ตามรอยซีรีส์ King The Land กับสถานที่ท่องเที่ยวในไทยแบบแน่น ๆ

ตามรอยซีรีส์ King The Land ตะลุยที่เที่ยวไทย กันแบบฉ่ำ ๆ หลังยกกองมาถ่ายทำที่ไทย มีแลนด์มาร์กถ่ายสถานที่ไหนในไทยบ้าง ไปดูกัน

 ช่วงนี้มีใครกำลังอินกับซีรีส์เกาหลีเรื่อง King The Land นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความรักระหว่าง “กูวอน” ทายาทคนเล็ก ตระกูลแชโบล ที่เป็นเจ้าของและผู้บริหารคิงกรุ๊ป (King Group) รับบทโดย อีจุนโฮ ประชันบทบาทกับนางเอก “ชอนซารัง” ที่รับบทโดย ยุนอา SNSD พนักงานประจำหน้าล็อบบี้ โรงแรมคิง ความน่าสนใจของซีรีส์เรื่องนี้ นอกจากเต็มไปด้วยสีสันความสนุกแล้ว ยังยกการถ่ายทำที่ประเทศไทยอีกด้วย เราจึงเห็นสถานที่สวย ๆ ปรากฏในซีรีส์ จนทำเอาอยากไปตามรอยเหมือนกับพระ-นางเขาบ้าง ว่าแล้วก็ขอไปดูลิสต์กันเสียหน่อย ว่ามีที่ไหนบ้าง

ตามรอยซีรีส์ King The Land
เที่ยวไทย

          โดยฉากของสถานที่ท่องเที่ยวในไทยที่ปรากฏในเรื่อง King The Land จะเป็นเรื่องราวที่พระเอกและทีม เดินทางมาเที่ยวในไทย และทำกิจกรรมต่าง ๆ ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ทำให้เราเห็นมุมมองและภาพของประเทศไทยที่ทั้งสวยและอลังการ จนอยากแอบคิดว่านี่ประเทศไทยจริง ๆ หรือเปล่า

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร กรุงเทพฯ

         วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ที่ปรากฏในเรื่อง King The Land เป็นฉากที่พระเอก นางเอก และเพื่อน ต่างเดินทางมาท่องเที่ยวและชื่นชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมไทย ในเรื่องเราจะเห็นภาพพระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร โดดเด่นเป็นสง่า ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย และยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ทางพุทธศาสนาที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศอีกด้วย ปัจจุบันเราจะเห็นนักท่องเที่ยวใส่ชุดไทยมาถ่ายรูปกับพระปรางค์ จนกลายเป็น Iconic สถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยไปโดยปริยายตามรอย King The Land

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Netflixตามรอย King The Land

ภาพจาก : Michaelnero / Shutterstock.com

เมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ

         อีกหนึ่งสถานที่ที่พระเอกและนางเอกในเรื่องเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของเมืองไทย สถานที่แห่งนี้โดดเด่นด้วยการจำลองแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางวัฒนธรรมไทยจากทั่วทุกที่ในไทยมารวมไว้ในที่เดียว นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความงดงามของสถาปัตยกรรมไทยมากมาย ซึ่งมีสถาปัตยกรรมให้ทุกคนได้ชื่นชมหลากหลายโซน ซึ่งที่ผ่านมาเมืองโบราณก็ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละคร ภาพยนตร์ และรายการจากต่างประเทศหลากหลาย นอกจากนี้แล้วยังมีกิจกรรมสนุก ๆ อย่างใส่ชุดไทยถ่ายรูป ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างมาก และเป็นอีกหนึ่งสีสันการท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

ตามรอย King The Land

โลหะปราสาท วัดราชนัดดารามวรวิหาร

         นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนให้เห็นถึงความสวยงามของสถาปัตยกรรมไทย เหมือนอย่างฉากที่พระเอกและนางเอกในเรื่องได้มายลความสวยงามของโลหะปราสาทยามค่ำ ซึ่งองค์ปราสาทจะเปิดไฟเรืองรองสวยงาม สาดส่องเสมือนแสงแห่งศรัทธา โดยในช่วงกลางวันก็สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้เช่นกัน ภายในมีลักษณะเป็นปราสาท 3 ชั้น มี 37 ยอด โดยแต่ละชั้นนอกจากจะมีสิ่งที่น่าสนใจให้ได้ชมแล้ว ยังเพลิดเพลินไปกับการชมวิวกรุงเทพฯ อย่างน่าสนใจอีกด้วย

ตามรอย King The Land

ลานน้ำพุ ไอคอนสยาม

          เป็นฉากพระเอก และนางเอกชมความสวยงามของการแสดงน้ำพุ บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา อีกหนึ่งฉากที่เรียกรอยยิ้มจากคนดูได้ไม่น้อย เพราะนอกจากตระการตากับระบำน้ำพุประกอบแสง สี เสียง สุดอลังการ ที่คอยเป็นองค์ประกอบให้ซีรีส์ดูโรแมนติกมากกว่าเดิมแล้ว มุมกล้องบางจังหวะยังเผยให้เห็นความสวยงามของบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยการล่องเรือชมวิวเก็บเกี่ยวบรรยากาศสองข้างทาง นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ที่ต้องการสัมผัสอีกหนึ่งของกรุงเทพฯ ในยามราตรีตามรอย King The Land

