เศร้าให้สุด! อิมเมจ-สุธิตา ตอกย้ำความเจ็บปวดผ่านเพลง “ไม่มีวันกลับมา”

“ไม่มีวันกลับมา (Never)” เพลงประกอบซีรีส์หอมกลิ่นความรัก(I Feel You Linger In The Air) ที่ถูกถ่ายทอดโดยศิลปินคุณภาพอย่าง อิมเมจ-สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ ทำเอาแฟน ๆ ซีรีส์ปาดน้ำตากันเป็นแถบเพลงนี้ได้โปรดิวเซอร์มากฝีมืออย่าง  เจ-เจตมนต์ มละโยธา ผู้นำค่ายเพลง ‘สมอลล์รูม’ หรือ ‘เจ Penguin Villa’ มาร่วมสร้างสรรค์บทเพลงเพื่อถ่ายทอดความรู้สึกเศร้าและเจ็บปวดของการจากลาจากคนรัก

เสน่ห์ของเพลงไม่มีวันกลับมาอยู่ที่การเล่าเรื่องราวของการจากลาในอีกมุมมอง โดยเจ-เจตมนต์หยิบยกคำว่าเงามาเป็น Easter Egg ของเพลง เพื่อให้แฟน ๆ ซีรีส์เข้าใจห้วงเวลาที่พ่อจอม (รับบทโดย นนกุล-ชานน สันตินธรกุล) รู้สึกเศร้าและเจ็บปวดเมื่อค้บพนว่าตนเองกำลังจะเลือนรางจากคนรักอย่างคุณใหญ่ (รับบทโดยไบร์ท-รพีพงศ์ ทับสุวรรณ) ถือเป็นการสูญเสียอีกหนึ่งรูปแบบที่ไม่ค่อยได้ถูกพูดถึงในบทเพลง สอดแทรกด้วยเทคนิคการร้องของอิมเมจที่แฝงไปด้วยความกลัวและวิตกกังวล

โดยอิมเมจ-สุธิตาเผยความรู้สึกว่า“รู้สึกดีใจมากที่จะได้ถ่ายทอดเพลงนี้และเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์หอมกลิ่นความรัก เพราะเคยได้ยินว่านิยายเรื่องนี้ดีมาก พอพี่หยวนซึ่งเป็นรุ่นพี่ที่คณะติดต่อมาก็ตื่นเต้นสุด ๆ เพลงไม่มีวันกลับมาจึงเป็นเวอร์ชันที่ถูกพัฒนามาอย่างดีที่สุดเพื่อถ่ายทอดความรู้สึกที่มากกว่าเหงา แต่คือความเศร้าและเจ็บปวดของตัวละคร หวังว่าเพลงนี้จะทำให้แฟน ๆ ซีรีส์อินกับเนื้อเรื่องมากขึ้นไปอีก” ด้านโปรดิวเซอร์อย่างเจ-เจตมนต์เสริมว่า “เพลงนี้มีความท้าทายมาก เพราะต้องเล่าในมุมมองที่ตัวเราต้องจากคนรักไป ตอนได้รับโจทย์ก็พยายามตกตะกอนความคิดผ่านการอ่านนิยายและอ่านบทในฉากที่เราต้องการถ่ายทอด ทำให้ทุกถ้อยคำและรูปประโยคในบทเพลงล้วนมีความหมายและความรู้สึกทั้งสิ้น”

ด้านคุณหยวน- ว่าน ทับกระจ่าง ผู้ก่อตั้ง YYDS Entertainment และผู้อำนวยการสร้างซีรีส์หอมกลิ่นความรัก ได้เผยว่า “เพลงไม่มีวันกลับมาเป็นเพลงที่จะมาในบริบทเรียกน้ำตาตามการดำเนินเรื่อง โจทย์สำหรับเพลงนี้คือต้องเป็นนักร้องที่มีเสียงร้องที่ทำให้คนฟังแค่ได้ยินก็น้ำตาไหลแล้ว โดยอิมเมจเป็นนักร้องที่เสียงทรงพลังและเต็มไปด้วยความรู้สึกจากเสียงร้องของเธอ ซึ่งอิมเมจถ่ายทอดเพลงนี้ออกมาได้ตรงทุกโจทย์ที่เราเคยคิดไว้ โดยเฉพาะท่อนสุดท้ายที่หยุดจังหวะดนตรีแล้วเหลือเพียงเสียงอิมเมจ ทำให้คนฟังใจแตกสลายไปพร้อมกับเสียงร้องได้เลย เดิมอิมเมจเป็นรุ่นน้องที่เศรษฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์อยู่แล้ว ต้องขอบคุณอิมเมจและพี่เจมาก ๆ ที่ตอบรับทันทีหลังทักไปหา และร่วมกันทำผลงานเพลงออกมาได้ดีมาก ๆ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า