ไม่ง่ายเลยที่จะมาเยือน แต่ก็ไม่ยากเกินใจที่มี “ห้วยกุ๊บกั๊บ”

ไม่ง่ายเลยที่จะมาเยือน แต่ก็ไม่ยากเกินใจที่มี “ห้วยกุ๊บกั๊บ” เป็นจุดหมายของเหล่านักเดินทางวัยเยาว์ที่ชอบคลายความเหี่ยวเฉาในชีวิตเดิม ๆ ด้วยการออกไปผจญภัยในดินแดนห่างไกลให้ร่างกายกลับมาสดใสยิ่งกว่าเดิม

🛻ห้วยกุ๊บกั๊บ ชื่อน่ารัก แต่ในอดีตมากความลำบาก เดี๋ยวนี้การเดินทางขึ้นไปที่นี่ก็ดูไม่ง่าย มีรถก็ใช่ว่าจะสะดวก ถ้ามือไม่แข็งจริงก็ไปกับโฮมสเตย์ที่จองไว้จะดีกว่า ทว่าในอดีตกลับยากกว่า เส้นทางแสนจะกันดาร รถก็เข้าไม่ถึง ต้องขี่ม้า🐎เข้าไปเท่านั้น แล้วพอเสียงเกือกม้ากระทบกับพื้นดินเวลาเดินก็เกิดเป็นเสียง “กุ๊บ กั๊บ” จึงเป็นที่มาของชื่อหมู่บ้าน

🌱สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ตำบลแก่งกี๊ด อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหมู่บ้านของชาวมูเซอ ห่างจากตัวเมืองเพียง 60 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวส่วนมากที่มาจะหลีกหนีจากความวุ่นวาย และปล่อยตัวปล่อยใจล่องลอยไปกับธรรมชาติอันเงียบสงบ สูดความสดชื่นให้เต็มปอด นั่งล้อมวงกินหมูกระทะ และใช้เวลาอยู่กับคนข้างกาย

🧗และอีกกิจกรรมที่คนวัยกำลังดีชอบทำ คือการเดินป่าขึ้น “ดอยผาสามเหลี่ยม” ซึ่งใช้เวลาการเดินไม่นานมาก สามารถเดินเท้าไปกลับได้ภายในวันเดียว ฤดูที่นิยมจะเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาวเพราะกำลังสวย ถ้าฝนตกระยะทางอาจจะอันตรายเกินไป ควรจ้างไกด์ท้องถิ่นไม่ควรเดินขึ้นด้วยตนเอง

📌 รอช้าอยู่ใยไปเพิ่มเวลาของความสดใสเที่ยวจัดหนักจัดเต็มได้ที่
https://goo.gl/maps/AwSZnYNhQKLwdEuKA
(อบต.กื้ดช้าง) สถานที่ใกล้ลานฝากรถ

หากมาโดยรถสาธารณะให้ขึ้นที่คิวรถช้างเผือก สายเชียงใหม่-ฝาง หรือรถเมล์สายเชียงใหม่-ท่าตอน (ลงที่ปากทางแม่ตะมาน) แนะนำให้ติดต่อที่พักล่วงหน้า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า