4 วิธีป้องกันตัว สำหรับผู้ที่อาศัยคนเดียว

ในปัจจุบันอาจมีเหตุการณ์อันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ หากคุณอาศัยอยู่คนเดียว โดยเฉพาะสุภาพสตรี ยิ่งต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จึงมี 4 วิธีป้องกันตัวเอง สำหรับผู้ที่พักอาศัยอยู่ลำพัง ดังนี้

  • เช็ก: ระบบการรักษาความปลอดภัยให้มั่นใจก่อนเลือกสถานที่พักอาศัย เช่น กล้องวงจรปิด, เจ้าหน้าที่ รปภ., ระบบเข้า-ออก อาคารสถานที่, ระบบการหนีไฟ เป็นต้น
  • จำ: จดจำเบอร์ติดต่อฉุกเฉิน เช่น สถานีตำรวจ หรือโรงพยาบาลในพื้นที่พักอาศัย, เบอร์นิติบุคคล, เบอร์โทรผู้ดูแล เพื่อนหรือญาติพี่น้องที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง
  • ระวัง: ไม่ควรโพสต์เลขที่ห้อง, บ้าน หรือโลเคชัน บนโซเชียลมีเดีย ซึ่งอาจมีผู้ไม่หวังดีติดตามทางออนไลน์อยู่
  • สังเกต: ก่อนเข้าหรือออกห้อง ให้ตรวจสอบว่ามีคนที่ลักษณะไม่น่าไว้วางใจตามมา หรืออยู่ใกล้เคียงหรือไม่ และให้ล็อกประตูห้องทุกครั้งหลังจากเข้าหรือออกห้อง

นอกจากนี้ หากมีผู้ไม่หวังดีมาเคาะที่ประตูห้องหรือประตูบ้าน สิ่งสำคัญคือให้ตั้งสติ เพื่อควบคุมเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น และห้ามเปิดประตูรับคนแปลกหน้าให้เข้ามาในห้องเด็ดขาด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า