“ดอยอินทนนท์” ท่องเที่ยวธรรมชาติในที่สูงกับอากาศเย็น ๆ

แม้ลมหนาวได้ลาจากไป เหลือไว้เพียงบิลของเสื้อกันหนาวที่สั่งซื้อออนไลน์ ก็อย่าเพิ่งเสียใจหรือรีบเก็บเข้าตู้เสื้อผ้า เพราะว่าเมืองไทยในช่วงนี้ยังมีภูเขาสูงกับอากาศเย็น ๆ อีกมากมายให้เสื้อกันหนาวของเราได้เฉิดฉาย หนึ่งในนั้นคือ “ดอยอินทนนท์” .

เมื่อนึกถึงบรรดาแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติในที่สูงของบ้านเรา จะขาด ดอยอินทนนท์ ของจังหวัดเชียงใหม่ไม่ได้ เพราะเป็นภูเขาที่สูงสุดในประเทศไทย ทำให้มีอากาศที่เย็นตลอดทั้งปี แถมมีถนนหนทางเข้าถึงง่ายและยังเต็มไปด้วยเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้เราได้ไปเดินรับความสดชื่นจากผืนป่ากันอย่างเต็มอิ่ม .

โดยเส้นทางยอดนิยมคงจะหนีไม่พ้น “กิ่วแม่ปาน” ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ บริเวณกิโลเมตรที่ 42 เราจะได้เดินเป็นวงรอบในระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร เข้าสู่อ้อมอกของความเขียวขจีจากป่าไม้หนาทึบ ก่อนเดินออกมาสู่ทุ่งหญ้าปลอดโปร่งบนยอดเขาทักทายพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า .

และจุดชมวิวของกิ่วแม่ปานแห่งนี้ยังสามารถลุ้นชมวิวทะเลหมอกแบบเบิ้ม ๆ ได้หากวาสนามากพอ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวของคนชอบบรรยากาศสูง ๆ แบบยอดเขา นอกจากเราจะได้เดินผจญภัยนิด ๆ ออกกำลังกายเบา ๆ ชมวิวดี ๆ แล้ว ยังมีอากาศเย็น ๆ ให้หยิบเสื้อกันหนาวออกมาใส่โชว์กันอย่างแน่นอน ขอแค่ไม่ลื่นล้มจนเลอะเทอะกันไปเสียก่อน.

📍 ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
📞 โทรศํพท์ : 0 5328 6729
📌 พิกัด : https://goo.gl/maps/4CGkMhGevMyXoSUJ7
💻 เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/DoiInthanonNationalPark
📱 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท. สำนักงานเชียงใหม่ โทรศัพท์ 0 5324 8604

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า