เปิดลิสต์ 20 ที่เที่ยวหน้าร้อน 2565 ซัมเมอร์นี้ไปคลายร้อนกัน

ที่เที่ยวหน้าร้อน 2565 ปักหมุดสถานที่คลายร้อนมีทั้งลั้ลลาทะเลสวย เล่นน้ำตกชิล ๆ หรือล่องแพเพลิน ๆ เป็นกิจกรรมความสนุกที่จะทำให้ซัมเมอร์นี้ของคุณไม่มีเบื่อ

 หน้าร้อนเที่ยวไหนดี ? คำถามยอดฮิตเมื่อเข้าสู่ฤดูกาลแห่งความร้อนแรงทนแทบไม่ไหว จนต้องหาสถานที่ท่องเที่ยวคลายร้อน ซึ่งในประเทศไทยมีที่เที่ยวหน้าร้อนมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทะเล น้ำตก หรือคลองสวยน้ำใสต่าง ๆ แต่สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าหน้าร้อนนี้ไปเที่ยวที่ไหนดี เราก็ขอหยิบเอาที่เที่ยวหน้าร้อน ปี 2565 มาแนะนำกัน เผื่อเก็บไว้ในลิสต์รายชื่อแล้วปักหมุดไปลั้ลลาคลายร้อนกัน

ที่เที่ยวทะเลหน้าร้อน

1. อ่าวมาหยา จังหวัดกระบี่

          หลังปิดมานานหลายปี ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 อ่าวมาหยาที่ทั้งตั้งอยู่บนเกาะพีพีเล ได้กลับมาเปิดให้เที่ยวอีกครั้ง ภายใต้มาตรการการดูแลโควิด 19 อย่างเคร่งครัด สำหรับอ่าวมาหยาเป็นอ่าวขนาดเล็กโอบล้อมด้วยเขาหินปูน มีหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสวย ซึ่งการเข้าเที่ยวทางอุทยานมีการกำหนดให้เข้ารอบละ 375 คน โดยแต่ละรอบเข้าเที่ยวชมได้ครั้งละ 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น. ของแต่ละวัน อีกทั้งต้องจองคิวผ่านแอปพลิเคชัน QueQ และห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำบริเวณอ่าวมาหยา เพื่อเป็นการไม่รบกวนสัตว์น้ำและแนวปะการัง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี

ที่เที่ยวหน้าร้อน

2. เกาะผ้า จังหวัดพังงา

          เกาะที่เป็นส่วนหนึ่งของเกาะคอเขา อำเภอตะกั่วป่า อยู่ห่างจากชายฝั่งประมาณ 10 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นเกาะเล็ก ๆ เดิมเกาะผ้าแห่งนี้เคยเป็นเกาะที่มีต้นไม้ใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้มีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปพักผ่อน ทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นนอนเล่น อาบแดด ปิกนิกชิล ๆ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์สึนามิ เมื่อปี พ.ศ. 2547 ต้นไม้บนเกาะก็ถูกซัดโค่นหาย แทบไม่มีอะไรหลงเหลืออยู่เลย นอกจากชายหาดและน้ำทะเล จนเป็นที่มาของชื่อ “เกาะผ้า” เนื่องจากเรียบเหมือนผ้านั่นเอง จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างคือการเกิดปรากฏการณ์คล้ายทะเลแหวก ซึ่งจะปรากฏให้เห็นเมื่อน้ำทะเลต่ำจนสันทรายของเกาะโผล่พ้นน้ำขึ้นมา นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือไปเที่ยวได้ หรือถ้าวันไหนที่น้ำลดระดับลงไม่สุดก็จะเห็นเป็นเกาะเล็ก ๆ 3 เกาะ แต่ถ้าวันนั้นเป็นวันที่น้ำทะเลลดต่ำสุด ก็จะกลายเป็นเกาะเดียวที่มีขนาดเกือบ 1 ตารางกิโลเมตร

