“แก้วแรกสู่สังเวียน” ซิงเกิลใหม่ จาก “NAP A LEAN” ที่โดนใจของใครหลายๆ คน!

NAP A LEAN (แนป อะ ลีน) ศิลปินมากฝีมือจากค่าย SPICYDISC (สไปร์ซซี่ ดิสก์) ที่เคยปล่อยเพลงฮิตติดหูอย่าง  ไม่คิดถึงเลย, ไม่ใช่เธอก็ไม่ใช่, ใจดื้อ, OKมั้ง และอีกมากมาย กลับมาคราวนี้พวกเขามาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ล่าสุด “แก้วแรกสู่สังเวียน” เต็มไปด้วยความรู้สึกของการได้แอบรักใครสักคน เรามักจะพยายามทำตัวเข้าไปอยู่ในวงโคจรของเขาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถึงแม้บางสถานการณ์จะดูฝืน ๆ แต่ถ้าทำให้ได้อยู่ใกล้กับเธอ ฉันก็ยอม! โดยพาร์ทดนตรีแค่ขึ้นเมโลดี้แรกก็ทำให้รู้สึกได้กลิ่นอายในยุค 2000 ไปกับแนวดนตรี ป๊อปร็อค ที่ผสมผสานเครื่องดนตรีมาอย่างดุดัน! บวกกับเสียง Ambient ที่ตั้งใจใส่เข้าไปให้คนฟังรู้สึกเหมือนได้หลุดเข้าไปในบรรยากาศของการเลี้ยงฉลอง ที่ค่อย ๆ ไต่ระดับอารมณ์ด้วยเสียงโซโล่กีตาร์และไลน์เบสหนึบ ๆ

จาก ฮั้ว – พิสิฐ สมบัติพินพง และ บาส – ปณิธิ สุขสายชล กันตั้งแต่ท่อนแรก สอดแทรกด้วยจังหวะเสียงกลองกันแบบสด ๆ ผ่านฝีมือการตีของ ดอน – นภัสรพี ยาอินทร์ เพื่อรองรับเสียงร้องสุดนุ่มจาก โต้ – ธนพล ทองสวัสดิ์ จึงทำให้สื่อสารเนื้อหาของเพลงที่ถูกแต่งโดย ปู๋ – ปิยวัฒน์ มีเครือ ร่วมกับ ฮั้ว ที่เป็นโปรดิวเซอร์ในเพลงนี้ด้วย ทำให้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบและลงตัวที่สุด ด้านมิวสิกวิดีโอได้ถ่ายทอดเรื่องราวในบรรยากาศงานเลี้ยงบริษัทที่ตัวเอกอย่างหนุ่มสุดเนิร์ดแอบรักรุ่นพี่ต่างแผนก เข้ามาแจมในงานเลี้ยงแม้ไม่ใช่นักดื่มแต่เขาพยายามสวมรอยทำเป็นดื่มเป็น เพื่อเข้าใกล้รุ่นพี่คนนั้นให้ได้ ท้ายที่สุดแล้วหนุ่มเนิร์ดจะพิชิตใจรุ่นพี่ได้หรือไม่สามารถเข้าไปรับชมในมิวสิควิดีโอได้ที่ YouTube : Spicydisc

โดย โต้ เผยถึงจุดเริ่มต้นของเพลงนี้ว่า “สำหรับเพลง “แก้วแรกสู่สังเวียน” เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่พวกเราได้ให้คนอื่นแต่งเพลงครับก็คือพี่ปู๋ วง HENS โดยที่เราให้คอนเซ็ปต์ไปว่าเวลาที่อยู่ใกล้คนที่แอบชอบ เรามักจะกล้าทำสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเอง เพื่อยอมให้ได้อยู่ใกล้ๆ พี่ปู๋เลยเขียนออกมาเป็นสถานการณ์งานเลี้ยงฉลองที่ทุกคนน่าจะเคยมีประสบการณ์เดียวกัน ใครเคยมีประสบการณ์เดียวกันกับเพลงนี้ลองคอมเมนต์ใต้คลิปเพลงนี้ผมจะรออ่านนะครับ ”

ด้าน ฮั้ว ขอเสริมในพาร์ทดนตรีครั้งนี้ว่า“ สำหรับเพลงนี้มีความพิเศษอยู่ที่พวกเราตั้งใจใส่เสียงพวก ambient อยู่ในเพลงเช่น เสียงน้ำแข็ง มีเสียงดื่มแล้วสดชื่น ให้ทุกคนได้เหมือนได้เข้าไปอยู่ในสถานการณ์นั้นๆ จริงๆ และด้านดนตรีมีความป็อปที่เรียบง่ายแต่เด่นด้วยเสียงกีตาร์ที่มีความร็อค  เสียงกลองที่อัดกันสด ๆ ชัด ๆ แข็งแรงมากขึ้น ผสมผสานด้วยซาวน์ดีไซน์ที่มันเหมาะกับยุคนี้และได้กลิ่นอายของยุคเดิมด้วยครับ ยังไงก็ขอฝากเพลง แก้วแรกสู่สังเวียน ด้วยนะครับสามารถฟังได้แล้วทุกสตรีมมิ่งครับ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า