ดอยหลวงเชียงดาว ถูกประกาศให้เป็นพื้นที่สงวนชีวมณฑลแห่งใหม่ของโลกจาก UNESCO

เมื่อเช้าวันนี้ (16 กันยายน 2564) ที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มีการแถลงผลการพิจารณาของสำนักเลขาธิการคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) หลังจากที่ประชุมมีมติให้พื้นที่ดอยหลวงเชียงดาวขึ้นทะเบียนเป็นพื้นที่สงวนชีวมณฑลแห่งใหม่ของโลก ณ เมืองอาบูจา ประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐไนจีเรีย เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า เป็นเวลากว่า 4 ปีที่เมืองไทย มีส่วนร่วมในโครงการมนุษย์และชีวมณฑลของยูเนสโก เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยที่ผ่านมานั้นประเทศไทยมีพื้นที่ทีไ่ด้รับการจดทะเบียนเป็นพื้นที่สงวนชีวมณฑลแห่งใหม่ของโลกจำนวน 4 แห่งได้แก่ พื้นที่สงวนชีวมณฑลสะแกราช จ.นครราชสีมา, พื้นที่สงวนชีวมณฑลแม่สา-คอกม้า, พื้นที่สงวนชีวมณฑลป่าสักห้วยทาก จ.ลำปาง,  พื้นที่สงวนชีวมณฑลระนอง และล่าสุดที่พื้นที่ดอยหลวงเชียงดาวได้เป็นแหล่งที่ 5 ของเมืองไทย 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า