“เวลาที่ร่ำลา” ตัวแทนของความทรงจำและการจากลา จาก VITAMIN D FROM THE SUN

เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีไฟแรงที่มีคาแรคเตอร์อันโดดเด่นน่าจับตามอง ด้วยฝีมือทางด้านดนตรีและแนวเพลงที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับวง VITAMIN D FROM THE SUN (ไวตามิน ดี ฟอรม เดอะ ซัน) จากค่ายสนามหลวงมิวสิก ในเครือ GMM GRAMMY ที่ประกอบไปด้วย 6 หนุ่มไฟแรง อย่าง เทพ-เทพพิทักษ์ เทพยอดยิ่ง (ร้องนำ), พี-ณัฐวิชช์ อนันต์ชัยธนกุล (ทรัมเป็ต), ซัง-วีรภัทร ใหลศุภสิน (กีตาร์), โฟล์ค-ณัฐพนธ์ ปานอุดมลักษณ์ (กีตาร์), ก้อง-ญาณภฤศ สุริยะใจ (เบส) และ ต้นยักษ์-วรเดช พลอยใหม่ (กลอง) หลังจากได้ไฟเขียวจากต้นสังกัดให้ปล่อย EP. 4 เพลงรวด ก็ทยอยปล่อยออกมาให้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง 3 ซิงเกิล อย่าง “แจ่มฟ้า”, “นักสำรวจ” และ “โลกอิสระ” ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนเพลง เพลงส่วนใหญ่ของ Vitamin D from The Sun จะเป็นเพลงที่สดใส มองโลกในแง่ดี แต่สุดท้ายก็ต้องไม่ลืมความจริงในชีวิต ทำให้ต้องมีซิงเกิลที่4 “เวลาที่ร่ำลา” พูดถึงเพลงสุดท้ายของ EP Dad-D (แดดดี) ที่เป็นตัวแทนของความทรงจำและการจากลา โดยมี ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า ทำหน้าที่เอ็กเซ็กคิวทีฟโปรดิวเซอร์เหมือนเดิม

โดยวง Vitamin D from The Sun เล่าถึงเพลงนี้ให้ฟังว่า…. “”เวลาที่ร่ำลา” เพลงนี้จุดเริ่มต้นมาจาก เทพ (นักร้องนำ) ที่อยากมีเพลงสักเพลงหนึ่งที่แต่งถึงคุณพ่อที่เสียไปอย่างกะทันหัน ทุกช่วงชีวิตเราจะได้ยินคำว่า ‘งานเลี้ยงต้องมีวันเลิกรา’ อยู่เสมอ มันเป็นสิ่งที่เป็นจริงของโลก เพลงนี้ถ้าฟังแล้วเราจะทดใครบางคน หรือทดบางสิ่งบางอย่างไว้ในใจ ส่วนในพาร์ทดนตรี เราหยิบเอาในส่วนของดนตรีร็อกใส่เข้าไป เราเลยดึงเอาอารมณ์เพลงร็อก โพสต์ร็อก ที่มันจะมีการเล่นกับอารมณ์สูง เพราะว่าตอนแต่งเพลงนี้อยากให้มีอารมณ์เศร้าแบบเข้มข้นจริง ๆ ก็เลยดึงตรงนี้มาใช้ โดยเสียงกีตาร์เป็นเหมือนกระดูกสันหลังของเพลง พี่ตุล-อพาร์ตเมนต์คุณป้า บอกว่าไลน์กีตาร์ของเพลงนี้ต้องเล่นให้เสถียรที่สุด มู้ดต้องเท่ากันไปจนจบเพลง และเรายังได้ guest arranger อย่าง พี่ป๊อก Stylish Nonsense มาเติมรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้เต็มอิ่มยิ่งขึ้นกว่าเวอร์ชันแรก ขั้นตอนการอัดก็ต่างจากเพลงอื่น ๆ ที่อัดกลอง เบส แล้วถึงจะเป็นกีตาร์ พอเป็นเพลงนี้เราอัดกีตาร์กันก่อน ไล่น้ำหนักไปเรื่อย ๆ จนเจอน้ำหนักที่ใช่ที่ทำให้มู้ดของเพลงนี้ลงตัว

ในส่วนของมิวสิควิดีโอเราเลือกที่จะส่งต่อความรู้สึกในอีกอารมณ์หนึ่ง โดยให้ความรู้สึกในวันที่ต้องจากกันนั้นกลายเป็นบันทึกความทรงจำของการเดินทาง ทั้งภาพที่เห็น สถานที่ที่ไป และมิตรภาพระหว่างกัน แล้วเปลี่ยนความสุขและความสนุกที่เป็นชิ้นส่วนของความทรงจำเป็นพลังงานในการเดินทางครั้งใหม่ต่อ ๆ ไป ยังไงพวกเรา VITAMIN D FROM THE SUN ก็ขอฝาก EP Dad-D (แดดดี) ก็เหมือนเป็นการเริ่มต้นในการทำงานดนตรีที่จริงจังของพวกเรา และแน่นอนว่าเราก็จะมีก้าวต่อไป มีผลงานใหม่ ๆ มาให้ติดตามกันอีกอย่างต่อเนื่อง เราก็อยากให้แฟน ๆ เพลงทุกคน หรือที่เพิ่งรู้จักเราก็อยากให้มาลองชม-ฟังเพลงพวกเราขอให้เป็นกำลังแรงใจช่วยเชียร์พวกเราในผลงานต่อ ๆ ไปด้วยนะครับ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า