“ICEAGE” เพลงแร็ปเดือดที่ ICEACE ตั้งใจนำเสนอผ่านความหมายสุดลึกซึ้ง

ICEACE หรือ ไอซ์ ธิติวัฒน์ เกษตรเวทิน หนุ่มหล่อชาวเหนือที่ชื่นชอบดนตรีสไตล์แร็ป ผู้คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 GSB Gen Campus Star 2018 ระดับประเทศ และมักถูกใครหลายคนเขียนชื่อของตนเอง “ICEACE” ผิดเป็น “ICEAGE” อยู่ประจำ และนั่นก็ทำให้หนุ่มไอซ์เกิด Inspiration ในการแต่งเพลงใหม่ล่าสุดออกมาด้วยการใช้ชื่อว่า “ICEAGE” ซะเลย

ICEACEICEACE

ซึ่งเพลง “ICEAGE” หนุ่มไอซ์นิยามความหมายเอาไว้อย่างลึกซึ้งว่า “เป็นเพลงที่พูดถึงการเดินทางอย่างอยากลำบากบนเส้นทางดนตรีสายแรปเปอร์ของเขา เปรียบเสมือนการเดินฟันฝ่าอุปสรรค และขวากหนาม ท่ามกลางพายุหิมะในยุคน้ำแข็ง มีทั้งความเหน็บหนาว ความหวาดกลัว จนวันหนึ่งน้ำแข็งก็ละลายหายไปด้วยความเดือดของดนตรีแรปที่เขาชื่นชอบ อีกนัยยะหนึ่งหนุ่มไอซ์ยังบอกอีกว่าน้ำแข็งก็ยังละลายกลายเป็นน้ำได้ เพราะไม่ว่าน้ำจะอยู่ในภาชนะใด ๆ มันก็จะปรับรูปร่างได้ตามภาชนะนั้น ๆ เปรียบเสมือนกับหนุ่มไอซ์ที่ไม่ว่าเขาจะทำผลงานเพลงออกมาสไตล์ไหน ก็สามารถนำตัวเองเข้าไปอยู่ในสไตล์เพลงนั้นๆ ได้เสมอ”

นอกจากนี้หนุ่มไอซ์ ยังบอกเล่าการทำงานเพลงที่ตัวเองรักในช่วงที่ผ่านมา กับการทำงานตลอด 7 วัน และเขายังได้รับโอกาสจากการทำงานร่วมกับ แสตมป์-อภิวัฒน์ เอื้อถาวรสุข ในซิงเกิลก่อนหน้าอย่างเพลง “เกลียด” ซึ่งความพิเศษของเพลงนี้ แสตมป์ ยังมาร่วมแต่งเนื้อร้องให้เนื้อหาคารมคมคายมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า