ที่เที่ยวหน้าร้อน

3. เที่ยวทะเลภูเก็ต

          แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังและเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่นี่เต็มไปด้วยสีสัน ขณะเดียวกันก็มีธรรมชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับท้องทะเลสวยและหาดทรายขาว ๆ หน้าร้อนนี้ภูเก็ตอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดนิยม โดยเฉพาะการได้ไปสัมผัสกับหาดป่าตอง หาดที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มีชายหาดเป็นแนวยาว หาดทรายขาวละเอียด และมีกิจกรรมทำมากมาย, หาดกะรน มีบรรยากาศที่เงียบสงบ เม็ดทรายที่ขาวละเอียด แถมยังมีทั้งโรงแรม ร้านค้า และร้านอาหารบริการ, หาดกะตะน้อย หาดกะตะใหญ่ เป็นหาดที่อยู่ติดกัน ผืนทรายขาวละเอียด และล้อมรอบด้วยธรรมชาติที่งดงาม และหาดสุรินทร์ ที่มีชายหาดทอดตัวเป็นแนวยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ทรายขาวละเอียด เต็มไปด้วยสีสันของร่มและเตียงผ้าใบตั้งเรียงอยู่ตามชายหาด เป็นต้น

ที่เที่ยวหน้าร้อน

4. เกาะนกเภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

          เกาะเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในทะเลอ่าวไทย เขตพื้นที่ตำบลดอนสัก อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ห่างจากท่าเรือดอนสักราว ๆ 30 นาที ที่นี่เป็นที่อยู่อาศัยของชาวบ้านดั้งเดิมราว ๆ 40 ครัวเรือน หรือเพียงแค่ประมาณ 100 คน จึงทำให้มีบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะแก่การไปเที่ยวในเชิงอนุรักษ์ บนเกาะมีลักษณะเป็นพื้นที่ราบริมทะเลสลับกับพื้นที่ภูเขา เต็มไปด้วยป่าไม้เขียวขจี และระบบนิเวศทางท้องทะเลที่อุดมสมบูรณ์มาก และมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง ทั้งการเล่นน้ำทะเล พายเรือยางชมปลาและปะการังที่อยู่ใกล้ชายฝั่ง ขี่จักรยานลัดเลาะไปตามถนนเส้นเล็ก ๆ ไปชมชุมชนชาวประมง เยี่ยมชมธนาคารปู หรือเช็กอินที่ “หาดล่องหน” ชายหาดสวยอัศจรรย์ที่จะโผล่ขึ้นมาในบางฤดูเท่านั้น และถ้าหากเป็นช่วงท่องเที่ยวอย่างเดือนกุมภาพันธ์-พฤษภาคม ก็จะมีสันทรายโผล่ยื่นออกไปในทะเลด้วย ทั้งนี้ บนเกาะมีโฮมสเตย์ให้บริการ ติดต่อได้ที่ เฟซบุ๊ก เกาะนกเภา อ่าวเทียนโฮมสเตย์ Ao Tien Homestay at Koh Nok Phao และ เกาะนกเภาโฮมสเตย์

ที่เที่ยวหน้าร้อน

5. เกาะกระดาน จังหวัดตรัง

          เกาะสวยในจังหวัดตรัง ตั้งอยู่ในท้องที่ของตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง อยู่ในความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม มีลักษณะรูปร่างยาว มีพื้นที่รวมประมาณ 600 ไร่ ซึ่งก็มีทั้งพื้นที่ป่าเขาและชายหาด ซึ่งชายหาดที่นี่สวยงามอันดับต้น ๆ ของจังหวัดตรังเลยทีเดียว แม้ว่าจะไม่ได้เป็นทรายสีขาวนวล แต่ก็สะอาดสะอ้าน น้ำทะเลเป็นสีฟ้าใส บรรยากาศเงียบสงบ มีที่พัก ร้านค้า ร้านอาหารไว้รองรับ จะมาเที่ยวแบบวันเดย์ทริปก็ได้ หรือถ้าใครพอมีเวลาก็แนะนำให้ลองมานอนพักค้างคืนกัน

