ป๊อบ ปองกูล ปล่อยเพลงใหม่ถามใจคนมั่นหน้า “ไปเอาความมั่นใจแบบนี้มาจากไหน”

ศิลปินเสียงอบอุ่น ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง พี่ใหญ่แห่งค่ายไวท์มิวสิก ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ปล่อยเพลงทีไร แฟนเพลงอินจัดยอดวิวพุ่งเกินร้อยล้านวิวทุกที ไม่ว่าจะเป็น “UNDO”, “ปล่อย” , “ภาพจำ” ฯลฯ ล่าสุดออกซิงเกิลใหม่ส่งท้ายปีด้วยคำพูดโดนๆ เพลง “ไปเอาความมั่นใจแบบนี้มาจากไหน” ร่วมงานกับ ข้าว – ปณิธิ เลิศอุดมธนา หรือ ข้าว fellow fellow อีกครั้ง หลังจากเพลง “มนุษย์เอ๋ย” ซึ่งป๊อบชอบมุมความคิดของข้าวที่ออกจากกรอบ เป็นมุมที่คิดต่างออกไป อย่างเพลงนี้ “ไปเอาความมั่นใจแบบนี้มาจากไหน” เป็นคำที่คงเคยถามตัวเองกันบ่อยๆในชีวิตประจำวันที่ไม่ใช่แค่ความรัก มาพูดในมุมน้อยใจ เป็นเพลงที่พูดถึงเรื่องของคนที่ประเมินความสัมพันธ์ของกันและกันผิด คิดว่าสิ่งที่เขาทำคือรักเรา แต่จริงๆ ไม่ใช่ เลยกลับมานั่งถามตัวเองว่า “ไปเอาความมั่นใจแบบนี้มาจากไหน”

ป๊อบ ปองกูล “ไปเอาความมั่นใจแบบนี้มาจากไหน”ป๊อบ ปองกูล “ไปเอาความมั่นใจแบบนี้มาจากไหน”

โดย ป๊อบ เล่าถึงที่มาเพลงนี้ว่า… “เพลงนี้ร่วมงานกับข้าว fellow fellow อีกครั้ง ซึ่งผมชอบลายมือข้าวอยู่แล้ว เพราะเป็นคนที่แบบมีครีเอทีฟไอเดีย เป็นกรอบคนละกรอบกับเรา บางทีเราทำงานมาเป็นสิบปี เราอยากได้อะไรที่มันแบบออกไปจากกรอบของเราบ้างเหมือนกัน ทีนี้ทำงานหนักเลยเพราะว่ามันจะไปแตกต่างจาก “มนุษย์เอ๋ย” ได้ยังไง หรือไปแตกต่างจากสิ่งที่เราพูดมาแล้วหลาย ๆ อย่างได้ยังไง ก็คุยกันนานมาก เลยแบบรู้สึกว่างั้นก็ไม่ต้องมา Based On ความเป็นเรา คราวนี้มันก็เลยเหมือนเอามาจากคำเล็กๆ คำหนึ่ง คำนี้เป็นคำที่เราใช้อยู่แล้ว เป็นคำพูดที่ถามตัวเองว่าเวลาทำอะไรแบบนี้ซักอย่าง ไปเอาความมั่นใจแบบนี้มาจากไหน แต่งตัวแบบนี้ไปเอาความมั่นใจแบบนี้มาจากไหน หรือไปชอบเค้าเนี่ย ไปเอาความมั่นใจแบบนี้มาจากไหน คิดว่าเค้าจะชอบหรอ ก็เลยรู้สึกว่าเพลงนี้มันน่าจะพูดถึงเรื่องอะไรประมาณนี้ แต่พอทำงานกับข้าวจริง ๆ ก็กลัวว่าเพลงนี้มันจะกลายเป็นเพลงมีเดียมที่สดใส ซึ่งเรารู้สึกว่าอยากได้ ป๊อบ ปองกูล แบบสีเทาอ่ะ อยากให้พูดในมุมแบบที่น้อยใจ”

“วันที่เราอัดเพลงนี้เป็นวันที่ข้าวก็มาไม่ได้ มีคนในทีมข้าวติดโควิด ก็ต้องคุมร้องผ่าน Zoom ซึ่งก็เต็มไปด้วยความกระท่อนกระแท่น ไม่เคยทำกันแบบนี้เหมือนกันนะ แต่ก็น่ารักดี ผ่านไปได้ด้วยความรู้สึกดีกับเพลงนี้มาก ก็อยากให้ลองฟังกันดู ก็ขอฝากผลงานเพลงนี้ด้วยนะครับ “ไปเอาความมั่นใจแบบนี้มาจากไหน” เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ตั้งใจทำ ซึ่งในช่วงโควิดแบบนี้ไม่เคยตั้งใจทำงานขนาดนี้มาก่อนนะครับ ปกติก็จะทำงานไปด้วยทัวร์ไปด้วย ครั้งนี้เป็นครั้งที่แบบหยุดอยู่กับเพลง นั่งคิด นั่งคิดถึงภาพ จนวันนี้ออกมาเป็นเพลง ก็รู้สึกว่าอยากให้ทุกคนได้ลองฟังสิ่งที่ผมคิดวนเวียนอยู่ในหัวในช่วงหลาย ๆ เดือนนี้นะครับ สำหรับ MV ผู้กำกับคือเสือ (เสือ-พิชย จรัสบุญประชา) ซึ่งเราเคยร่วมงานกันแล้วใน “UNDO” เพลงนี้ไม่ช้า ขนาด “UNDO” แต่ก็ไม่ใช่เพลงสนุก เป็นเพลงที่บรรยากาศอึนๆ มีความขมุกขมัวไม่ชัดเจน ก็ขอฝากไว้ด้วยนะครับ”

สามารถติดตามฟังเพลง “ไปเอาความมั่นใจแบบนี้มาจากไหน” ของศิลปิน ป๊อบ ปองกูล ค่ายไวท์มิวสิก ได้แล้วทุกแพลตฟอร์ม และชมมิวสิกวิดีโอทางยูทูบแชนแนล OfficialWhitemusic

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า