15 ที่เที่ยววันเด็ก 2567 สนุกสนาน และได้ความรู้ไปพร้อมๆ กัน

วันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมในทุก ๆ ปีถูกกำหนดให้เป็น “วันเด็กแห่งชาติ” และสำหรับในปีนี้วันเด็กปี 2567 ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ซึ่งตอนนี้ใครๆ ต่างคงกำลังวางแผนพาลูกๆ หลานๆ คุณหนูที่น่ารักไปเที่ยวกันแล้ว 

สำหรับผู้ปกครองที่กำลังมองหาสถานที่เที่ยววันเด็ก 2567 ให้ลูกๆ สนุกสนานและได้รับความรู้ไปพร้อมๆ กัน เรามี ที่เที่ยววันเด็ก 2567 มาแนะนำ ดังนี้

ที่เที่ยววันเด็ก 2567 ในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง

1. หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร Bangkok City Library

ปาร์ตี้สำหรับเด็ก เพื่อเด็ก ๆ ในงานวันเด็กแห่งชาติ 2567 ที่เที่ยววันเด็กในกรุงเทพแห่งแรกที่แนะนำ คือหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานครเปิดพื้นที่ความสุข ขอชวนเด็ก ๆ ทุกคนมาสนุกกันเต็มเหนี่ยว ในวันที่ 13 มกราคม 2567 เวลา 8.30 – 16.00 น. ณ หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร ครบครันทั้งเล่านิทาน ศิลปะประดิษฐ์ เล่นเกม แจกของรางวัล งานนี้พลาดไม่ได้!

2. ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาเอกมัย

ที่เที่ยววันเด็ก 2567 แห่งที่ 2 ที่ไม่ควรพลาดคือ ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ วันเด็กปีนี้ พิเศษกว่าปีไหน มาร่วมฉลองครบรอบ 60 ปี ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ 60 ปี คู่ฟ้าเมืองไทย เด็กร่วมกิจกรรมฟรี ทุกรายการ!! ดูดาวแบบฉ่ำ ๆ 14 รอบ เตรียมตัวมาให้ดี รางวัล เพียบ!!! เดี๋ยวเจอกันนะคะ

3. NARIT สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ

ที่เที่ยววันเด็ก 2567 แห่งที่ 3 ที่เด็กๆ หลายคนปลื้มและโปรดปรานมากเลยคือ การดูดาว ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับดวงดาว ที่น่าสนใจมากมาย ในปี 2567 จะพบกับมหกรรมดาราศาสตร์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี​ กำลังจะกลับมาอีกครั้ง… เตรียมพบกับ “NARIT AstroFest 2024” ในวันเด็กแห่งชาติ วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 พบกันได้ที่ 4 แหล่งเรียนรู้ดาราศาสตร์ของ NARIT ดังนี้

  1. อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
  2. หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา นครราชสีมา
  3. หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ฉะเชิงเทรา
  4. หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา สงขลา

4. ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ

วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ขอชวนน้องๆ หนูๆ มาร่วมสนุกกับกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ณ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลกองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบกับความสนุกสนาน และ ของรางวัลอีกมากมาย ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 13.00 น. ฟรีตลอดงาน

5. สวนสนุกดรีมเวิลด์ จ.ปทุมธานี

ที่เที่ยววันเด็ก 2567 อีกแห่งที่เด็กๆ ชอบมากคือ สวนสนุกดรีมเวิลด์ จ.ปทุมธานี ซึ่งมีเครื่องเล่นสุดสนุกเอาใจน้องๆ หนูๆ วันเด็กแห่งชาติ เสาร์ ที่ 13 มค. 67 นี้ น้องๆ หนูๆ เที่ยวดรีมเวิลด์  สนุกสนานกับกิจกรรมความบันเทิงมากมาย ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 1 ทุ่ม  กันเลย

กิจกรรมความบันเทิงวันเด็กแห่งชาติ มีอะไรบ้างไปดูกัน

  • จัดเต็มโชว์ ฮอลลีวู้ดแอ๊คชั่น 3 รอบ จุกๆ  11.00/ 13.00 และ 16.00 น.
  • ตื่นตา กับ ขบวนพาเหรดดาราการ์ตูน “คัลเลอร์ออฟเดอะเวิลด์”  15.00 น.

