เกาะขาม จ.ตราด ฟ้าคราม น้ำใส ชายหาดสวย

ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจนแทบละลายในฤดูร้อนแบบนี้ ทะเลคือจุดหมายของใครหลายคน การได้ลงไปว่ายน้ำท่ามกลางท้องทะเลกว้างหรือปล่อยใจไปกับวิวตรงหน้าก็ช่วยคลายร้อนได้ และเรามีเกาะเกาะหนึ่งที่อยากจะแนะนำให้ไปเยือน .

เกาะขาม ตั้งอยู่ห่างจากเกาะหมาก จังหวัดตราดเพียง 1 กิโลเมตร มีบริการเรือโดยสารจากท่าเรือเกาะหมาก รีสอร์ท อ่าวสวนใหญ่ ใช้เวลาเพียงไม่เกิน 10 นาที เมื่อเรือใกล้ถึงเกาะขาม ภาพของหาดทรายสีขาวที่ตัดกับสีฟ้าใสของน้ำทะเลจะปรากฎให้เห็น และเพียงก้าวเท้าลงจากเรือสัมผัสผืนทรายก็จะรับรู้ได้ถึงความนุ่มละเอียด.จุดเด่นของเกาะแห่งนี้คือกลุ่มหินภูเขาไฟสีดำที่กระจัดกระจายกันอยู่บริเวณหน้าหาด ซึ่งสันนิษฐานว่าพื้นที่แถบนี้เคยมีกิจกรรมทางธรณีวิทยาเกิดขึ้นในอดีต.

ถึงแม้จะเป็นเกาะขนาดเล็ก แต่เกาะขามนั้นมีกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวหลายอย่าง ทั้งการเล่นน้ำ พายเรือคายัก การดำน้ำดูปะการัง หรือหากอยากพักผ่อนสบาย ๆ การนอนใต้ร่มไม้มองดูภาพของทะเลสวย ๆ ตรงหน้าก็นับว่าคุ้มค่ามาก ๆ แล้ว.

การเดินทางไปเกาะขามจากเกาะหมาก นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการเรือโดยสารจากท่าเรือเกาะหมาก รีสอร์ท อ่าวสวนใหญ่ไปยังเกาะขามได้ในราคาคนละ 100 บาท (ตั๋วเรือสามารถนำไปแลกเครื่องดื่มบนเกาะได้ 1 อย่าง) และมีค่าธรรมเนียมขึ้นเกาะคนละ 200 บาท ใครที่ชอบการผจญภัย ก็สามารถพายเรือคายักจากที่พัก (ในอ่าวสวนใหญ่) ข้ามไปได้ แต่ต้องสวมเสื้อชูชีพและดูสภาพคลื่นลมให้ดี.

เกาะขามไม่เปิดให้พักค้างคืน.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด โทรศัพท์ 0 3959 7259-60

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า