เปิดแหล่งท่องเที่ยว น้ำตกผาแตก อุทยานแห่งชาติเขาแหลม กาญจนบุรี

ปิดแหล่งท่องเที่ยว น้ำตกผาแตก อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จังหวัดกาญจนบุรี ช่วงเวลาเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์- 3 เมษายน 2567

อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ประกาศ เปิดแหล่งท่องเที่ยว น้ำตกผาแตก ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จังหวัดกาญจนบุรี หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามโดดเด่น เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ น้ำตกผาแตก อยู่บริเวณป่าบ้านทิพุเย หมู่ที่ 3 ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นน้ำตกหินปูนขนาดใหญ่ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก มีชั้นน้ำตกทั้งหมดจำนวน 5 ชั้น

การเดินทางไปเที่ยวชมน้ำตกผาแตก กาญจนบุรี

การเดินทางไปเที่ยวชมน้ำตกผาแตก จากสำนักงานอุทยานแห่งชาติเขาแหลม มีระยะทาง 6 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 2 – 4 ชั่วโมง ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขาแหลมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชม และศึกษาธรรมชาติในเส้นทางนี้ ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ – เดือนเมษายน ของทุกปี

น้ำตกผาแตก อุทยานแห่งชาติเขาแหลม เปิดเมื่อไหร่

ในปี 2567 นี้ อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จังหวัดกาญจนบุรี กำหนดเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติ น้ำตกผาแตก ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 – วันที่ 3 เมษายน 2567 เพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนโดยทั่วไป ได้สัมผัสและศึกษาธรรมชาติโดยตรง

การกำหนดช่วงเวลาเช่นนี้ ก็เพื่อประโยชน์ในการคุ้มครอง และดูแลรักษาอุทยานแห่งชาติ ไม่ให้เกิดความเสียหายต่อทรัพยากรธรรมชาติ สามารถควบคุมดูแลความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินแก่นักท่องเที่ยว รวมถึงอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ อยู่ในขีดความสามารถในการรองรับได้ โดยอุทยานแห่งชาติจะจำกัดปริมาณนักท่องเที่ยว และประชาชนโดยทั่วไปด้วย

นักท่องเที่ยวท่านใดต้องการศึกษาเส้นทางศึกษาธรรมชาติ น้ำตกผาแตก สามารถแจ้งความประสงค์และติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 034 510431 ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 เป็นต้นไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า