พบกิจกรรมความสนุกที่แฟนตาซีฮอลล์ เพียบ ได้แก่

  • เพลิดเพลินกับ  workshop สุดสนุก อาทิ กิจกรรม “ระบายสี” พร้อมลุ้นรางวัล
  • สนุกกับกิจกรรมตามหา น้องๆ“มังกรทอง” สุดคิ้วท์  ที่ซ่อนอยู่ในสวนสนุก ลุ้นรับของขวัญเพียบ
  • ชมโชว์จากพี่ๆโจ๊กเกอร์ ที่จะมา “บิดลูกโป่ง” แจกน้องๆ หนูๆ ให้ใจฟู
  • ตื่นเต้นกับการแสดงโชว์มายากล
  • เพลิดเพลินกับการแสดงละครจากเหล่าซุปตาร์ การ์ตูน

เด็กๆ ห้ามพลาดมาร่วมกิจกรรม ลุ้นรับของแจกและรางวัลมากมาย  ที่เวทีแฟนตาซีฮอลล์ ตั้งแต่ 10 โมงเช้าน๊าา

ราคาบัตร

บัตรผ่านประตูเด็ก ราคาพิเศษ 79.- จากปกติ 200.- (สูงไม่เกิน 145 ซม.)  ใช้ผ่านประตู เลือกเล่นเครื่องเล่นได้ 1 รายการ ตามที่ระบุบนบัตร ชมโซนโฟโตเปีย ชมโชว์ต่างๆ ฟรี

ส่วนพ่อ แม่ ผู้ปกครอง ท่านที่สูง 145 ซม ขึ้นไป ซื้อบัตรผ่านประตูราคา 250 บาท ใช้ผ่านประตู เลือกเล่นเครื่องเล่นได้ 1 รายการ ตามที่ระบุบนบัตร ชมโซนโฟโตเปีย ชมโชว์ต่างๆ  ฟรีเช่นกัน

น้องๆ ผู้ปกครอง คนไหนสายเล่น สนุกคุ้ม แอดแนะนำ บัตรรวมเครื่องเล่น  ผ่านประตู และเล่นอย่างละรอบกว่า 20 อย่าง  คนละ 500.-  เด็ก ผู้ใหญ่ราคาาเท่ากัน ห้ามพลาด วันเด็กปีนี้ ต้องยกบ้านมาสุข สนุก ทั้งครอบครัวที่ดรีมเวิลด์กัน

6. วันเด็กแห่งชาติ คนไทยเที่ยว “อุทยานแห่งชาติ” ฟรีทั่วประเทศ

ที่เที่ยววันเด็ก 2567 อีกแห่งที่เกี่ยวกับแหล่งเรียนรู้ของเด็กๆ คือ อุทยานแห่งชาติ ในปี 2567 นี้ กรมอุทยานฯ ขอมอบของขวัญสุดพิเศษเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ“ฟรีค่าบริการผ่านเข้าอุทยานแห่งชาติและวนอุทยาน สำหรับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะ” ในวันเด็กแห่งชาติ 2567 เสาร์ที่ 13 มกราคม ที่จะถึงนี้

7. ถนนสายวิทยาศาสตร์ ScienceAvenue

เตรียมพบกับความสนุกครั้งใหม่ มาพร้อมกับความรู้ด้านวิทยาศาสตร์! ในงานถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567- ระหว่างวันที่ 12-13 ม.ค. 67 ณ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ถนนโยธี- ระหว่างวันที่ 12-14 ม.ค. 67 ณ ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ชั้น 5- วันที่ 13 ม.ค. 67 ณ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.)

8. พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร)

ที่เที่ยววันเด็กในกรุงเทพ อีกแห่งที่สร้างขึ้นสำหรับเด็กๆ โดยเฉพาะคือ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร ซึ่งในวันเด็กปีนี้มีกิจกรรมมากมายเพื่อเด็กๆ โดยเฉพาะ คือ

วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 นี้ ขอเชิญชวนน้อง ๆ หนู ๆ ร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร) ตั้งแต่เวลา 08.00 น.- 16.00 น.. พบกับความสนุกสนาน ภายใต้ Concept : The Little Sea Guardian (ตัวจิ๋วพิชิตท้องทะเล) ตะลุยไปกับกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างสายใยผูกพันให้กับมหาสมุทร พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย. เตรียมตัวเตรียมใจกันไว้ให้ดี เพราะวันเด็กปีนี้ สนุกแน่ !!! แล้วมาผจญภัยใต้ท้องทะเลสีครามแสนสดใสไปด้วยกันนะคะทุกคน

9. พิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน (บริเวณท่ารถไฟ)

 พิพิธภัณฑ์ศิริราชขอชวนน้องๆ มาร่วมกิจกรรมวันเด็ก “เด็กน้อยนักประดิษฐ์ พิชิตพิพิธภัณฑ์” ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ.2567  ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00น.  ณ  พิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน (บริเวณท่ารถไฟ) 

  • พบกับฐานกิจกรรม อาทิ
  • ฐานวาดภาพระบายสี
  • ฐานประดิษฐ์สบู่ถูตัว
  • ฐานประดิษฐ์พัดคลายร้อน
  • ฐานประดิษฐ์กระปุกออมสินหอนาฬิกา

และพบกับฐานกิจกรรมหน้าเวทีภายในงานมีขนมและเครื่องดื่มให้บริการ ตั้งแต่ เวลา 11.00 น. สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ หน่วยพิพิธภัณฑ์ศิริราช โทร. 02-419 2601, 02-419 2617 

10. กิจกรรมท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ (Children’s Day @Chula 2024)

สำนักบริหารศิลปวัฒนธรรมร่วมกับพิพิธภัณฑสถานธรรมชาติวิทยาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย ภาควิชาหลักสูตรและการสอน และสาขาวิชาศิลปศึกษา ภาควิชาศิลปะ ดนตรีและนาฏศิลป์ศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ขอเชิญร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ในวันเด็กแห่งชาติ 2567 CHILDREN’S DAY @ CHULA “สร้างสรรค์-เรียนรู้-เล่นสนุก” CREATE-LEARN-PLAY วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 เวลา 09.00-15.00น. พบกับกิจกรรมที่พร้อมให้สนุกกันทั้งครอบครัว

สร้างสรรค์
ชวนมาสร้างงานศิลปะ เพ้นท์หิน และกิจกรรมโรยทรายประกายมุกจากเปลือกหอยแมลงภู่ กับพี่ ๆ ครุศิลป์ จุฬาฯ ณ พิพิธภัณฑ์มหาวิทยาลัย

เรียนรู้
ชวนมาเรียนรู้โลกของพิพิธภัณฑ์กับนิทรรศการหินและแร่ “ขุมทรัพย์ธรรมชาติ” (Nature’s Treasures) ณ พิพิธภัณฑ์มหาวิทยาลัย โดยมีพี่ ๆ จากภาควิชาธรณีวิทยามาช่วยแนะนำและตอบข้อสงสัย
และนิทรรศการเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตและทรัพยากรธรรมชาติ พร้อมชวนดูการผ่าจระเข้ ณ พิพิธภัณฑสถานธรรมชาติวิทยาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เล่นสนุก
ชวนมาร่วมร้อง เต้น ฟังเพลงเพราะ ๆ กับศิลปินตัวน้อยร่วมกับวง CU Chamber
และชวนมา “เล่นเพลิน” พื้นที่เล่นอิสระที่พร้อมให้เด็กเข้ามาเล่น สำรวจ เรียนรู้และสื่อลูสพารตส์ (Loose parts) ที่ส่งเสริมพัฒนาการการคิดของเด็ก โดยมีพี่ ๆ จากครุศาสตร์ จุฬาฯ เป็น co-player ณ ลานพิพิธศิลป์

11. พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ

ที่เที่ยววันเด็ก 2567 ที่พลาดไม่ได้คือ การได้ชมเครื่องบินของกองทัพอากาศแสดงการบินให้เด็กๆ ได้ชมกัน ซึ่งกองทัพอากาศพร้อมจัดงานวันเด็กแห่งชาติทั้งที่ตั้งดอนเมืองและกองบินต่างจัดหวัดทั่วประเทศ แล้วพบกันนะคะ

12. Kid’s Venture ผจญภัยสุดมัน ที่ MBK Center

ปีนี้ชวนคุณน้อง ๆ หนู ๆ มาร่วมสนุกสุดมันส์กับงาน “KID’S VENTURE” ที่จะพาเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมสุดพิเศษ พร้อมแจกของขวัญ 2,024 ชิ้นที่ MBK Center

มาร่วมท่องแดนของเล่นสุดซ่าส์ ตื่นตากับลูกโป่ง Toysworld 4 ของเล่นยักษ์ สุดตะลึง และร่วมถ่ายรูปกับลูกโป่งกว่า 10,000 ลูก พร้อมเอาใจเด็กๆด้วย รถรบสุดเท่ บีบีกันสุดเจ๋ง และขบวนคอสเพล์สุดว้าว

พิเศษเฉพาะวันที่ 13 ม.ค. 67  ร่วมกิจกรรมสุดมันส์ พร้อมมีสิทธิ์รับของขวัญฟรี! จำนวน 2,024 ชิ้น

12 ม.ค. 67 – 16 ม.ค. 67 11.00 – 20.00 น. Meeting Point ชั้น G

รายละเอียดงานเพิ่มเติม : https://bit.ly/3RIs3Uv

13. SPACE INSPIRIUM อุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ที่เที่ยววันเด็ก 2567 ใกล้กรุงเทพ อีกที่ที่แนะนำคือ อุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 

GISTDA จะจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 สาระความสนุก x2 เริ่มวันที่ 12-13 มกราคม 2567 

SPACE INSPIRIUM อุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ  อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 13 มกราคม 2567 พบกับกิจกรรม 

  • ตอบคำถามตะลุยอวกาศ
  • SpaceInspirium Science Show
  • เรียงดาวในอวกาศ
  • ใช่ไม่ใช่ อวกาศ

THE STREET RATCHADA เดอะ สตรีท รัชดา (ชั้น 5) กทม. ในวันที่ 12-13 มกราคม 2567 พบกับกิจกรรมดังนี้

  • วิศวกรน้อย ประกอบดาวเทียม THEOS-2
  • ปักหมุดจุดสำคัญ

14. สวนสัตว์ในแต่ละจังหวัด

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ในวันที่ 13 มกราคม 2567 โดยเปิดสวนสัตว์ทั่วประเทศทั้ง 6 แห่ง 1 โครงการ ให้เด็กอายุไม่เกิน 12 ปี หรือ สูงไม่เกิน 135 ซม. เข้าฟรี

กิจกรรมภายในสวนสัตว์จะเน้นให้ความรู้ด้านสัตว์ป่า เช่น กิจกรรมการเรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่า กิจกรรมวาดภาพระบายสีสัตว์ป่า กิจกรรมชมการแสดงความสามารถของสัตว์ป่า เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น เกมแจกของรางวัล บูทกิจกรรมต่างๆ และการแสดงจากมาสคอตสัตว์ป่า

