ขมิ้น กิ่งศักดิ์ ปล่อย “แฟนบอล” ซิงเกิล 2 เอาใจคนถูกลืม ดึง “มาร์ค ภาคิน” เป็นพระเอกเอ็มวีคนแรก

ขมิ้น กิ่งศักดิ์ จากค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) ลูกสาวคนเก่งของ “พ่อป้าง” ปล่อยซิงเกิล 2 ออกมาแล้วชื่อว่า “แฟนบอล” (soccer fan) เพลงจังหวะมีเดียมที่ยังคงคอนเซ็ปต์วินเทจ แต่คราวนี้ย้อนไปถึงยุค 50s ซึ่งนอกจากจะร้องและมีส่วนร่วมมากขึ้นแล้ว ขมิ้น ยังรับบทนางเอกเอ็มวีเองและยังชวน มาร์ค ภาคิน มารับบทพระเอกเอ็มวีคนแรก แถมเซอร์ไพรส์อีกต่อเมื่อเเฟนตัวยงของลิเวอร์พูลเเละเเมนยูฯ อย่าง เเจ๊กกี้ เเละ บอบู๋ ก็โดดมารับจ็อบงานแสดงกับเค้าด้วย กำกับเอ็มวีโดย DIRECTORNET ที่ขมิ้นแอบชื่นชมผลงาน ใครที่มีแฟนติดบอลแล้วเป็นคนที่ถูกลืมห้ามพลาด..เปิดให้เขาฟังด่วน!

“เพลง “แฟนบอล” (soccer fan) เริ่มจากที่พ่อไถเฟซบุ๊กแล้วเห็นคนชอบโพสต์เดี๋ยวแมนยูฯเดี๋ยวลิเวอร์พลู ยิ่งช่วงที่คู่นี้มาเจอกันก็โซเชียลแตกเลยค่ะ พ่อเลยหยิบเรื่องบอลมาโยงกับเรื่องความรัก เขียนในมุมมองของผู้หญิงหรือคนที่ถูกลืมเพราะอีกฝ่ายมัวแต่ดูบอล แต่ผู้หญิงไม่ใช่คนงี่เง่านะแค่อยากปรับความเข้าใจ ไม่ได้ชวนทะเลาะค่ะ โดยรวมคืออยากให้เพลงนี้โตขึ้น มีพัฒนาการ ดนตรีจะเป็นยุค 50s พ่อเป็นคนเรียบเรียง ส่วนหนูเป็นคนอัดคีย์บอร์ด กีตาร์ไฟฟ้า กีตาร์โปร่ง จริงๆมีช่วยเรียบเรียงด้วยและท่อนแร็ปหนูก็แต่งด้วย  เพลงนี้ร้องยากกว่าเพลงโรงอาหารเพราะมีไดนามิกมีเสียงหนักเสียงเบาเยอะเพื่อแสดงอารมณ์ค่ะ

เอ็มวีเพลงนี้มีพระเอกกับเขาแล้วค่ะ เพลงที่แล้วเห็นแค่หู(หัวเราะ) ต้องขอบคุณพี่มาร์ค ภาคิน ด้วยค่ะ พี่มาร์คเข้ากับบทนี้เป๊ะแบบที่ขมิ้นคิดไว้เลยค่ะ และขมิ้นก็เล่นเองด้วย ก่อนถ่ายได้ไปเวิร์คช็อป 1 ครั้ง ที่รับเล่นเองเพราะอยากเป็นคนที่สื่อสารเนื้อเรื่องด้วยตัวเองไม่ใช่แค่ในเพลง ในส่วนของไลน์ซิ้งค์ ขมิ้นแต่งเต็มเป็นคอรัสยุค50sแบบเบิ้ล2คน เป็นไอเดียของขมิ้นกับพ่อเพราะขมิ้นก็อัดเสียงคอรัสเองด้วยค่ะ อยากให้ทุกคนลองดูเอ็มวีนะคะ ขมิ้นชอบซีนที่พระเอกให้ของขวัญง้อเป็นเสื้อบอลค่ะ ขนาดมาง้อก็ยังไม่พ้นเรื่องฟุตบอลอยู่ดี ขมิ้นว่ามันตลกและน่ารักมากๆค่ะ พอได้มาเล่นเอ็มวีเองสนุกมากจริงๆ เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆค่ะ ขมิ้นขอฝากเพลง “แฟนบอล” ด้วยนะคะ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า