Defying Decay ตีแผ่ความขัดแย้งในสังคมที่วนลูปไม่สิ้นสุดผ่าน MV “21 Stitches”

หลังจากช่วงปลายปี 2021 ได้ปล่อยซิงเกิล “The Law 112” ที่ทำเอาสร้างกระแสตอบรับในโซเชียลอย่างกว้างขวาง ล่าสุด Defying Decay ซึ่งมีสมาชิกได้แก่ เจ ร้องนำ, ป้อน กีตาร์ ริทึ่ม, สอง กีตาร์ lead, เพลง เบส, มาร์ค กลอง, บัน เทิร์นเทเบิ้ล และ เจนนี่ คีย์บอร์ด ได้มาพร้อมกับซิงเกิล 2 จากอัลบั้มใหม่ที่กำลังจะปล่อยในปี 2023 นี้ชื่อ “21 Stitches” ในแนวเพลงสไตล์ของวง Alternative Rock/Metal ที่มีความ Pop ด้วยรูปแบบของอิเล็คทรอนิกและเสียงสังเคราะห์ โดยในเพลงนี้ได้มีความพิเศษในหลายๆส่วน ไม่ว่าจะวิธีการทำงาน บุคคลที่ร่วมงานด้วย รวมถึงสถานที่การบันทึกเสียง ซึ่งเจ ได้เล่าการทำงานเพลงนี้ให้ฟังว่า

“วงอยากลองอะไรใหม่ๆ ในการทำเพลง เลยลองเริ่มจากกลองก่อนเป็นอันดับแรก และต้องการเพลงที่ฟังง่ายขึ้นกว่าเพลงก่อนๆ จึงเลือกใช้จังหวะของ Drum & Bass เป็นหลัก โดยได้ Matt Hyde โปรดิวเซอร์ชาวอังกฤษ ที่ได้มีผลงานมาแล้วกับ (Slipknot, Bullet for My Valentine, Funeral for a friend) รวมถึง Shane Edward (The Libertines, Hans Zimmer The Classics, Trophy Eyes) และ Co- Producer ยู วง Stoic และมีการบันทึกเสียงในแต่ละพาร์ทถึง 4 สตูดิโอเพื่อซาวด์ที่พอใจที่สุด ได้แก่ Studio 28, Abbey Road, Zombie bio Soundlab และ Krabi Road Studio และ Mixed โดย Zakk Cervini (Bring Me The Horizon, Keshi, Bad Omens, Machine Gun Kelly)

“ซึ่ง ’21 Stitches’ พูดถึงการตั้งใจมองข้ามสิ่งที่เป็นปัญหาที่ไม่มีใครกล้าแตะต้องหรือคิดจะแก้ไข อย่างเช่น การนิ่งเฉยต่อความไม่ยุติธรรม, สงครามความรุนแรง, ระบอบที่ไม่สามารถออกสิทธิ์และเสียงได้ แต่เรากลับให้ความสำคัญกับสิ่งอื่น ๆ มากกว่า ทั้งที่ ๆ สิ่งที่กล่าวมาคือต้นปัญหาของทั้งหมด ในเรื่องมิวสิควิดีโอ ก็ได้รับแรงบันดาลใจและให้การเคารพต้นฉบับภาพยนตร์อย่าง Fight Club ที่แสดงถึงการขัดแย้งของคนต่างความคิด หรือ ความต่างอุดมการณ์ในสังคม และจุดจบของการต่อสู้ก็จะไม่มีอะไรดีขึ้น มีแต่วนกลับไปสิ่งจุดเริ่มต้น เหมือนกับว่ามีปัญหาใหม่ มีการต่อสู้ครั้งใหม่ และจะวนแบบนี้ไปเรื่อย ๆ โดยไม่มีที่สิ้นสุด ที่สำคัญ ใน MV นี้ได้พี่กฤตโทน Voice Over พี่บอล Annalynn พี่หนุ่ม Hopeless และ พี่ๆ ทีมนักแสดง Thai fight club มาร่วมสร้างสีสันครับ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า