หัดแต่งหน้าครั้งแรก ต้องทำยังไงบ้าง มาดู 10 How to แต่งหน้าง่าย ๆ สำหรับมือใหม่

หัดแต่งหน้าครั้งแรกต้องเริ่มจากอะไร มีเครื่องสำอางอะไรบ้าง ใครที่อยากหัดแต่งหน้า มาดู How to ง่าย ๆ สำหรับการฝึกแต่งหน้าครั้งแรกกัน


          “ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง” เป็นสุภาษิตที่เราได้ยินจนชินหู ซึ่งก็เป็นเรื่องจริงนะคะ เพราะผู้หญิงเราแม้จะสวยอยู่แล้ว แต่ถ้าได้เสริมเติมแต่งอีกสักหน่อยก็จะยิ่งเพิ่มความมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น แล้วสำหรับคนที่แต่งหน้าไม่เป็นเลยล่ะ จะทำยังไงดี ? ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะกระปุกดอทคอมได้รวบรวมสิ่งที่มือใหม่หัดแต่งหน้าต้องรู้ พร้อมคลิป How to สำหรับสาว ๆ ที่หัดแต่งหน้าครั้งแรกมาฝากแล้ว รับรองว่าเข้าใจง่าย แต่งเองได้แน่นอน


หัดแต่งหน้าครั้งแรก ต้องรู้อะไรบ้าง
 

          1. มือใหม่หัดแต่งหน้า –ไม่ใช่ว่าคว้าเครื่องสำอางมาแล้วปาดลงบนผิวได้เลย ไม่อย่างนั้นแทนที่จะสวยอาจดูไม่ดีเลยก็ได้ ดังนั้นควรศึกษาทำความเข้าใจสิ่งเหล่านี้ก่อนค่ะ
 

          2. ทำความรู้จักผิวตัวเอง – ดูว่าตัวเองเป็นคนผิวประเภทไหน ผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวผสม เพื่อที่เวลาเลือกสกินแคร์หรือเครื่องสำอางจะได้เลือกให้เหมาะกับผิว ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความสวยเลยทีเดียว โดยเฉพาะการเลือกรองพื้น ถ้าเลือกได้เหมาะกับผิวก็จะทำให้ผิวดูสวย ไม่เยิ้มหรือดูแห้งจนเกินไป
 

          3. ทำความรู้จักเครื่องสำอาง – ต้องรู้ว่าเครื่องสำอางแต่ละชนิดใช้ทำอะไร เช่น รองพื้น ใช้ทาปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ คอนซีลเลอร์ ใช้ปกปิดจุดบกพร่องเฉพาะจุด ไพรเมอร์ ใช้ช่วยในการปรับพื้นผิวให้ดูเรียบเนียน เป็นต้น
 

          4. ทำความรู้จักอันเดอร์โทนและสีผิวของตัวเอง – ข้อนี้สำคัญมาก เพราะใช้ในการเลือกรองพื้น คอนซีลเลอร์ และแป้ง ให้พอดีกับสีผิว ไม่หมองหรือไม่วอกเกินไป โดยดูจากเส้นเลือดใต้ผิว ถ้าเส้นเลือดออกสีเขียวแปลว่าเราอันเดอร์โทนเหลือง แต่หากเส้นเลือดออกสีน้ำเงินแปลว่าเราอันเดอร์โทนชมพู และเลือกสีผลิตภัณฑ์โดยทาบริเวณกราม เพราะเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างหน้าและคอ ทำให้หน้าไม่ลอยนั่นเอง
 

          5. รู้จักสีที่เหมาะกับตัวเอง – โดยอิงจากอันเดอร์โทนเป็นหลัก ถ้าผิวอันเดอร์โทนเหลืองจะเหมาะกับเครื่องสำอางสีโทนอุ่น ส่วนอันเดอร์โทนชมพูจะเหมาะกับเครื่องสำอางสีโทนเย็น
 

          6. ทำความรู้จักอุปกรณ์ต่าง ๆ – โดยเบสิกที่ควรรู้คือ ฟองน้ำแต่งหน้า แปรงปัดแก้ม แปรงเขียนคิ้ว แปรงทาตา และแปรงทาปาก เพราะเมื่อรู้วิธีการใช้ที่ถูกต้องก็จะช่วยให้การแต่งหน้าง่ายขึ้นอีกเป็นกอง
          เมื่อทราบแล้วว่าจะต้องเลือกเครื่องสำอางและอุปกรณ์แต่งหน้าแบบไหน คราวนี้ก็มาเริ่มแต่งหน้ากันได้เลย
 

ขอบคุณข้อมูลจาก : dermstore.comipsy.combeautybrainsblush.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า