ที่เที่ยวหน้าร้อน

6. อ่าวคราม จังหวัดชุมพร

          ชุมชนชาวประมงเล็ก ๆ ที่ตั้งริมทะเลอ่าวไทยในตำบลด่านสวี อำเภอสวี ตัวบ้านพักมีลักษณะเป็นบ้านไม้ที่ยื่นลงไปในทะเล ด้านข้างเป็นภูเขาและสวนมะพร้าว บรรยากาศค่อนข้างส่วนตัวและเงียบสงบมาก มีกิจกรรมให้ทำมากมาย เช่น การบามหมึก, ดำน้ำชมปะการังตามเกาะต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้เคียง, การล่องเรือตกหมึก และยังได้อิ่มอร่อยไปกับอาหารทะเลสด ๆ โดยเกาะที่นิยมไปเที่ยวชมคือ “เกาะกุลา” เกาะเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร มีหาดทรายขาวสะอาด รอบ ๆ เกาะจะมีแนวปะการังกว้างประมาณ 50-150 เมตร ให้ได้ไปแหวกว่ายดำน้ำชมกันอย่างจุใจ

ที่เที่ยวหน้าร้อน

7. เกาะจาน เกาะท้ายทรีย์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

          คลายร้อนด้วยการลงไปสัมผัสกับโลกใต้ทะเล ณ เกาะจาน เกาะท้ายทรีย์ แหล่งดำน้ำในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 7 กิโลเมตร โดย “เกาะจาน” อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดวนกร เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพืชพรรณต่าง ๆ มีหาดทรายขาวสะอาด รวมทั้งมีแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์อยู่รอบ ๆ เกาะ และเดินเล่นบริเวณชายหาดที่มีความยาวประมาณ 100 เมตรได้ แต่ไม่อนุญาตให้เดินเที่ยวชมเกาะในส่วนอื่น ๆ เพราะที่นี่ได้รับสัมปทานรังนก และห่างจากเกาะจานไปเพียง 300 เมตร เป็นที่ตั้งของ “เกาะท้ายทรีย์” บริเวณรอบ ๆ เกาะก็มีธรรมชาติใต้ท้องทะเลที่สวยงามเช่นกัน โดยสามารถดำน้ำได้บริเวณหน้าเกาะและบนชายหาดเท่านั้น เนื่องจากได้รับสัมปทานรังนกเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ ในการเดินทางไปเที่ยวนั้น สามารถติดต่อจองเรือกับทางอุทยานแห่งชาติหาดวนกรโดยตรงได้ที่ เฟซบุ๊ก Hatwanakorn National Park อุทยานแห่งชาติหาดวนกร จ.ประจวบคีรีขันธ์

ที่เที่ยวหน้าร้อน

8. อ่าวมะนาว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

          ที่เที่ยวหน้าร้อนสุดฮอต ตั้งอยู่ในเขตกองบิน 5 กองทัพอากาศ ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นหาดสะอาด มีธรรมชาติสวยงาม เหมาะแก่การเล่นน้ำหรือจะเดินเล่นริมชายหาด ยามน้ำลดจะปรากฏสันทรายทอดยาวให้เดินไปเที่ยวชมได้ โดยอ่าวมะนาวมีลักษณะเป็นชายหาดโค้งครึ่งวงกลม หากมองจากมุมสูงจะคล้ายกับมะนาวครึ่งผล มีความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร ที่ทั้งสองด้านของชายหาดนั้นเป็นภูเขาสูง คือ เขาล้อมหมวก และเขาคลองวาฬ สภาพของชายหาดเหมาะสมแก่การเล่นน้ำ น้ำไม่ลึก คลื่นลมไม่แรง และยังสะอาด เนื้อทรายเนียนละเอียด ถ้ามาช่วงที่คลื่นลมสงบ น้ำทะเลจะสวยใส มองเห็นพื้นทรายใต้ทะเลได้หลายเมตร มีทิวสนร่มรื่นตลอดแนวชายหาด บรรยากาศเงียบสงบ

