1 วัน 1 ล้านวิว! Big Ass อัดหนักดราม่าในเอ็มวีเพลงใหม่ในรอบ 2 ปี “เรื่องโง่ขอให้บอก”

ทำเอาชาวร็อคลุ้นกันสนั่นโซเซียลว่า เกิดอะไรขึ้น! เมื่อจู่ๆ สมาชิกวง Big Ass จากค่าย genie records โพสต์ภาพสีดำพร้อมกัน ก่อนจะมาเฉลยด้วยภาพลุคใหม่ สุดเท่ กับซิงเกิลแรกจากอัลบั้มชุดที่ 9  “เรื่องโง่ขอให้บอก” ที่วงใช้เวลาบ่มเพาะยาวนานเกือบ 2 ปีช่วงโควิดออกมาเป็นเพลงที่ต้องการจะปลุกความเป็น Big Ass ให้กลับมาอีกครั้งในรอบหลายปี  

เพลง “เรื่องโง่ขอให้บอก” เจ๋ง-เดชา โคนาโล นักร้องนำ เป็นผู้แต่งทำนอง ก่อนจะส่งให้ หมู-อภิชาติ พรมรักษา (กีตาร์) และ โอ๊ค-พงศ์พันธ์ พลสิทธิ์ (เบส) เรียบเรียง และ อ๊อฟ-พูนศักดิ์ จตุระบุล กีตาร์ เป็นผู้ตั้งชื่อเพลงที่มีความหมายเสียดแทง โดยมี กบ-ขจรเดช พรมรักษา (กลอง) และ เหนือวงศ์  เป็นผู้แต่งเนื้อร้อง จากความเชื่อที่ว่า คนเราไม่ว่าจะเก่งหรือฉลาดแค่ไหน  แต่ทุกคนย่อมมีเรื่องโง่เป็นของตัวเองเสมอ โดยเฉพาะเรื่องความรัก     

เจ๋ง Big Ass

โดยอ๊อฟเล่าถึงการทำเพลงนี้ว่า “เพลงนี้ทำกันนานมาก ตั้งแต่ยังไม่มีโควิด  พอโควิดมา ก็มีหยุดๆไปบ้าง ต้องบอกว่าเพลงนี้เป็นเพลงเซ็ตแรกๆ ที่เริ่มทำเลย เราฟังมันเยอะมาก มากจนเริ่มคิดว่ามันดีจริงหรือเปล่า ก็ใช้เวลาเกือบสองปีนะ ก่อนจะมานั่งคุยกันว่าเรายังไม่มีเพลงที่เป็นเรือธงของ Big Ass เลย เพลงที่เป็นหัวหอกของเราจริงๆ เลยหยิบเอาเพลงนี้ขึ้นมาฟังกันอีกครั้ง แล้วก็ เออ! เพลงนี้มันครบถ้วนในแบบของ Big Ass จริงๆ เพราะตั้งแต่มีเจ๋ง เราก็อยากให้เจ๋งมีสไตล์ของตัวเองเลยพยายามทำทุกอย่างที่ไม่ค่อยเป็น Big Ass เท่าไหร่ แต่พอถึงตอนนี้เราคิดกันว่า มาลองทำเพลงแบบที่เป็น Big Ass จริงๆ ดีกว่า ทั้งดนตรี ภาษา กรูฟ หรือว่ามู้ดโดยรวมต่างๆ ให้นึกถึง Big Ass ให้มากที่สุด”   

อ๊อฟ Big Assอ๊อฟ Big Ass

ส่วนกบก็เล่าเสริมว่า “เพลงนี้เริ่มต้นจากที่ เจ๋ง เขานอนไม่หลับเพราะเพิ่งไปต่อยมวยมา เลยหยิบกีตาร์มาเล่น ลองเล่นเปียโนจนได้ทำนองขึ้นมา แล้วพวกเราก็มาตีความกันว่าทำนองแบบนี้จะเล่าถึงเรื่องอะไรดี ส่วนตัวผมก็ร้างลาจากการเขียนเพลงไปนาน แล้วภาพเดิมๆ ก็กลับมา พี่อ๊อฟเจ้าพ่อแห่งการตั้งชื่อเพลงของวง ก็โยนประโยคมาว่า “เรื่องโง่ขอให้บอก” ผมก็ เออ มันเป็นเพลงได้แน่ๆและเป็นชื่อเพลงที่มันเรียกร้องให้คิดเรื่อง ต่อไปได้หลายเรื่อง ก็เลยแบ่งกับเหนือวงษ์ไปเขียนเนื้อ ผมเชื่อว่า คนเราไม่ว่าจะเก่งแค่ไหน ฉลาดแค่ไหน แต่ทุกคนจะมีเรื่องโง่เป็นของตัวเองเสมอ และถ้าเป็นเรื่องของความรักที่เรายอมโง่แต่ได้รักษาคนๆหนึ่งไว้กับเราให้นานที่สุด ผมว่าอาจจะเป็นความโง่ที่คุ้มค่าก็ได้ บางทีความโง่ก็อาจจะเป็นความสุขได้เหมือนกัน ลองฟังกันดูครับ”  

ในส่วนของมิวสิควิดีโอเพลงนี้ก็ได้ โจ๊ก-อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ กลับมารับบทเด่นอีกครั้งพร้อม ฟิลลิปส์ ทินโรจน์ และ ปริม-กรวรรณ หลอดสันเทียะ 2 นักแสดงจาก The Face Thailand โดยนอกจากเอ็มวีที่มียอดวิวทะลุหลักล้านทันทีที่ปล่อยแล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า