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Netflixตามรอย King The Land

ภาพจาก : JoeyPhoto / Shutterstock.com

แดงก๋วยจั๊บญวน

           King The Land นอกจากตัวละครจะพาตระเวนเช็กอินที่เที่ยวต่าง ๆ แล้ว ยังมีร้านอาหารดังปรากฏในเรื่องอีกด้วย อย่าง “แดงก๋วยจั๊บญวณ” ที่ถนนพระอาทิตย์ ซึ่งในเรื่องบอกว่า ถ้ามาเที่ยวไทยแล้วไม่ได้กินก๋วยเตี๋ยวเหนียว (เส้นกวยจั๊บญวน) ถือว่าผิด ซึ่งร้านนี้เป็นที่นิยมของทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยความดีงามของกวยจั๊บญวนอยู่ที่ เสิร์ฟกันมาแบบร้อน ๆ น้ำซุปเหนียวข้น เส้นนุ่ม รสชาติอร่อยถูกปากมาก ๆ หลายคนติดใจในรสชาติน้ำซุป เพราะทางร้านเคี่ยวจากกระดูกหมู รสเข้มข้น และปรุงกันทีละชาม ตามแบบฉบับการทำกวยจั๊บญวนที่มีคุณภาพตามรอย King The Land

ภาพจาก : Stasis-Photo / Shutterstock.com

คลองโอ่งอ่าง

          เป็นอีกหนึ่งฉากที่ตัวละครในเรื่องมาเช็กอิน โดยในเรื่องเราจะเห็นบรรยากาศความคึกคักของเหล่าบรรดาร้านรวงอาหารต่าง ๆ ซึ่งพระเอกนางเอกสนุกสนานกับการเดินเลือกซื้อของกินสารพัดอย่าง ซึ่งปัจจุบันคลองโอ่งอ่างกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหลังการได้รับการปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์ใหม่ บางครั้งก็จะมีการจัดงาน การแสดงต่าง ๆ ไปจนถึงร้านอาหารสตรีตฟู้ด หรือจะมาถ่ายรูปสตรีตอาร์ตเก๋ ๆ ที่วาดอยู่บนผนัง สมกับที่นางเอกในเรื่องบอกว่า “ประเทศไทยคือสวรรค์แห่งของกินจริง ๆ”ตามรอย King The Land

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก JTBC Dramaตามรอย King The Land

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก JTBC Dramaตามรอย King The Land

ภาพจาก : Bangprikphoto / Shutterstock.com

Siri Sala Private Villa

          มาถึงฉากที่สุดจะโรแมนติกในสระน้ำของพระเอกกับนางเอก ที่ทำเอาเหล่าคนดูต้องบิดเขินตัวม้วน กับความหวานละมุนเกินเบอร์ โดยเบื้องหลังของสถานที่แห่งนี้ คือ Siri Sala Private Villa ที่พักริมคลองบางกอกน้อย ท่ามกลางความเงียบสงบ ล้อมรอบด้วยบรรยากาศร่มรื่นของต้นไม้สีเขียว มีลมพัดมาชิล ๆ พร้อมให้บริการห้องพัก ร้านอาหาร มองไปยังฝั่งตรงข้ามเป็นวัดสุวรรณาราม ขนาบเคียงข้างด้วยชุมชนริมน้ำ พาใจรู้สึกผ่อนคลายไปพร้อมกับบรรยากาศอย่างน่ารื่นรมย์ตามรอย King The Land

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก JTBC Dramaตามรอย King The Land

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Siri Sala Private Thai Villa

ห้องอาหาร Vertigo โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพฯ

          มาถึงฉากจบพระเอกและนางเอกจุ๊บกันบนดาดฟ้าท่ามกลางวิวกรุงเทพฯ สวย ๆ กันที่ห้องอาหาร Vertigo โรงแรมบันยันทรี จุดเด่นของห้องอาหารแห่งนี้ นั่นคือ มองเห็นสกายไลน์ของเมืองได้รอบทิศ โดยเฉพาะที่นั่งโซฟาติดริมกระจก ภายในตกแต่งด้วยแสงไฟระยิบระยับบนเพดาน เหมือนมานั่งท่ามกลางหมู่ดาวบนท้องฟ้า เหมาะควงแขนมาดินเนอร์กับหวานใจ หรือมาสังสรรค์กับผองเพื่อน บริการบุฟเฟต์และอาหารสไตล์ทาปาส และเครื่องดื่มชั้นเยี่ยมมากมาย เรียกได้ว่าเหมาะเป็นสถานที่จบที่สมบูรณ์แบบของซีรีส์มาก ๆตามรอย King The Land

ภาพจาก : i-viewfinder / Shutterstock.com

         นอกเหนือไปจากสถานที่ท่องเที่ยวที่เราเช็กลิสต์มาบอกแล้ว จริง ๆ ในซีรีส์เรื่องนี้ก็ยังสอดแทรกสถานที่ท่องเที่ยวและศิลปวัฒนธรรมไทยอื่น ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอีกเพียบ เช่น ถนนข้าวสาร, ตลาดร่มหุบ, รถตุ๊ก ๆ, วัดพระเชตุพน​วิมล​มังคลาราม, วัดปากน้ำภาษีเจริญ, อ่าวปิเละลากูน, เสาชิงช้า, วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร​ และอนุสาวรีย์ชัย เป็นต้น ที่คอยสอดแทรกอยู่ในเรื่อง เรียกได้ว่าเป็น Soft Power ชั้นดี ที่ซีรีส์เรื่องนี้จะปรากฏแก่สายตาคนดูในประเทศต่าง ๆ เพราะขนาดคนไทยดู ยังรู้สึกว่าอยากจะจัดทริปเที่ยวตามรอย King The Land เหมือนอย่างพระเอกนางเอกในเรื่องกับเขาบ้างเลย ว่าแล้วใครที่ยังอารมณ์ค้างคิดถึงซีรีส์เรื่องนี้อยู่ ลองจัดทริปเที่ยวกันดูนะ ^ ^
 

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า