ที่เที่ยวหน้าร้อน

9. เกาะหมาก จังหวัดตราด

          เกาะสวยทางฝั่งอ่าวไทย ตั้งอยู่ระหว่างเกาะช้างและเกาะกูด เสน่ห์ของเกาะหมากอยู่ที่ความเงียบสงบ ไม่ค่อยมีสถานที่ท่องเที่ยวบันเทิงมากนัก น้ำทะเลใสแจ๋ว จะเล่นน้ำหรือชมปะการังสวย ก็ทำได้จุใจ แนะนำว่าการไปเที่ยวเกาะหมากควรไปเที่ยวแบบค้างคืน เพราะว่าตัวเกาะอยู่ห่างจากฝั่งค่อนข้างมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวควรซื้อแพ็กเกจจากทางที่พักบนเกาะหมากไปก่อนล่วงหน้า จะเป็นการสะดวกที่สุด สำหรับกิจกรรมห้ามพลาดบนเกาะหมาก นั่นคือ การดำน้ำ ซึ่งจุดที่สามารถดำน้ำชมปะการังได้อย่างสวยงาม ได้แก่ บริเวณหมู่เกาะรัง, เกาะยักษ์ใหญ่, เกาะยักษ์เล็ก และเกาะมะปริง เป็นต้น

ที่เที่ยวหน้าร้อน

10. อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม จังหวัดชลบุรี

          สถานที่ท่องเที่ยวทะเลที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี น้ำทะเลจสีฟ้าสวยใส ชายหาดขาวสะอาด มีแนวปะการังน้ำตื้นที่สมบูรณ์มากมาย เช่น ปะการังเขากวาง, ปะการังโต๊ะ และปะการังสมอง จึงเหมาะสำหรับคนที่ชอบดำน้ำชมปะการัง อีกทั้งรอบเกาะยังมีหาดทรายขาวสะอาดและเงียบสงบ เหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อน และยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติขึ้นไปยังจุดชมวิวด้านบนเขา สามารถมองเห็นท้องทะเลสัตหีบได้ไกลสุดลูกหูลูกตา ทั้งนี้ ปัจจุบันเกาะขามเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมเฉพาะวันศุกร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ และให้เข้าเที่ยวชมแบบไปเช้า-เย็นกลับเท่านั้น ห้ามค้างแรม  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.kohkham.com

ที่เที่ยวหน้าร้อน

ที่เที่ยวหน้าร้อนไม่ใช่ทะเล

11. ล่องแก่งเรือยางแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

          แก่งกระจาน นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่บรรยากาศสวยงาม น่าไปเที่ยวพักผ่อนชิล ๆ แล้ว ก็ยังมีกิจกรรมแอดเวนเจอร์สุดมันให้ได้ไปสัมผัสกันด้วย หนึ่งในกิจกรรมสุดฮิต ก็คือ การล่องแก่งเรือยางไปตามแม่น้ำเพชรบุรี ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากเทือกเขาสูงชันในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ไหลเข้าสู่เขื่อนแก่งกระจาน แล้วไหลต่อไปยังอำเภอต่าง ๆ ในจังหวัดเพชรบุรี โดยจุดล่องแก่งเรือยางจะอยู่ด้านหลังของเขื่อนแก่งกระจาน ซึ่งจะมีน้ำให้ได้เล่นกันตลอดทั้งปี มีระยะทางราว ๆ 6-8 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง ระดับการล่องแก่งไม่ยาก สามารถเล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มีที่พักให้บริการริมแม่น้ำเพชรบุรีมากมาย สอบถามรายละเอียดการล่องแก่งจากที่พักได้เลย
ที่เที่ยวหน้าร้อน

