ถ้ำธารน้ำลอดประตูสวรรค์ชุมพร หนึ่งในจุดชมวิวอันงดงามตามธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งของอำเภอสวีที่ไม่ควรพลาด

ถ้ำธารน้ำลอดประตูสวรรค์ชุมพร หนึ่งในจุดชมวิวอันงดงามตามธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งของอำเภอสวีที่ไม่ควรพลาด.สำหรับนักท่องเที่ยวสายมินิแอดเวนเจอร์ต้องลองพิชิตจุดชมวิวบนยอดเขาหินปูนที่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 500 เมตร.

การเดินขึ้นจุดชมวิวต้องอาศัยความอดทน ตั้งต้นเดินขึ้นเขากันตั้งแต่เวลาเช้ามืด ราว 05.30 น. เพื่อให้ทันเวลาชมพระอาทิตย์ขึ้น โดยเริ่มต้นจากลานพลายทันใจไปตามเส้นทางเดินที่มีทั้งทางดิน เส้นทางที่ต้องมุดลอดก้อนหินขนาดใหญ่ ไต่เชือกไปตามก้อนหิน และเดินขึ้นบันไดราว 700 ขั้น ระยะทางไป-กลับราว 2 กิโลเมตร เรียกได้ว่าสนุกสนานกันแบบครบรส.ระหว่างเส้นทางมีลานพระประจำวันให้กราบไหว้ขอพรก่อนเดินขึ้นเขาต่อไปยังประตูสวรรค์ ช่องประตูหินที่ธรรมชาติสรรค์สร้างเอาไว้อย่างงดงามแปลกตาราวกับประตูสวรรค์.

ใช้เวลาเดินชมนกชมไม้ต่อไปไม่นานก็ถึงจุดแรกซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธมงคลคีรี ศรีนาคราช องค์สีทองขนาดใหญ่สวยเด่นเป็นสง่า บนระเบียงชมวิวแห่งนี้ยังเป็นจุดชมความงดงามของพระอาทิตย์ขึ้นผ่านช่องเขา ที่รายรอบด้วยสายหมอกซึ่งไหลมาปกคลุมภูเขาและหมู่บ้านด้านล่างแทบจะตลอดทั้งปี.

จากนั้นเดินต่อไปยังลานเทวดาซึ่งอยู่สูงสุด ยืนรับลมชมทิวทัศน์ในมุมกว้างถึง 360 องศา ถือเป็นอีกหนึ่งมุมมองที่สวยงามของการมาเที่ยวชุมพรที่จะได้เห็นทั้งทิวเขา บ้านเรือน และพื้นที่ทำการเกษตรของชาวบ้าน.

หากชอบท่องเที่ยวในรูปแบบผจญภัยต้องไม่พลาดเดินขึ้นถ้ำธารน้ำลอดประตูสวรรค์ชุมพร.

พิกัด : https://goo.gl/maps/hdzTLpALFuBpALjk8ที่ตั้ง : บริเวณสำนักสงฆ์ถ้ำธารน้ำลอด อำเภอสวี จังหวัดชุมพรเปิดทุกวัน เวลา 05.30-18.00 น.
สอบถามรายละเอียด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานชุมพร โทรศัพท์ 0 7750 2775-6
เฟซบุ๊ก : ททท.สำนักงานชุมพร: TAT.chumphon Office
คำแนะนำควรเดินทางขึ้นตั้งแต่เช้า และเผื่อเวลาในการเดินขึ้นราว 30-45 นาที เพื่อให้ทันชมพระอาทิตย์ขึ้น
พกสเปรย์กันยุงไปด้วยสำหรับผู้แพ้แมลงและยุงเตรียมขนมและน้ำดื่มติดตัวไปเพิ่มพลังระหว่างเดินทาง
สวมรองเท้าผ้าใบที่รัดกุม ช่วยให้เดินขึ้นเขาได้อย่างสะดวกสบาย
เดินขึ้นด้วยความระมัดระวัง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า