Polycat ปล่อยอัลบั้มชุดที่ 3 Pillow war พร้อม 8 เพลงคุณภาพที่ห้ามพลาด

เรียกว่าสร้างความแปลกใหม่ในผลงานเพลงให้คนฟังอยู่เสมอ สำหรับเจ้าพ่อซินธ์ป็อป Polycat จากค่าย Smallroom หลังจากช่วงต้นปีที่ผ่านมาพวกเขาได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 Pillow war ออกมาให้แฟนเพลงที่จับจองเป็นเจ้าของอัลบั้มในรูปแบบ เทป / ซีดี และแผ่นเสียงไปแล้วล่าสุดก็ถึงคราวของแฟนเพลงที่รอคอยการฟังอัลบั้มนี้ใน Music Streaming กันบ้าง 

อัลบั้ม Pillow war เป็นเหมือนตัวแทนทัศนคติของวง Polycat ในการมองโลกที่โตขึ้น มีมุมมองเรื่องความรักที่ฉีกเรื่องไปจากเดิม อัลบั้มนี้จึงมีกลิ่นอายความรัก ความโรแมนติก รวมถึงความอีโรติก พาร์ทดนตรีจึงมีการใช้กีตาร์แบบโซโล่หรือแซคโซปราโนที่ฟังแล้วรู้สึกเซ็กซี่ เย้ายวนใจ แต่ยังคงความเป็น Polycat ที่หยิบเอาซาวด์ยุคเก่าที่คนยุคนี้อาจไม่คุ้นหูนักมาปรุงแต่งให้ได้รสชาติแบบเพลงยุคปัจจุบันที่อยู่บนพื้นฐานซินธ์ป็อป ในดนตรีสไตล์อาร์แอนด์บียุค 80-90 ที่นำมาผสมผสานกับนีโอโซลและแจ๊สคุมโทนด้วยกลองไฟฟ้าและปลุกเอาสไตล์การร้องแบบกอสเปลกลิ่นอายตะวันตกให้มีชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง 

ซึ่งอัลบั้มนี้อัดแน่นด้วย 8 เพลงที่ Polycat ใส่ความรู้สึก ความทุ่มเท ความตั้งใจลงไปกับมันอย่างมาก เริ่มด้วย “อาวรณ์” เพลงเปิดตัวอัลบั้มนี้ที่ได้กระแสตอบรับจากแฟนเพลงอย่างท่วมท้นกับท่อนฮิตติดหู ‘ฉันยังอาวรณ์อยู่ Baby I want you’ ที่เล่นคำพ้องเสียงไทย-อังกฤษ ไว้อย่างแยบยล รวมไปถึงการใส่เมโลดี้เพลง HAPPY BIRTHDAY เข้ามาในเพลงได้อย่างลงตัว “ดูดี” เพลงแอบรักที่กระแทกใจ ชาว friend zone กับท่อน ‘มันดูดี ..ที่สุดเลยเว้ยแก’ ที่เรียกว่าทำให้ลืมทุกกฎการฟังเพลงในแบบเดิมๆ ด้วยการเอาประโยคที่เราใช้พูดกันในชีวิตประจำวันมาแต่งเป็นเพลงได้อย่างไพเราะ จนกลายเป็นวลีฮิตในชั่วข้ามคืน “มานี่มา” เพลงที่จะทำให้ทุกความเศร้าหมดไป ด้วยดนตรีอาร์แอนด์บียุค 90 พร้อมความแปลกใหม่ของซาวด์เบสที่หยิบเอา LA ซาวด์ฟิวชั่นแจ๊สมาเติมสีสันให้เข้ากับเนื้อเพลงที่พูดถึงการปลอบโยนคนรักได้ละมุนสุดๆAdvertisement

ส่วนอีก 4 เพลงที่ห้ามพลาดของอัลบั้มนี้ก็คือ “มัธยม” เพลงที่ชวนย้อนให้นึกถึงความรักในวัยมัธยมอีกครั้ง เคล้าคลอไปกับดนตรีนีโอโซลกลิ่นอายสมูธแจ๊ส  ฟังแล้วแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร, “เจ้าหนู” เพลงเนื้อหาโรแมนติกที่บอกกับคนรักผ่านรูปภาพของเธอเมื่อตอนอายุ 14 ว่าถ้าโตขึ้นเธอจะได้เจอกับผู้ชายที่รักเธอมาก ให้เจ้าหนูในรูปเก็บใจไว้รอเขานะ, “กลับกันเถอะ” เพลงที่เซ็กซี่สุดในอัลบั้ม กับแนวเพลงนีโอโซลฟังแล้วเย้ายวนใจเป็นที่สุด, “ตอนที่เธอมานอนที่ตัก” เพลงสุดโรแมนติกที่พูดถึงโมเมนต์ชวนสวีทกับคนรัก ที่มาในแนวเพลง Sophisti Pop และ “ข่าวดี” เพลงที่พูดถึงสถานการณ์ที่เรากับคนรักเคยวาดฝันถึงการใช้ชีวิตแต่งงาน การเลือกสถานที่ฮันนีมูน หรือพูดไปถึงว่าถ้ามีลูกผู้ชายจะตั้งชื่อนี้ ถ้าเป็นผู้หญิงจะตั้งชื่อนี้ แต่สุดท้ายสิ่งเหล่านั้นมันไม่ได้เกิดขึ้นกับเรา แต่เราก็ยังอยากให้อีกฝ่ายมีความสุขกับทุกสิ่งที่เคยบอกไว้ เป็นความสัมพันธ์แบบผู้ใหญ่ ที่เป็นเมสเสจหลักของอัลบั้มนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า