ภาพจาก DAwee / shutterstock.com

12. ล่องแก่งหนานมดแดง จังหวัดพัทลุง

          แหล่งท่องเที่ยวพัทลุงที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลลานข่อย อำเภอป่าพะยอม เป็นการล่องเรือคายักไปตามคลองน้ำใส ซึ่งน้ำในลำคลองจะมีตลอดทั้งปี เพราะมาจากอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำใส โดยผู้ที่ริเริ่มกิจกรรมล่องแก่งในคลองน้ำใส ก็คือ หนานมดแดงรีสอร์ท จึงทำให้ที่นี่มีชื่อเรียกกันปากต่อปากว่า “ล่องแก่งหนานมดแดง” โดยจะมีระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร ใช้เวลาล่องราว ๆ 2 ชั่วโมง มีระดับความยากอยู่ที่ 2-3 สามารถเล่นได้ทั้งครอบครัว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก ล่องแก่งหนานมดแดง พัทลุง
ที่เที่ยวหน้าร้อน

ภาพจาก Anucha Cheechang / shutterstock.com

13. ล่องแพบ้านวังหอน จังหวัดนครศรีธรรมราช

          สนุกสนานกับการล่องแพบ้านวังหอน ตั้งอยู่ที่อำเภอชะอวด เป็นชุมชนเก่าแก่ที่ยังคงดำเนินวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย นักท่องเที่ยวจะเพลิดเพลินกับกิจกรรมสนุก ๆ ในชุมชน แต่หนึ่งในกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด นั่นคือ “การล่องแพไม้ไผ่” ท่ามกลางต้นไม้ร่มรื่น ฟินกับลำธารน้ำใสไหลเย็น ซึ่งเป็นคลองธรรมชาติที่เกิดจากป่าต้นน้ำของเทือกเขาบรรทัด ไหลลงสู่แม่น้ำปากพนัง หรือใครอยากจะสัมผัสธรรมชาติให้เต็มที่ ที่นี่ยังให้บริการที่พักอีกด้วย ได้ตื่นมาเจอเขา เจอน้ำ เจอต้นไม้ และเจออากาศบริสุทธิ์แบบนี้ เป็นใครจะไม่ชอบบ้าง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก ล่องแพบ้านวังหอน

ที่เที่ยวหน้าร้อน

14. สระมรกต จังหวัดกระบี่

          Unseen Thailand ชื่อดัง ตั้งอยู่บริเวณป่าทุ่งเตียว ตำบลคลองท่อมเหนือ อำเภอคลองท่อม โดยมีที่เที่ยวไฮไลต์สำคัญ คือ สระมรกต สระน้ำธรรมชาติที่มีสีเขียวเหมือนมรกตขนาดใหญ่ ความใสทำให้มองเห็นพื้นหินข้างล่างได้ชัดเจน ซึ่งสระน้ำสีเขียวมรกตเป็นน้ำกระด้าง ไม่เหมาะกับการเจริญเติบโตของพืชและปลา จึงไม่มีสัตว์น้ำและพืชน้ำในสระเลย บริเวณรอบ ๆ สระมรกตยังมีศาลาให้นั่งพักผ่อน ชมทิวทัศน์รวมถึงสะพานไม้ที่เชื่อมออกจากป่าสู่ศาลาริมน้ำ ซึ่งเราสามารถเพลิดเพลินกับการว่ายน้ำเล่น ในบรรยากาศแสนร่มรื่น พักผ่อนหย่อนใจริมสระ หรือจะไปเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ก็ทำได้ตามอัธยาศัย

