สัมผัสกับ “กลิ่น” อีกหนึ่งสิ่งที่ปลุกความทรงจำในอดีตอันเลือนรางให้กลับมาชัดเจนอีกครั้ง “Parfum” ซิงเกิ้ลใหม่จากวง “เรนคลาวด์” (Raine Cloud)

 สองหนุ่มวง เรนคลาวด์ (Raine Cloud) เจ้าของผลงานที่พาคนฟังเดินทางไปกับเรื่องราว ทอดอารมณ์ไปกับเพลง ที่ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหา ท่วงทำนอง หรือซาวนด์ดนตรี ต่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ผิดแผกไปจากงานพ็อปทั่วไป

 และทำให้แฟนเพลงที่ให้การติดตามพวกเขาผ่าน ซิงเกิ้ลต่าง ๆ เป็นการทำงานกับเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ค่ายดนตรีคุณภาพ ที่ให้อิสระในการสร้างสรรค์ผลงานกับศิลปิน ซึ่งอยู่ในเครือบริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น “เมืองนี้ทำให้คนเหงา (This City)”, “ไม่เคยต่อคิว (Q)”, “โรแมนติกเสมือนจริง (Virtual Romance)” หรือ “Museum Girl” เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ 

            ซิงเกิ้ลล่าสุด “Parfum” ที่ปล่อยมาในช่วงเวลาที่ลมร้อน และแสงแดดกลับมาทำงานอีกครั้ง

“เรนคลาวด์” จะนำความทรงจำเก่าๆ อดีตที่ไม่หวนกลับ ฟื้นคืนมาอีกหน ผ่าน ‘กลิ่น’ อีกหนึ่งสัมผัสของคนเรา ที่กระตุ้นและทำให้นึกถึงอะไรได้มากมาย

  “กลิ่น เป็นสิ่งถูกบันทึกลงในความทรงจำ เหมือนการกดชัตเตอร์ถ่ายรูป แล้วก็ถูกเก็บซ่อนไว้ แต่พอเราสัมผัสกับกลิ่นที่คุ้นเคย ประสาทสัมผัสทั้งหมดของเรา ก็จะถูกกระตุ้นให้เปิดลิ้นชักความทรงจำที่เลือนลางให้ชัดเจนขึ้นอีกครั้ง” เรนคลาวด์ พูดถึงที่มาหรือแรงบันดาลใจของ “Parfum” ที่ชื่อเพลงก็มีกิมมิค ทำให้มีความหมายลึกซึ้ง และซับซ้อนมากขึ้น

            “ชื่อเพลง ‘Parfum’ มาจากคำว่า ‘Perfume’ ที่หมายถึง น้ำหอม แต่เรานำมาเล่นกับคำไทย ‘พาฟูม (ฟาย)’ เลยเป็น Parfum เพราะเพลงนี้จะพูดถึงความทรงจำเรื่องความรักที่ผ่านไปแล้ว แต่ยังจดจำได้ดี ซึ่งความทรงจำนี้มาในรูปแบบของ ‘กลิ่น’ ยิ่งได้กลิ่นที่คุ้นเคย ยิ่งทำให้นึกถึงเรื่องเก่า ๆ ยิ่ง ‘พา’ หัวใจ ‘ฟูม’ ฟาย” สองหนุ่มเรนคลาวด์พูดถึงที่มาของชื่อเพลงนี้

 การนำเนื้อร้องและดนตรีมาถ่ายทอดเป็นมิวสิกวิดีโอ ก็เกาะเกี่ยวกับคอนเซ็ปต์ของเพลงอย่างเหนียวแน่น ด้วยการเก็บเกี่ยวความความทรงจำเก่า ๆ ในเรื่องความรัก ที่ถูกกระตุ้นด้วยกลิ่นซึ่งสัมผัสได้ มานำเสนอเป็นภาพที่มาจากมุมมองของคนสองคน ที่ต่างมองกันและกัน แล้วรับรู้ถึงกลิ่นเมื่อครั้งที่ใช้เวลาร่วมกัน ที่เป็นการตอกย้ำว่า แม้ความรักจะสิ้นสุดลง แต่ความทรงจำของ ‘กลิ่น’ ยังคงอยู่กับพวกเขาเสมอ

            ถือเป็นอีกแง่มุมในการนำเสนอเรื่องโรแมนติกผ่านบทเพลง และกลายเป็นมิวสิกวิดีโอได้อย่างน่าสนใจ มีเสน่ห์ และแตกต่าง ชมมิวสิกวิดีโอ “Parfum” เพลงใหม่และเพลงอื่น ๆ ของ “เรนคลาวด์” ได้ที่ ยูทูบ: Wayfer Records

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า