7 พฤติกรรมดูแลผิวผิดวิธี ส่งผลให้รูขุมขนกว้างอย่างเห็นได้ชัด

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสาวๆ ทุกคนต่างมีวิธีการดูแลผิวพรรณของตัวเอง โดยเฉพาะการดูแลผิวหน้า มักจะมีหลายขั้นตอน และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่า การดูแลผิวของสาวๆ บางคน ก็อาจจะจัดอยู่ในประเภทของการดูแลผิวที่ผิดวิธี วันนี้เราจึงรวบรวมพฤติกรรมดูแลผิวผิดวิธีที่ส่งผลทำให้รูขุมขนกว้างมาบอกสาวๆ กันค่ะ ตามมาเช็กกันเลยดีกว่าว่าตรงกับวิธีที่สาวๆ ใช้กันอยู่หรือเปล่า


1.ใช้ผลิตภัณฑ์ลดความมันมากเกินไป
สาวๆ ที่มีปัญหาผิวมัน มักจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสูตรลดความมัน ทั้งนี้เพื่อหวังให้ความมันบนผิวหน้าลดลง แต่หากใช้ผลิตภัณฑ์สูตรดังกล่าวมากจนเกินไป ก็จะกลายเป็นการทำลายน้ำมันตามธรรมชาติที่เคลือบอยู่บนผิวไปด้วย และนั่นก็จะส่งผลทำให้ผิวแห้งหนักมาก จนทำให้ผิวต้องผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมามากกว่าปกติ และสิ่งที่จะตามมาก็คือรูขุมขนที่กว้างกว่าเดิมนั่นเอง


2.ล้างหน้าด้วยน้ำร้อน
หนึ่งในความเชื่อของสาวๆ ที่เกี่ยวกับการผ่อนคลายผิวหน้าก็คือการใช้น้ำร้อนล้างหน้า หรือบางคนเลือกใช้วิธีนี้เพราะคิดว่าเป็นการเปิดรูขุมขนเพื่อสามารถทำความสะอาดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก แต่ทราบหรือไม่ว่าพฤติกรรมเช่นนี้อาจไปกระตุ้นทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ง่ายขึ้น บางครั้งอาจทำให้เกิดอาการแสบร้อนบนผิว สภาพผิวอ่อนแอ รูขุมขนกว้างอย่างเห็นได้ชัด


3.บีบ แคะ หรือแกะสิวด้วยตัวเอง
เข้าใจได้ว่าสิวประเภทต่างๆ มักกวนใจสาวๆ ให้ต้องบีบ แคะ หรือแกะด้วยตัวเองอยู่บ่อยๆ ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้คือสิ่งกระตุ้นให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคือง และส่งผลให้รูขุมขนกว้างจากเดิมหลายเท่าเลยทีเดียว อีกทั้งสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เลยก็คือเกิดร่องรอยหลุมสิวเล็กๆ บนใบหน้าอีกด้วย

4.เช็ดเครื่องสำอางและล้างหน้าไม่สะอาด
จำไว้เสมอว่าเหนื่อยจากการทำงานแค่ไหน ก็ต้องมีเวลาเช็ดเครื่องสำอางและล้างหน้าให้สะอาด อย่าทำแต่เพียงผ่านๆ เพราะการเช็ดเครื่องสำอางหรือล้างหน้าไม่สะอาด คือต้นเหตุของปัญหาผิวต่างๆ โดยเฉพาะปัญหาสิวและรูขุมขนกว้าง


5.มักปล่อยให้ผิวแห้งกร้านไร้การบำรุง
อย่าคิดว่าผิวแห้งไม่ส่งผลเสียต่อผิวหน้า สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาผิวแห้งกร้าน อย่าปล่อยให้แห้งและไร้การบำรุงเด็ดขาด เพราะการที่ผิวแห้งหนักขึ้นเรื่อยๆ จะยิ่งกระตุ้นให้รูขุมขนกว้าง เนื่องจากผิวสูญเสียคอลลาเจนและขาดความยืดหยุ่นนั่นเอง


6.ไม่ให้ความสำคัญกับการทาครีมกันแดด
เชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนไม่ให้ความสำคัญกับการทาครีมกันแดด ทั้งที่ครีมกันแดดคือไอเท็มสำคัญที่ช่วยปกป้องผิวไม่ให้โดนแสงแดดทำร้าย ที่สำคัญครีมกันแดดยังช่วยปกป้องไม่ให้ผิวอ่อนแอจนสูญเสียคอลลาเจน ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้รูขุมขนกว้างได้


7.ใช้กระดาษซับมันบ่อยเกินไป
สาวๆ คนไหนที่มีพฤติกรรมชอบใช้กระดาษซับมันบ่อยเกินไป ขอบอกเลยว่าพฤติกรรมเช่นนี้มีส่วนทำให้รูขุมขนกว้างได้ ดังนั้นหากรู้สึกว่าผิวหน้ามัน ก็ควรซับแต่เพียงพอดี อย่าซับตลอดเวลา เพราะนั่นอาจเป็นการทำลายน้ำมันตามธรรมชาติที่เคลือบปกป้องผิวอยู่


จะเห็นได้ว่าพฤติกรรมดูแลผิวผิดวิธีที่ส่งผลทำให้รูขุมขนกว้างนั้น โดยส่วนใหญ่จะเป็นวิธีที่สาวๆ มักใช้กันอยู่บ่อยๆ ดังนั้นควรสังเกตให้ดีว่ารูขุมขนบนใบหน้าของตัวเองกว้างขึ้นหรือเปล่า และมีปัจจัยใดบ้างที่อาจมีส่วนทำให้รูขุมขนกว้าง เพราะบางครั้งอาจเป็นวิธีการดูแลผิวแบบผิดๆ ที่กำลังทำอยู่ก็เป็นไปได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า