NewJeans เกิร์ลกรุ๊ป K-POP ใหม่ เดบิวต์พร้อมเอ็มวี “Attention”

เซอร์ไพรส์กันทั้งออนไลน์ทั้งในเกาหลี ไทย และทั่วโลก เมื่อจู่ๆ ก็มีเอ็มวีเพลงใหม่จากเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ NewJeans ปล่อยออกมาแบบไม่ประกาศล่วงหน้าใดๆ แม้กระทั่งรายชื่อสมาชิก

NewJeans เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่มีข่าวลือว่าจะเดบิวต์ตั้งแต่ปี 2019 ภายใต้สังกัดใหม่ ADOR (All Doors One Room) ภายใต้การดูแลของ มินฮีจิน อดีตผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์และกรรมการบริษัท SM Entertainment ที่ย้ายไปดำรงตำแหน่ง CBO (Chief Brand Officer)ให้กับ BigHit และดำรงตำแหน่งอื่นๆ เช่น ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ (Creative Director) ให้กับบริษัทในเครือ รวมถึงเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของการเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ NewJeans ภายใต้สังกัดในเครือของ BigHit อย่าง ADOR อีกด้วย

NewJeans ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง “Attention” ออกมาให้แฟนๆ ทั่วโลกได้ชมกันโดยที่ยังไม่รู้จักแม้กระทั่งชื่อของแต่ละคนอย่างเป็นทางการในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 22 กรกฎาคม (ตามเวลาในเกาหลี หรือ 22.00 น. ของวันที่ 21 ก.ค. ตามเวลาในไทย) โดยแนวเพลงที่ออกมาเป็นสไตล์อาร์แอนด์บียุค 2000 ต้นๆ ที่มีเมโลดี้ที่สดใสแต่ไม่หวานแหววจนเกินไป รวมถึงภาพในมิวสิควิดีโอมีความเป็นตะวันตกยุค 2000 ต้นๆ ที่เผยให้เห็นถึงกลุ่มสาวเจอหนุ่มที่เข้ามาปิ๊งในผับ รวมถึงการออกไปใช้ชีวิตวัยรุ่นพร้อมเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย อุปกรณ์ฟังเพลงต่างๆ เหมือนวัยรุ่นยุค 2000 ต้นๆ ไม่มีผิด

จากข้อมูลของเว็บไซต์ newjeans.kr ที่เพิ่งเปิดสดๆ ร้อนๆ หลังปล่อยมิวสิควิดีโอ ระบุว่า “แนวดนตรีของ NewJeans จะเป็นไปตามสูตรสำเร็จของเพลง K-POP ทั่วไป แม้ว่าจะเน้นไปที่เพลงป็อป แต่ก็ไม่ได้เป็นแนวเดิมไปตลอด มินิอัลบั้มแรก New Jeans จะเป็นเพลงป็อปที่ฟังง่ายฟังสบายได้ทุกที่ทุกเวลา และทำเพลงขึ้นมาเพื่อให้สมาชิกโชว์เสียงร้องอย่างเป็นธรรมชาติของแต่ละคนออกมาได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีการปรับเสียงหรือปรุงแต่งเพิ่มด้วยอุปกรณ์ในสตูดิโอมากเกินไป

“สมาชิกของ NewJeans มีความบริสุทธิ์ มีเสน่ห์ตามธรรมชาติ และเพลงทั้ง 4 เพลงในมินิอัลบั้มนี้จะมอบพลังอันสดใสในช่วงวัยรุ่นให้กับคนฟัง

“หากฟังเพลงไปทีละเพลง จะเหมือนแต่ละเพลงบอกเล่าถึงความรักในช่วงวัยรุ่นที่ใครที่อยู่ในช่วงวัยเดียวกันกับสมาชิกในวงน่าจะเคยพบเจอมาก่อน แต่หากได้ฟังเพลงทั้งอัลบั้ม ก็จะบอกเล่าถึงชีวิตวัยรุ่นในภาพรวมสมัยนี้ แต่ละเพลงเล่าเรื่องราวที่แตกต่างกันออกไป” 

มินฮีจิน ผู้อยู่เบื้องหลังการเซอร์ไพรส์เปิดตัวสาวๆ NewJeans ในครั้งนี ระบุว่า “เพลงป็อป ก็เหมือนเสื้อผ้า เพราะเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมที่แยกออกจากชีวิตประจำวันของเราไม่ได้”

นอกจากการเปิดตัวด้วยเพลงไตเติลอย่าง “Attention” แล้ว NewJeans ยังเตรียมปล่อยเพลงไตเติลต่อไป “Hype Boy” ที่จะเป็นเพลงแนว moombahton/electropop ที่มาพร้อมกับท่อนพรีคอรัสที่โดดเด่น เป็นเพลงที่แสดงให้เห็นถึงเสน่ห์อีกด้านที่แตกต่างไปจากเพลงแรก นอกจากนี้ยังมีเพลง “Cookie” แนวฮิปฮอปมินิมอลผสมแดนซ์ป็อปและซินธิไซเซอร์ที่มีเนื้อเพลงน่ารักๆ และเพลง “Hurt” เพลงเศร้าๆ แนวอาร์แอนด์บี ที่มีจังหวะกลองนุ่มนวล และเสียงร้องหวานปนขมที่สมาชิกได้แสดงความสามารถในการร้องประสานเสียงได้อย่างน่าประทับใจ โดยมีเพลง “Hurt” เพลงเดียวที่ไม่ไ่ด้เป็นเพลงไตเติล

ติดตามข้อมูลและผลงานของ NewJeans ได้ที่

Website: Newjeans.kr

YouTube 

Instagram

Twitter

NewJeans Japan

TikTok

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า