เทคนิคสุดปัง เตารีดใหม้ ใช้ยาพารา หรือ ยาสีฟัน แก้ให้หายได้ภายในไม่ถึงนาที

ปัญหาของคนรีดผ้าที่เรียกว่าสร้างความปวดหัวให้รัวๆ นั่นก็คงจะเป็นการทำเตารีดไหม้ ที่สร้างปัญหาให้กับการทำงานบ้านให้สะดุด แต่รู้มั้ยว่า เราสามารถนำของรอบตัวในบ้านบากำจัดปัญหานี้ได้ง่ายๆ

วันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาดูเคล็ดลับ แก้ปัญหา เตารีดไหม้ ด้วยยาพารา หรือ ยาสีฟัน ของใช้ที่หาได้ง่ายๆ ในบ้าน แต่สามารถจัดการปัญหาสุดปวดหัวได้อย่างตรงจุด

เทคนิคสุดปัง เตารีดไหม้ ใช้ยาพารา หรือ ยาสีฟัน แก้ให้หายได้ภายในไม่ถึงนาที

เคล็ดลับจัดการปัญหาเตารีดไหม้นั้นก็แสนจะง่ายดาย เพียงแค่เอายาพาราเซตามอล มาถูกกับเตารีดในขณะที่กำลังร้อนอยู่ โดยใช้ตะเกียบไม้เป็นตัวคีบและถูไปเรื่อยๆ ให้ละลาย พอยาพาราเซตามอลละลายก็ใช้แผ่นกระดาษทิชชูหนาๆ เช็กออก คราบไหม้ก็จะออกไปได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว

นอกจากยาพาราเซตามอลแล้ว ยาสีฟันก็สามารถจัดการรอยไหม้บนเตารีดได้เช่นกัน ซึ่งสามารถทำได้โดยวิธีเดียวกันเลย

ทำไมยาพาราเซตามอลสามารถจัดการรอยไหม้ของเตารีดได้

สารเคมีของยาพาราเซตามอล หรือชื่อทางวิทยาศาสตร์ ว่า อะเซตามิโนเฟน (Acetaminophen) มีจุดหลอมเหลว 170 องศาเซลเซียส ขณะที่เตารีดทำให้ผ้าร้อนได้ถึงประมาณ 180-220 องศาเซลเซียส ก็จะทำให้ยาละลายได้ เมื่อยาสลายตัวก็เกิดเป็นสารตัวใหม่ได้ เช่น พาราอามิโนฟีนอล (para-aminophenol) จะช่วยละลายคราบสกปรกบนแผ่นโลหะเตารีดได้ เช่นเดียวกับสารในยาสีฟันสามารถที่สามารถใช้ได้จัดการเตารีดไหม้ได้เช่นกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า