7 ไอเดียแต่งบ้านให้ดูเหมือนใหม่ ง่าย ไม่ต้องจ่ายสักบาท

ตอนนี้มีใครบ้างที่ไม่อยากตกแต่งบ้านให้ดูเหมือนบ้านใหม่แบบไม่ต้องจ่ายเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณพูดถึงการเปลี่ยนแปลงการตกแต่งที่เรียบง่าย เช่นการคิดใหม่เกี่ยวกับการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ หรือการปรับชั้นวางใหม่ ตำแหน่งที่เราวางเฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์เสริม สิ่งเหล่านี้จะทำให้ห้องเดิมดูเหมือนห้องใหม่ขึ้นได้โดยไม่ต้องเสียเงิน

1.จัดเรียงเฟอร์นิเจอร์ใหม่

เพียงแค่ย้ายเก้าอี้ที่คุณชื่นชอบจากห้องหนึ่งไปยังอีกห้องหนึ่งก็ช่วยนำความตื่นเต้นมาสู่ห้องนั้นได้แล้ว ดังนั้นคุณควรหัดปรับตำแหน่งที่ตั้งของสิ่งต่างๆ ในบ้านดู โดยไม่จำเป็นต้องยึดหลักการตกแต่งเสมอไป ให้ใช้จินตนาการว่าคุณต้องการให้เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เปลี่ยนตำแหน่งไปอยู่ตรงไหนบ้าง

2.ประดับภาพด้วยมุมมองใหม่

ไม่ว่าคุณจะมีชั้นวางกรอบรูป หรือทำผนังบ้านให้เป็นแกลอรี่ที่มีกรอบแขวน การสับเปลี่ยนตำแหน่งของภาพเหล่านั้นจะสร้างความแตกต่างได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถทำความสะอาดภาพเหล่านั้นได้

3.แบ่ง หรือกั้นห้อง

อีกวิธีที่ดีในการสร้างความรู้สึกที่ดีให้กับพื้นที่คือการใช้เฟอร์นิเจอร์เพื่อแบ่งห้อง เช่นแบ่งห้องนั่งเล่นจากห้องทานอาหารแบบเปิดโล่ง โดยลองวางโต๊ะรับประทานอาหารไว้ที่ปลายด้านหนึ่งของห้อง

จากนั้นอาจสร้างพื้นที่ใช้สอยแบ่งเขตอย่างชัดเจนโดยวางโซฟาไว้กลางห้องโดยหันหน้าไปทางตรงกันข้าม แล้วมีตู้ข้างที่ชิดด้านหลัง เพื่อวางหนังสือ ตกแต่งโคมไฟ รูปภาพต่างๆ ได้

4.ย้ายเฟอร์นิเจอร์ให้ห่างจากผนัง

ขณะที่เรากำลังเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ให้พิจารณาถึงวิธีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์เพื่อให้รู้สึกสดชื่น เราทุกคนคงมีโซฟาและตู้ข้างที่ติดกับผนังซึ่งอยู่แบบนั้นมานานแล้วซึ่งการที่เฟอร์นิเจอร์ชิดผนังนั้นทำให้พื้นที่รู้สึกไม่มีเฟอร์นิเจอร์มาก แต่ถ้าลองขยับเฟอร์นิเจอร์ออกจากผนังจะทำให้ห้องนั้นน่าสนใจยิ่งขึ้น

5.เปลี่ยนเบาะ

วิธีง่ายๆ แต่ได้ผลคือการเปลี่ยนการตกแต่งห้องด้วยการเปลี่ยนเบาะใหม่ ในปัจจุบันการซื้อเบาะรองนั่งไม่ใช่สิ่งจำเป็น ดังนั้นเพียงแค่ลองเปลี่ยนเบาะรองนั่งจากของห้องหนึ่งไปยังอีกห้องหนึ่งก็ใช้ได้แล้ว

6.ปรับสไตล์ชั้นวางของใหม่

วิธีง่ายๆ แต่มีประสิทธิภาพสูงซึ่งช่วยเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายในห้องได้ก็คือ การออกแบบภายในให้ดูเปลี่ยนไปจากเดิมโดยที่คุณไม่จำเป็นต้องทึมเงินสร้างรูปลักษณ์ใหม่

7.เปลี่ยนไฟ

มีความเป็นไปได้มากว่าในช่วงล็อกดาวน์คุณอยากจะทำให้บ้านของคุณแตกต่างไปจากเดิมวิธีหนึ่งที่ทำได้ง่ายๆ เลยคือ การเปลี่ยนไฟในห้องหลักจะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในห้องนั้นได้ รวมทั้งการจัดโซนพื้นที่ต่างๆ ในบ้านไม่ว่าจะเป็นโฮมออฟฟิศ มุมอ่านหนังสือด้วยการใช้โคมไฟตั้งโต๊ะเพื่อให้มีแสงเข้มข้น หรือแม้การย้ายโคมไฟข้างเตียงไปไว้ในพื้นที่ทำงานก็ทำได้เช่นกัน

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :idealhome

ภาพ :istockphoto

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า