รายละเอียดกิจกรรมในแต่ละสวนสัตว์มีดังนี้

  1. สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชมกิจกรรมตลอดงาน ขอเชิญบริจาคอุปถัมภ์สัตว์ป่า บูทเกมมหาสนุกพร้อมของรางวัลมากมาย โชว์ความสามารถของเด็กๆ ร้องเต้นเล่นดนตรี ชมงูสวยงามแห่งบ้านงูยิ้ม และมาสคอตแดนซ์ซิ่ง
  2. สวนสัตว์เชียงใหม่ พบกับกิจกรรมต้อนรับเด็กๆ พร้อมแจกของขวัญของรางวัลมากมาย ชมพาเหรดมาสคอตสัตว์ป่านานาชนิด ต้อนรับปีมังกร
  3. สวนสัตว์นครราชสีมา ตื่นตาตื่นใจกับกิจกรรมมากมาย อาทิ กิจกรรมการแสดงบนเวที พร้อมแจกของขวัญและของรางวัลมากมาย กิจกรรมมาสคอต กิจกรรมวาดภาพระบายสีสัตว์ป่า ดนตรีเพื่อการอนุรักษ์ มาสคอตแดนซ์
  4. สวนสัตว์สงขลา ร่วมเล่นเกมรับของรางวัลมากมาย แฝงสาระความรู้ด้านสัตว์ป่า และพบกับกิจกรรม อัลโหล อัฟริกา ที่สามารถให้อาหารและใกล้ชิดกับยีราฟ ม้าลาย นกกระจอกเทศ รวมทั้งชมการแสดงความสามารถของสัตว์ป่าที่น่าตื่นเต้น อาทิ การแสดงวิถีชีวิตสัตว์ป่า แมวน้ำ เพนกวิน และการให้อาหารเสือ พร้อมร่วมเต้นรำและสนุกสุดเหวี่ยงกับมาสคอตสัตว์ป่าและกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย
  5. สวนสัตว์อุบลราชธานี พบกับเจ้าหญิงเจ้าชายในเทพนิยาย มาสคอตพาม่วน พร้อมแจกของรางวัลมากมาย การแสดงความสามารถเด็กเยาวชนบนเวที กิจกรรมเล่นเกมส์ กิจกรรมชมความสามารถสัตว์ กิจกรรมป้อนอาหารสัตว์ น้องเสือ น้องฮิปโปโปเตมัส
  6. สวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมให้เด็กๆ ได้ตื่นตาตื่นใจพร้อมของรางวัลมากมาย เช่น กิจกรรมเล่นเกมแจกของรางวัล กิจกรรมชมวิวบนสะพาน Sky walk กิจกรรมเที่ยวชม UNSEEN หินล้านปี กิจกรรมรับชมการแสดงความสามารถพิเศษของแมวน้ำแสนรู้

15. พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ

พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ เป็นพิพิธภัณฑ์เอกชนตั้งอยู่ในตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ สร้างขึ้นโดยนายเล็ก วิริยะพันธุ์ นักธุรกิจเจ้าของบริษัทวิริยะประกันภัย เพื่อเป็นสถานที่จัดแสดงโบราณวัตถุและรูปเคารพศักดิ์สิทธิ์ที่นายเล็กได้สะสมมาเป็นเวลานาน รวมถึงเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานแห่งสันติภาพและมวลมนุษยธรรม

พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณยังมีการจัดแสดงนิทรรศการหมุนเวียนเกี่ยวกับศิลปะและวัฒนธรรมไทย รวมถึงมีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ เช่น การแสดงโขน การแสดงพื้นบ้าน และกิจกรรมให้ความรู้แก่เยาวชน

ผู้ปกครองสามารถเลือกสถานที่เที่ยวที่เหมาะสมกับความสนใจและวัยของเด็กๆ ได้ตามต้องการ เพื่อให้เด็กๆ ได้มีวันเด็กที่สนุกสนานและได้รับความรู้ไปพร้อมๆ กัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า