ที่เที่ยวหน้าร้อน

15. เขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

          หนึ่งในแลนด์มาร์กของสุราษฎร์ธานี ตั้งอยู่ติดต่อกับอุทยานแห่งชาติเขาสก มีลักษณะเป็นภูเขาหินปูน ยอดแหลม กลางสายน้ำของเขื่อนเชี่ยวหลาน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี ซึ่งในแต่ละฤดูก็มีความสวยงามที่แตกต่างกันไป มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกมากมาย ทั้งว่ายน้ำ พายเรือคายัก ตกปลา ดูนก เดินป่าสำรวจธรรมชาติ เรียกได้ว่าครบหมดทั้งกิจกรรมบนบกและในน้ำ แถมยังมีที่พักให้นักท่องเที่ยวได้เลือกใช้บริการมากมาย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ของเมืองไทยที่ไม่ว่าใครก็ไม่ควรพลาด

ที่เที่ยวหน้าร้อน

16. ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด จังหวัดสุราษฎร์ธานี

          บ่อน้ำที่ผุดขึ้นมาที่เชิงเขาในป่าของบ้านน้ำราด ตำบลบ้านทำเนียบ อำเภอคีรีรัฐนิคม แหล่งท่องเที่ยวอันซีนภาคใต้ เป็นพื้นที่ป่าต้นน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์และสวยงามมาก โดยน้ำที่ผุดขึ้นมาจากพื้นดินนั้นไหลลอดใต้ภูเขาผ่านออกมายังจุดที่เรียกว่า “ตาน้ำ” เป็นน้ำที่ใสบริสุทธิ์และชาวบ้านก็เชื่อว่าเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ จุดเด่นคือเป็นป่าต้นน้ำทำให้น้ำมีความใสมองเห็นพื้นด้านล่างได้ด้วยตาเปล่า สามารถลงไปนอนแช่น้ำแบบสบาย ๆ และที่นี่ไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมใด ๆ เว้นแต่มีค่าที่จอดรถ ค่าบริการนั่งเรือชมวิว ทั้งนี้ อยากให้นักท่องเที่ยวช่วยกันรักษากฎระเบียบและมีวินัยในการเข้าเยี่ยมชม เพื่อที่ป่าต้นน้ำจะได้ไม่ถูกทำลายและยังสวยงามเสมอ นอกจากนี้ยังมีน้ำชา กาแฟ และเค้กโฮมเมดราคากันเองบริการด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด
ที่เที่ยวหน้าร้อน

ภาพจาก u photostock / shutterstock.com

17. น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จังหวัดกาญจนบุรี

          หนึ่งในน้ำตกที่ติดอันดับความสวยงามและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวจำนวน มาก ตั้งอยู่บริเวณอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ห่างจากอำเภอเมือง 108 กิโลเมตร น้ำตกแห่งนี้แบ่งออกเป็น 7 ชั้น มีชื่อเรียกต่าง ๆ กันไปแต่ละชั้น ทั่วบริเวณร่มรื่นด้วยพรรณไม้ป่านานาชนิด อีกทั้งแต่ละชั้นมีความสูงและความสวยงามต่างกันไป ทางอุทยานได้ทำเส้นทางเดินสำหรับขึ้นไปชมน้ำตกแต่ละชั้น และยังเป็นเส้นทางเดินศึกษา ธรรมชาติ สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี ทั้งนี้ ณ วันที่ 1 มีนาคม 2565 อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ประกาศปิดให้บริการพักค้างแรมและสถานที่กางเต็นท์บริเวณน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นเป็นการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 2-14 มีนาคม 2565 เนื่องจากสถาการณ์โควิด 19 แต่ยังคงเปิดบริการให้เที่ยวชมน้ำตกตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ – KhuanSrinagarindra National Park

ที่เที่ยวหน้าร้อน

18. บ้านกร่างแคมป์ จังหวัดเพชรบุรี

          สถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จริง ๆ แล้วภายในอุทยานมีสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมมากมาย แต่สำหรับใครเลือกมาเที่ยวช่วงหน้าร้อน ไม่ควรพลาดกับกิจกรรมดูผีเสื้อสวย ๆ ที่บ้านกร่างแคมป์ ที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้ยลโฉมความสวยงามของผีเสื้อได้อย่างใกล้ชิด หลากหลายสีสันและสายพันธุ์ ปกติแล้วจะมีให้เห็นช่วงเดือนเมษายน-มิถุนายน แถมยังสามารถเดินทางไปยังจุดชมวิวที่เขาพะเนินทุ่งได้อีกด้วย ใครรู้ตัวว่าเป็นนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติน่าจะถูกใจอยู่ไม่น้อย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน – Kaeng Krachan National Park 

