ทะลุล้านวิว! RachYO-SPRITE จับมือปล่อยเพลงใหม่กระแสแรง “บ้านนาบ้านเรา”

ยังคงปล่อยเพลงออกมาให้แฟนเพลงได้กดสตรีมมิ่งฟังอย่างต่อเนื่อง สำหรับ RachYO (เอิร์ท-รัชโยธิน เพ็งจันทา) ศิลปินขวัญใจวัยซิ่งที่ก่อนหน้านี้เขาปล่อย 2 ซิงเกิลออกมาเรียกน้ำย่อยจนขึ้นแท่นเพลงฮิตไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเพลง “ยอมขอบตาดำ” ที่หลังจากเจ้าตัวปล่อยออกมากลายเป็นเพลงฮิต Viral บน TikTok กวาดยอดวิวสูงทะลุ 40 ล้านวิวต่อด้วยเพลง “มาแคร์แลเหลียว” ที่ได้เพื่อนซี้สมัยมัธยมอย่าง BenzNer มาร่วมแจม

ครั้งนี้เขาตั้งใจนำเสนอมู้ดแอนด์โทนของซิงเกิลที่ 3 อย่างเพลง “บ้านนาบ้านเรา” ผ่านเนื้อหาที่บอกเล่าอารมณ์ความเหงา และคิดถึงบ้านพร้อมชักชวนแรปเปอร์รุ่นน้องชื่อดังในวงการอย่าง SPRITE หรือ สไปร์ท-ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ มาเพิ่มสีสันให้เพลงสนุก และมันมากกว่าเดิม โดยเพลง “บ้านนา บ้านเรา” RachYO ได้นิยามความหมายไว้อย่างลึกซึ้งว่า “แม้พวกเขาจะเข้าเมืองมาเดินตามความฝัน แต่ก็ไม่เคยหลงไปกับแสงสี และยังคงรู้สึกภูมิใจและคิดถึงบ้านเกิดของตัวเองอยู่ทุกวัน”

 โดยการมาร่วมงานกันของทั้ง “RachYO” และ “SPRITE” เริ่มต้นจากทั้งคู่คือสองเพื่อนซี้ที่สนิทกันมากมักแลกเปลี่ยนการทำงานเพลงด้วยกันอยู่เสมอ รวมถึงเกิดและเติบโตมาจากต่างจังหวัด มีความใฝ่ฝันที่ยิ่งใหญ่เหมือนกัน คือการได้เป็นศิลปินทั้งคู่จึงเลือกเดินทางมาตามหาความฝันจนประสบความสำเร็จในชีวิต ได้มีซิงเกิลเป็นของตัวเองรวมไปถึงการได้รับความนิยมอย่างท่วมท้นจากแฟนเพลง ที่สนับสนุนเขาทั้งคู่

ล่าสุดเพลง “บ้านนาบ้านเรา” ก็กลายเป็นอีกหนึ่งผลงานเพลงกระแสแรงที่มียอดวิวผ่านหลักล้านไปแล้วใน YouTube (นับยอดวิวถึงวันที่ 8 มิถุนายน) 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า