มหัศจรรย์ทะเลหมอกเขาโปกโล้น สวยงามช่วงหน้าฝน

จากสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ที่ ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เกิดปรากฎการณ์ทะเลหมอกยามเช้า เนื่องจากฝนตกลงมาทำให้เกิดไอหมอกเป็นจำนวนมาก เหมาะสำหรับไปท่องเที่ยวสัมผัสกับธรรมอากาศหนาวเย็น โดยที่บริเวณเขาโปกโล้น  มีหมอกปกคลุมโอบล้อมลอบเขาโปกโล้นอย่างสวยงาม อีกทั้งอากาศยังหนาวเย็น อุณหภูมิประมาณ 20 องศาเซลเซียส

สำหรับในช่วงนี้ที่ ต.นครชุม มีสภาพอากาศดีมาก ในช่วงเช้ามีทะเลหมอกปกคลุมหมู่บ้านและตามร่องเขา เห็นแล้วสวยงามเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบท่องเที่ยวธรรมชาติ ดูทะเลหมอกยามเช้า  โดยทาง อบต.นครชุม ได้จัดส่งเสริมการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้มาชมความงามของธรรมชาติ ที่สวยงามไม่แพ้ที่ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ การขึ้นชมวิวธรรมชาติและทะเลหมอกได้ ที่บริเวณเขาโปกโล้น อยู่บริเวณด้านข้างหมู่บ้าน เดินขึ้นไปสูงยอดเขาเพียง 1-2 กิโลเมตรเท่านั้น นักท่องเที่ยวก็จะได้สัมผัสกับหน้าผาโปกโล้นสวยงาม เป็นลานหินแก่ง ในช่วงนี้ตอนเช้าบางวันก็จะเห็นทะเลหมอกไหลจากหัวหมู่บ้านไปจนท้ายหมู่บ้านทีเดียว รอนักท่องเที่ยวไปสัมผัสในช่วงฤดูฝนนี้ไปจนฤดูหนาว

ซึ่งการเดินทางไปไป ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก  ใช้เส้นทางพิษณุโลก-นครไทย จากนั้นขับรถไปที่ ต.นครชุมอีกเพียง 28 กม.เท่านั้น  หรือ ห่างจากตัวเมืองพิษณุโลกประมาณ 100 กิโลเมตร โดยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ อบต.นครชุม เบอร์โทรศัพท์ 055-009808

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า