“ดา Endorphine” คัมแบ็กแรง! พาเพลงใหม่ “สองใจ” ฮิตทะลุหลัก 19 ล้านวิว

หลังจากห่างหายจากการทำเพลงใหม่ไปพักใหญ่ ดา Endorphine (ธนิดา ธรรมวิมล) ก็ได้โคจรมาร่วมงานช่อง One31 และร้องเพลง “สองใจ” ประกอบละครฟอร์มยักษ์เรื่อง วันทอง ซึ่งล่าสุดมียอดวิวทะลุหลัก 19 ล้านวิวแล้วหลังปล่อยออกมาแค่ 2 สัปดาห์ (นับยอดวิวถึงวันที่ 5 มีนาคม) 

“สองใจ” เป็นเพลงที่ถ่ายทอดแทนความรู้สึกของ วันทอง ตัวละครหญิงที่เทิดทูนความรักและเลือกทำตามหัวใจตัวเอง มาในสไตล์ดนตรีแนวป็อปอาร์แอนด์บี พร้อมเมโลดี้และการร้องเอื้อนแบบไทยๆ ซึ่งงานนี้ได้ แอ้ม-อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ ผู้เขียนเพลง “ภาพจำ” ของ ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง มาสร้างสรรค์ผลงาน 

โดยดาได้เล่าถึงการทำเพลง “สองใจ” ไว้ว่า “ต้องบอกเลยว่าเพลงนี้เป็นการกลับมาร้องเพลงของดาในรอบหลายปีเลยนะคะ ดาไม่ได้ออกซิงเกิลมาพักใหญ่แล้ว ดาก็ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทางช่อง One31 ที่ไว้ใจให้ดามาร้องเพลงนี้ ซึ่งพี่บอยถกลเกียรติ เป็นคนบรีฟดาเองว่า เพลงนี้เป็นตัวแทนของผู้หญิงยุคใหม่ที่มีความไม่ยอมใคร งานนี้พี่แอ้มโปรดิวเซอร์ได้เขียนเนื้อร้องออกมาได้เข้าใจถึงความรู้สึกของวันทองได้เป็นอย่างดี โดยส่วนตัวดาว่าวันทองเป็นผู้หญิงที่แมนมากนะคะ  ถึงใครจะด่าหรือประณาม ก็ไม่จำเป็นต้องไปอธิบายให้ใครฟังเพราะฉันเทิดทูนในความรัก ซึ่งเพลงนี้เป็นเหมือนตัวแทนของผู้หญิงยุคนี้ที่มีความเป็นตัวเองค่อนข้างสูง เพราะฉะนั้นทุกคนมีสิทธิ์เลือก มีสิทธิ์ที่จะรักและเลือกที่จะตามใจหัวใจตัวเอง ดาอยากให้ทุกคนที่ฟังเพลงนี้มีความรู้สึกร่วมและอินไปกับเพลง รวมถึงคอนเซ็ปต์ของ MV ก็จะเป็นแนววินเทจโมเดิร์น เสื้อผ้าหน้าผมของดาก็จะมีความผสมผสานระหว่างแฟชั่นปี 2021 แต่ไม่ถึงกับย้อนไปในยุคสมัยแบบในละคร ซึ่งเรามาถ่ายทำกันที่โลเคชั่นละคร เป็นบ้านเรือนไทยของวันทองอีกด้วยค่ะ ทั้งอุปกรณ์ประกอบฉากแสงสีก็มีความเป็นไทยโมเดิร์นทุกอย่างลงตัวมาก เข้ากับเพลงมากๆ ค่ะ เป็นครั้งแรกเลยที่ดาได้มาถ่ายบ้านเรือนไทยแบบนี้ต้องขอบคุณละครเรื่องวันทอง ถ้าใครคิดถึงดา คิดถึงเพลงของ Endorphine ขอฝากเพลง “สองใจ” ไว้ด้วยนะคะ น่าจะทำให้หายคิดถึงกันแน่นอน อินละครแล้วอย่าลืมฟังเพลงด้วยนะคะ”

นอกจากจะชมเอ็มวีได้แล้วที่ช่อง YouTube one31 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า