนนเลี่ยงเมืองแกลง ผ่านปากน้ำประแสเข้าสู่ถนนสายเฉลิมบูรพาชลทิต จนถึงจุดชมวิวเนินนางพญา จากนั้นขับออกมาโดยใช้เส้นทางเดิมคือถนนเฉลิมบูรพาชลทิต เพื่อไปยังศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน และใช้เส้นทางเดียวกันนี้ในการเดินทางไปสู่สะพานตากสินมหาราช ซึ่งอยู่ระหว่างเส้นทางเข้าตัวเมืองจันทบุรีหรือไปสู่ถนนสุขุมวิทเพื่อนเดินทางไปยังจังหวัดตราด ได้ต่อไป

_editor20220217032106_origina

ถนนสายเฉลิมบูรพาชลทิตเป็นเส้นทางที่เกิดมาเพื่อการท่องเที่ยวโดยแท้ หากต้องการสัมผัสกับความงามของอ่าวไทยทางดินแดนตะวันออก ถนนสายนี้จะพาไปสู่ความงดงามอันหลากหลายอย่างแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า