ที่เที่ยวหน้าร้อน

19. สวนพฤกษศาสตร์ระยอง จังหวัดระยอง

          สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจังหวัดระยอง ตั้งอยู่ในพื้นที่บึงสำนักใหญ่ (หนองจำรุง) ตำบลชากพง อำเภอแกลง แหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติที่สำคัญ ที่นี่เป็นบึงน้ำจืดธรรมชาติคล้ายแอ่งกระทะ คอยรองรับน้ำที่ไหลมารวมกัน โดยมีเกาะตั้งอยู่กลางบึง ประกอบไปด้วยป่าเสม็ดขาวและสังคมพืชท้องถิ่นที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ สภาพพื้นที่ภายในเกาะผสมผสานถึงกันระหว่างบึงน้ำจืดและป่าพรุซึ่งรวมอยู่ในนิเวศเดียวกัน เป็นลักษณะพิเศษที่หายากยิ่งในประเทศไทย การเข้าไปเที่ยวชมแบ่งออกเป็น 3 เส้นทางหลัก ได้แก่ ทางน้ำ นั่งเรือชมธรรมชาติพื้นที่ชุ่มน้ำโดยรอบ, ทางน้ำ+ต่อด้วยทางบก นั่งเรือและเดินทางกลับออกจากเกาะ โดยเส้นทางบกหรือให้เรือรอรับกลับทางน้ำ (เส้นทางเดิม) และทางบก โดยใช้รถจักรยานหรือการเดินเท้าเข้าสู่พื้นที่เกาะตามเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ  ถือเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวหน้าร้อนที่น่าสนใจไม่น้อย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก สวนพฤกษศาสตร์ระยอง

ที่เที่ยวหน้าร้อน

20. ตกปลาหมึกพัทยา จังหวัดชลบุรี

          อีกหนึ่งกิจกรรมที่แนะนำเมื่อมาเยือนเมืองชลบุรี ก็คือ การตกหมึก ซึ่งเดี๋ยวมีจะมีคาเฟ่หลาย ๆ แห่งที่ให้บริการนั่งแพตกหมึกเองกลางทะเล พร้อมชมวิวเมือง พระอาทิตย์ตกดิน หรือวิวเมืองยามค่ำคืน โดยมีกิจกรรมให้เลือกทำ ที่สำคัญตกได้ยังมีบริการทำซาชิมิสด ๆ หรือปิ้งย่างพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดและวาซาบิให้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมคลายร้อนที่ดีไม่น้อย
ที่เที่ยวหน้าร้อน

ภาพจาก Pasu Chakajpan / shutterstock.com          นั่นแน่…อ่านจบแล้วเริ่มวางแพลนหาที่เที่ยวหน้าร้อนกันแล้วใช่ไหมล่ะ ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่เราหยิบมาแนะนำกันนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในไทยอีกมากมายที่เหมาะจะไปเที่ยวคลายร้อนในซัมเมอร์นี้ เอาเป็นว่าจะไปที่ไหนก็อย่าลืมดูแลตัวเองกันด้วยนะ

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก
thai.tourismthailand.orgdnp.go.thเฟซบุ๊ก Hatwanakorn National Park อุทยานแห่งชาติหาดวนกร จ.ประจวบคีรีขันธ์kohkham.com/index.phpเฟซบุ๊ก สวนพฤกษศาสตร์ระยองเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน – Kaeng Krachan National Parkเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ – KhuanSrinagarindra National Parkเฟซบุ๊ก ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราดเฟซบุ๊ก ล่องแก่งหนานมดแดง พัทลุง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า