เมื่อใส่กระดาษทิชชูในตู้เย็น สุดเซอร์ไพรส์กับประโยชน์ที่ไม่เคยรู้มาก่อน

ช่วงนี้อยู่บ้านนานๆ อาหาร เครื่องดื่ม ผัก ผลไม้ ของสด ของแห้ง ทุกอย่างเก็บไว้ในตู้เย็น ซึ่งแน่นอนว่าหลีกเลี่ยงกลิ่นต่างๆ ได้ยาก เผลอๆ น้ำดื่มที่เราอยากจะดื่มเพื่อความสดชื่นกลับมีกลิ่นรบกวนขณะเดิม สำหรับเทคนิคการดับกลิ่นในตู้เย็นอย่างที่เราทราบก็คือนำถ่านก้อนไปไว้ในตู้เย็น แต่ทราบหรือไม่ว่า “ทิชชู” ก็ช่วยได้ และนอกจากนั้นทิชชูยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย

ซับกลิ่นในตู้เย็น

ลองใส่กระดาษทิชชู 1 ม้วนไว้ในตู้เย็น ประมาณเดือนละ 1 ครั้ง กระดาษทิชชูนั้นจะทำหน้าที่ซับกลิ่นของตู้เย็นได้เป็นอย่างดี และหากครบ 1 เดือนแล้วก็สามารถนำกระดาษทิชชูนั้นออกมาใช้ทำความสะอาดได้อีกด้วย

ยืดอายุ และรักษาความสดของผัก และผลไม้

เมื่อซื้อผัก และผลไม้มาจากตลาดหากต้องการคงความสดของผักและผลไม้เหล่านั้นไว้ นอกจากนำไปแช่ในตู้เย็นแล้ว เทคนิคอีกวิธีหนึ่งคือให้นำกระดาษทิชชูห่อผักและผลไม้ไว้ในตู้เย็น เพราะกระดาษทิชชูจะช่วยซับไอน้ำและความชื้น ซึ่งทำให้ผักเน่าเสีย ทั้งยังทำให้ผักและผลไม้เหล่านั้นสดใหม่เสมอ

ทำให้ขนมปังคงรสชาติ

หลังจากซื้อขนมปังมาแล้ว บางคนอาจทานไม่หมดในครั้งเดียว จึงนิยมนำไปแช่ไว้ในตู้เย็น แต่ก็พบว่าเมื่อนำไปแช่ตู้เย็นแล้วกลับพบว่าขนมปังนั้นซับไอน้ำมาแล้วทำให้ขนมปังฉ่ำ เทคนิคแก้ปัญหานี้ทำได้ง่ายๆ คือให้วางกระดาษทิชชูแบบแผ่นหนาๆ ไว้ในถุงขนมปัง หรือจะนำกระดาษทิชชูห่อขนมปังไว้ก็ได้ เพื่อซับไอน้ำและความชื้นจากไอเย็น

ขอขอบคุณ

ภาพ :istockphoto

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า